Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/cong-an-huyen-do-luong-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-cac-loai-toi-pham-689991/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/cong-an-huyen-do-luong-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-cac-loai-toi-pham-689991/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 23/07/2016, 08:42 [GMT+7]
Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm

(Congannghean.vn)-Với mục tiêu giữ vững ANTT trên địa bàn, thời gian qua, Công an huyện Đô Lương đã triển khai nhiều kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm. Qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Đồng chí Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2016, trong toàn tỉnh nói chung và huyện Đô Lương nói riêng diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Để đảm bảo bình yên địa bàn, Công an huyện đã kịp thời tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể ở 33 xã, thị trấn trên địa bàn làm tốt công tác đảm bảo ANTT.

Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Đô Lương triển khai kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm
Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Đô Lương triển khai kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm

Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt đến từng CBCS tinh thần chủ động trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; làm tốt công tác vận động nhân dân tham gia phòng, chống, tố giác tội phạm, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ về ANTT. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, đã điều tra, làm rõ 36 vụ, 64 đối tượng phạm pháp hình sự. Điển hình là vào tháng 1/2016, Công an huyện Đô Lương phá Chuyên án 116T, bắt giữ 3 đối tượng gây ra 10 vụ đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có trên địa bàn các xã Tân Sơn, Hòa Sơn, Thượng Sơn…Tổng giá trị tài sản thu được khoảng 400 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy cũng thu được kết quả đáng ghi nhận, trên địa bàn không còn điểm phức tạp về ma túy. Trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ 13 vụ, 19 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Thu giữ 3,575 gam hêrôin, 30,354 gam ma túy đá.

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện đã tập trung lực lượng, phối hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phát hiện, triệt xóa nhiều ổ nhóm đánh bạc gây mất ổn định về ANTT. Theo đó, đã bắt 24 vụ, 95 đối tượng đánh bạc, thu giữ hơn 206 triệu đồng.

Song song với công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, thời gian qua, Công an huyện Đô Lương phối hợp với Phòng Giáo dục, các trường học trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và các quy tắc khi tham gia giao thông cho các em học sinh như “Đi đúng phần đường, làn đường quy định”, “Đã lái xe là không uống rượu, bia”.

Công tác chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông, lòng đường, vỉa hè đô thị, chống ùn tắc giao thông cũng được Công an huyện Đô Lương đẩy mạnh. Thời gian qua, Công an huyện đã phối hợp với Phòng Công thương, Công an các xã, thị trấn giải tỏa hành lang ATGT tại các ngã tư, chợ, tiến hành tháo dỡ 15 ki-ốt tạm, 56 mái che tạm, thu 65 biển quảng cáo…

Để đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân, Công an huyện Đô Lương đã không quản ngại khó khăn, vất vả, tăng cường công tác tuần tra vũ trang, qua đó phát hiện và kịp thời ngăn chặn nhiều vụ việc ảnh hưởng đến ANTT.

Công tác tuần tra, kiểm soát giao thông được lực lượng CSGT Công an huyện tiến hành thường xuyên nhằm đảm bảo ATGT cho người dân trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã tổ chức 296 ca tuần tra, lập biên bản 1.754 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt tiền nộp kho bạc Nhà nước 695.123.000 đồng.

Để đạt được những kết quả trên, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS được lãnh đạo đơn vị quan tâm chú trọng, đặc biệt là công tác về nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Đầu năm 2016, Công an huyện Đô Lương đã phối hợp với Bệnh viện Cửa Đông ở TP Vinh tiến hành khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo ở xã Trù Sơn với tổng số tiền lên đến 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với những nỗ lực không ngừng của Công an huyện Đô Lương, trong thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, không có những tình huống bất ngờ, đột biến xảy ra, góp phần không nhỏ trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.

Phương Thủy

.