Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/cong-an-nghe-an-dam-sau-dao-ly-uong-nuoc-nho-nguon-690693/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/cong-an-nghe-an-dam-sau-dao-ly-uong-nuoc-nho-nguon-690693/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đậm sâu đạo lý 'Uống nước nhớ nguồn' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/07/2016, 14:48 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Đậm sâu đạo lý 'Uống nước nhớ nguồn'

(Congannghean.vn)-Quan tâm, chăm lo đối với các thương binh, gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước ta, là trách nhiệm của toàn quân và dân cả nước. Trong suốt thời gian qua, với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, Công an Nghệ An thể hiện sự tri ân sâu sắc với những người đã đóng góp một phần công sức, hy sinh xương máu để giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

Những hoạt động đó không chỉ giúp các gia đình thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh khắc phục khó khăn, là động lực để các thương, bệnh binh vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn góp phần gìn giữ và phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong toàn cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an tỉnh nhà.

Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An - Ảnh: Mai Hậu
Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An - Ảnh: Mai Hậu

Cũng giống nhiều đơn vị trực thuộc Công an tỉnh Nghệ An, Phòng An ninh Kinh tế có 2 trường hợp là thân nhân gia đình liệt sỹ. Đó là đồng chí Nguyễn Bá Minh, Đội trưởng Đội An ninh tiền tệ ngân hàng có bố là liệt sỹ Nguyễn Bá Tứ và đồng chí Phạm Văn Dũng, Phó Đội trưởng Đội An ninh Kinh tế Tổng hợp có bố là liệt sỹ Phạm Văn Tam. Cứ đến dịp lễ, Tết và kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, lãnh đạo đơn vị lại tập trung thăm hỏi, động viên các đồng chí, thể hiện sự quan tâm, tri ân đối với những đóng góp của các gia đình liệt sỹ đối với quê hương, đất nước…

Các hoạt động tri ân đối với gia đình người có công với cách mạng được thực hiện thường xuyên liên tục, duy trì hàng năm không chỉ riêng đối với Phòng An ninh Kinh tế mà ở tất cả các đơn vị trực thuộc Công an Nghệ An.

Thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trong Công an tỉnh Nghệ An là nội dung quan trọng luôn được Đảng ủy và lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ, hiệu quả nhằm kịp thời cụ thể hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành về chế độ, chính sách nói chung và chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trong Công an nhân dân nói riêng, đặc biệt là dịp Kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016).

Quá trình thực hiện đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Từ năm 2015 đến nay, đã kịp thời lập hồ sơ đề nghị xác nhận 8 đồng chí là thương binh; đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đối với 1 đồng chí; đề nghị giải quyết chế độ đối với 16 CBCS Công an nhân dân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã xuất ngũ, thôi việc hoặc CBCS tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Cam-pu-chia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc với tổng kinh phí khoảng 150 triệu đồng…

Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng, Công an tỉnh còn quan tâm đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công với cách mạng, thể hiện sự tri ân sâu sắc với gia đình người có công.

Đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà cho Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.
Đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà cho Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

Theo đó, Công an tỉnh đã nhận phụng dưỡng 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ CBCS có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Kể từ năm 2015 đến nay, đã chi hơn 400 triệu đồng phục vụ cho công tác này từ Quỹ tình nghĩa Công an tỉnh; trợ cấp khó khăn đột xuất cho CBCS và thân nhân của CBCS đối với 97 trường hợp với số tiền khoảng 200 triệu đồng; thực hiện trợ cấp khó khăn do thiên tai đối với 5 trường hợp với số tiền là 35 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 ngôi nhà mới và sửa chữa 3 căn nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng; đồng thời, kịp thời thăm hỏi, tặng quà đối với cán bộ Công an đã nghỉ hưu và các đối tượng chính sách trong Công an nhân dân nhân Ngày thành lập Công an nhân dân (19/8) và Tết Nguyên đán; tặng quà cho thương binh, thân nhân liệt sỹ, Anh hùng lực lực lượng vũ trang đang công tác trong Công an Nghệ An và các cháu học viên, học sinh là con thương binh, con liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn nhân Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân (19/8) và Ngày thương binh liệt sỹ (27/7).

Việc quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trong Công an Nghệ An đã thể hiện sự ghi nhận, tri ân những đóng góp to lớn đối với những mất mát, hy sinh của CBCS, thân nhân CBCS trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cũng như trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, tạo niềm tin đối với CBCS và gia đình, thân nhân CBCS; tạo động lực để họ không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng lực lượng Công an Nghệ An ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Hiện nay, Công an Nghệ An có 94 đối tượng chính sách là thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng (trong đó có 2 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 48 đồng chí là thương binh, 44 thân nhân liệt sỹ). Mỗi đồng chí đã tự vượt trên những mất mát, khó khăn do suy giảm sức khoẻ và cuộc sống để tiếp tục có nhiều cống hiến trong công tác đảm bảo ANTT, góp phần xây dựng quê hương đất nước, quyết tâm thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với thương binh "tàn nhưng không phế".

Nhiều đồng chí là cán bộ nòng cốt trên mặt trận trực tiếp đấu tranh với tội phạm ma tuý, hình sự; nhiều đồng chí là lãnh đạo gương mẫu tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ; 2 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 7 đồng chí được Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 15 đồng chí được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen; có 17 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Trong đó, nổi bật một số gương sáng điển hình như: Đồng chí Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn; đồng chí Mai Chiến Thắng, Chánh Thanh tra Công an tỉnh...

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chính sách ưu đãi đối với người có công và hậu phương trong Công an Nghệ An, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh công tác chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa đối với người có công và thân nhân của họ, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Mục đích là đưa phong trào “Toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với nước” trong Công an Nghệ An trở thành một hoạt động thường xuyên ở các đơn vị, phòng ban, đem lại hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

Nhân dịp 69 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/71947 - 27/7/2016), chiều 26/7, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An và Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các phòng, ban Công an tỉnh.

Tại 2 Trung tâm, đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết đã thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh thăm hỏi, động viên sức khỏe đối với các thương, bệnh binh; đồng thời khẳng định sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trong những năm qua, lãnh đạo Công an tỉnh, CBCS đều dành sự quan tâm đặc biệt với những người có công với cách mạng, thường xuyên đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với nhiều hoạt động thiết thực.

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh mong các thương, bệnh binh vượt lên khó khăn, thực hiện lời Bác dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”. Gửi lời chúc sức khỏe và tặng quà các thương bệnh binh, đồng chí cũng cảm ơn và mong muốn lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An và Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An tiếp tục quan tâm và chăm sóc tốt hơn nữa tới sức khỏe, cuộc sống của các thương, bệnh binh.

Nhân dịp này, đồng chí cũng thông báo về một số tình hình, kết quả đảm bảo ANTT trên địa bàn tới các cán bộ, thương, bệnh binh đang làm việc, sinh hoạt tại 2 Trung tâm.

Đại diện lãnh đạo 2 Trung tâm đã cảm ơn những tình cảm mà lãnh đạo Công an tỉnh dành cho các thương, bệnh binh và khẳng định, trong những năm qua, sự động viên, chia sẻ và quan tâm của Công an Nghệ An và các cấp, ngành là động lực to lớn để các thương, bệnh binh nỗ lực cố gắng, đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương.

M.H

 

.

Mai Hậu

.