Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/phong-canh-sat-bao-ve-va-co-dong-cong-an-tinh-lap-cong-tren-tran-tuyen-nong-650121/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/phong-canh-sat-bao-ve-va-co-dong-cong-an-tinh-lap-cong-tren-tran-tuyen-nong-650121/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lập công trên trận tuyến 'nóng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/12/2015, 14:21 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh

Lập công trên trận tuyến 'nóng'

(Congannghean.vn)-Là đơn vị chiến đấu mũi nhọn của Công an tỉnh, những người lính Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã không quản ngại gian khổ, hy sinh, luôn nêu cao tinh thần dũng cảm, mưu trí, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm. Qua đó, lập nên những chiến công xuất sắc, góp phần đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Ngay từ đầu năm 2015, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã chủ động làm tốt công tác nắm, phân tích và dự báo tình hình, từ đó kịp thời tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng, triển khai các chủ trương, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao. Trong đó nổi bật là ban hành phương án về chống tập trung đông người khiếu kiện trái pháp luật, gây rối ANTT tại các mục tiêu trọng điểm; phương án phòng chống gây rối ANTT trên địa bàn tỉnh…

Năm 2015, lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã làm tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội quan trọng, các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, đoàn khách trong nước và quốc tế đến thăm và làm việc tại Nghệ An; bảo vệ an toàn hàng trăm chuyến vận chuyển hàng đặc biệt đi các tuyến trong và ngoài tỉnh.

Phòng CSBV&CĐ phối hợp với các lực lượng thực tập phương án chống tập trung đông người khiếu kiện trái pháp luật
Phòng CSBV&CĐ phối hợp với các lực lượng thực tập phương án chống tập trung đông người khiếu kiện trái pháp luật

Qua công tác bảo vệ mục tiêu, đơn vị đã phát hiện 9 vụ vi phạm pháp luật, bắt giữ 20 đối tượng; kịp thời ngăn chặn 1 vụ gây rối trật tự công cộng với 20 đối tượng tham gia. Ngoài ra, phát hiện, cưu mang 1 cháu bé bị lạc, 1 người bị bệnh tâm thần và kịp thời cấp cứu 1 người dân bị nạn. Có 5 CBCS phát hiện tài sản bị đánh rơi đã liên hệ trả lại cho người đánh mất, với 4 điện thoại di động, 9.791.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân khác.

Với mục tiêu làm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn, nhất là trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, Đại đội CSCĐ thuộc Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động thường xuyên duy trì công tác vũ trang TTKS đảm bảo ANTT.

Trong năm, đã bố trí 1.040 ca tuần tra với 7.247 lượt CBCS tham gia. Qua đó phát hiện 110 vụ phạm pháp, bắt giữ 147 đối tượng. Cũng thông qua công tác TTKS, lực lượng CSCĐ đã lập biên bản 1.278 trường hợp và xử phạt 1.879 trường hợp vi phạm TTATGT, nộp kho bạc Nhà nước hơn 1 tỉ đồng; lập hồ sơ, xử lý hành chính 7 vụ, 7 đối tượng về hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ.

Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch 131 của lãnh đạo Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn của đất nước trong năm 2015, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động là đơn vị vượt chỉ tiêu trong đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường. Ngoài ra, đơn vị còn phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội nghiêm trọng như lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn mạo danh lãnh đạo Công an huyện; 3 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP Vinh và các huyện phụ cận; vận chuyển gần 100 kg vật liệu nổ… Qua đó, được lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương, các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Do đặc thù công tác, hàng năm, đơn vị luôn được bổ sung một bộ phận lực lượng trẻ để thực thi nhiệm vụ. Chính vì vậy, cấp ủy chỉ huy đơn vị luôn chú trọng tới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường kỷ luật cho CBCS, đặc biệt là rèn luyện sức khỏe, võ thuật, kỹ thuật, chiến thuật sẵn sàng phục vụ chiến đấu.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2015, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động tiếp tục giữ vững danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Chi bộ trong sạch - vững mạnh; nhiều lượt tập thể và hàng chục lượt cá nhân được Bộ Công an, Bộ Tư lệnh CSCĐ, UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, đơn vị vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua Xuất sắc và là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” cấp cơ sở.

.

Hằng Nga

.