Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201603/thieu-uy-tre-co-duyen-pha-an-667961/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201603/thieu-uy-tre-co-duyen-pha-an-667961/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiếu úy trẻ có duyên phá án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/03/2016, 08:14 [GMT+7]

Thiếu úy trẻ có duyên phá án

(Congannghean.vn)-Đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua, lực lượng Công an Nghệ An xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương. Trong đó có nhiều gương mặt trẻ lập thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, phá án. Thiếu úy Trần Đức Danh là một điển hình như thế.

Trần Đức Danh sinh ra tại xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu. Từ nhỏ, hình tượng người chiến sỹ Công an hết lòng vì nhân dân đã in đậm trong tâm trí Danh. Năm 2010, Danh thi đỗ vào Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 6.

Thiếu uý Trần Đức Danh lấy lời khai của đối tượng phạm pháp
Thiếu uý Trần Đức Danh lấy lời khai của đối tượng phạm pháp

Sau khi tốt nghiệp, Trần Đức Danh nhận công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Quế Phong. Là trinh sát trẻ, Danh luôn có ý thức tự trau dồi kiến thức pháp luật và nghiệp vụ.

Trong quá trình công tác và những lúc rảnh rỗi, anh tranh thủ tìm hiểu phong tục tập quán của người dân nơi đây và đặc thù địa phương, đồng thời nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với sự chủ động và không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ đồng đội trong quá trình điều tra, xử lý tội phạm, Thiếu uý Danh luôn nêu cao tinh thần xung kích trong mọi mặt công tác. Qua đó, có những sáng kiến, tham mưu, đề xuất trong công tác bắt, xử lý tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, được cấp trên đánh giá cao.

Đặc biệt, trong thời gian thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Bính Thân vừa qua, với vai trò trinh sát, anh đã tham gia cùng đồng đội làm rõ 6 vụ, bắt 7 đối tượng phạm tội liên quan đến ma tuý; thu giữ 8,05 gam hêrôin, 68,55 gam thuốc phiện, 3,83 gam hồng phiến, 3 điện thoại di động và 61.800.000 đồng.

Trong đó, Chuyên án 216P là một trong những chuyên án đáng nhớ của Thiếu uý Danh trong dịp này. Theo đó, trong quá trình nắm tình hình địa bàn, anh phát hiện tại khu vực rừng Pả Huống thuộc địa phận xã Mường Nọc, huyện Quế Phong  có một nhóm đối tượng thường tổ chức mua bán, trao đổi trái phép chất ma tuý. Sau đó, anh đã báo cáo tình hình lên chỉ huy Đội.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy đã xác lập Chuyên án 216P để đấu tranh, triệt xoá tụ điểm phức tạp về ma tuý này.

Với nhiệm vụ nắm di biến động của đối tượng chính trong Chuyên án là Hà Sỹ Phượng (SN 1957) trú tại bản Na Pày, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, suốt gần một tháng ròng rã, anh đã kiên trì bám rừng, núi hiểm trở, bí mật theo dõi “nhất cử nhất động” của đối tượng này.

Quá trình đó, anh gần như tác chiến một mình, ở nơi cách xa đơn vị hơn 40 km đường rừng, trong đó hơn một nửa quãng đường phải đi bộ và gần như không có sóng điện thoại. Có những thời điểm, anh phải bám sát đối tượng trên con đường độc đạo trong rừng và tiếp cận khu vực gần lán trại do bọn chúng dựng lên để mua bán ma tuý.

Dù phải đối diện với vô vàn hiểm nguy nhưng với tinh thần tấn công, trấn áp tội phạm đến cùng, Thiếu uý Danh đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ban chuyên án giao phó. Ngày 1/3, với những tài liệu, chứng cứ mà anh và các điều tra viên thu thập được, Ban chuyên án quyết định phá án. Qua đó, bắt giữ thành công Hà Sỹ Phượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; triệt xoá tụ điểm phức tạp về ma tuý trên địa bàn.

Ngoài thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, Thiếu úy Trần Đức Danh còn tích cực tham gia đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội. Trong năm 2015, anh tham gia triệt xóa 1 ổ nhóm chuyên trộm két sắt và 1 ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Quế Phong; trực tiếp phát hiện 2 vụ khai thác và vận chuyển gỗ trái phép trên địa bàn 2 xã Quang Phong, Tri Lễ, huyện Quế Phong, giúp cơ quan CSĐT Công an huyện làm rõ và bắt hàng chục đối tượng, thu giữ 10,981 m3  gỗ pơ mu và 23 m3 gỗ sa mu dầu.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, là một đoàn viên trẻ, Thiếu uý Danh luôn nêu cao tinh thần tình nguyện, xung kích trong các hoạt động do Đoàn Thanh niên phát động.

Với sự nỗ lực của bản thân và không ngừng học hỏi trong quá trình công tác và các hoạt động của đơn vị, anh luôn được đồng đội quý mến, được các cấp lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao. Trong dịp này, với những thành tích đạt được, Thiếu uý Trần Đức Danh được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.

.

Hải Việt

.