Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/tuoi-tre-cum-thi-dua-so-6-cong-an-tinh-hoc-tap-thuc-hien-6-dieu-bac-ho-day-651223/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/tuoi-tre-cum-thi-dua-so-6-cong-an-tinh-hoc-tap-thuc-hien-6-dieu-bac-ho-day-651223/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/12/2015, 08:33 [GMT+7]
Tuổi trẻ Cụm thi đua số 6 Công an tỉnh

Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

(Congannghean.vn)-Với nhiều cách làm sáng tạo cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục thường xuyên, sâu rộng, Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 6 đã tổ chức phát động và triển khai có hiệu quả phong trào thi đua "Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Đại úy Vũ Văn Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đại diện Cụm trưởng Cụm thi đua số 6 cho biết: Ngay sau khi nhận được hướng dẫn của BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh về triển khai phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013 - 2015”, Cụm thi đua số 6 gồm 7 chi đoàn Công an các huyện Yên Thành, Đô Lương, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Diễn Châu, do Công an huyện Diễn Châu làm Cụm trưởng đã triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào "Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với phong trào thi đua “Vì ANTQ” và 2 cuộc vận động “CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại các đơn vị, góp phần tích cực trong việc định hướng tư tưởng cho ĐVTN CAND trong giai đoạn hiện nay.

ĐVTN Công an huyện Diễn Châu tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
ĐVTN Công an huyện Diễn Châu tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Công an Nghệ An đoàn kết, sáng tạo, tăng cường kỷ cương, trách nhiệm vì nhân dân phục vụ”, các đơn vị đã chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, phát động ĐVTN nâng cao tinh thần xung kích trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, tư cách, đạo đức cách mạng của người chiến sỹ CAND theo 6 điều Bác Hồ dạy.

Cùng với đó, ĐVTN đã tích cực học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ, tâm huyết, tận tụy, chủ động đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Trong đó tập trung vào những khâu yếu, việc mới, việc khó để đoàn viên có điều kiện cống hiến và từng bước trưởng thành, đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin, tham mưu, đề xuất, phục vụ có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ huy của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị.

Hầu hết các chuyên đề lớn về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và các chuyên đề nghiệp vụ đều có sự tham gia tích cực, hiệu quả của ĐVTN. Điển hình như các công trình, phần việc: “Đảm nhận việc mới, việc khó”, “Học tập, nâng cao trình độ, làm chủ khoa học công nghệ”, “Khám phá nhanh các vụ trọng án”, “Xung kích trong giải quyết các tụ điểm phức tạp về ma túy, mại dâm, các địa bàn phức tạp về ANTT”… ĐVTN luôn có mặt trên tất cả các lĩnh vực, địa bàn công tác, không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đảm nhận thực hiện việc mới, việc khó, thể hiện tính xung kích, dũng cảm trong đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các biểu hiện, hành vi vi phạm pháp luật.

Khắc ghi lời Bác dạy và phát huy sức trẻ trong công tác xây dựng lực lượng, đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn, ĐVTN các đơn vị còn nêu gương sáng, tích cực tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an đẹp hơn trong lòng nhân dân.

ĐVTN các chi đoàn đã tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo và các hoạt động tương thân tương ái, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, ủng hộ người nghèo. Cụ thể, các chi đoàn đã tổ chức cho đoàn viên trong đơn vị thăm và tặng 40 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình liệt sỹ với tổng trị giá gần 40 triệu đồng; thăm, tặng quà cho hơn 100 học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 30 triệu đồng; nhận phụng dưỡng 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ngoài ra, ĐVTN các chi đoàn còn giúp nhân dân tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, tổ chức trồng cây xanh, dọn vệ sinh môi trường, tham gia ủng hộ Giờ Trái đất, cấp phát CMND tại nhà cho những người già, bệnh tật, ốm đau...

Qua đó, hình ảnh người chiến sỹ, ĐVTN Công an Nghệ An trở nên quen thuộc, gần gũi hơn, để lại dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân, góp phần củng cố mối quan hệ ngày càng mật thiết giữa CBCS Công an với nhân dân.

.

Cao Loan

.