Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/suc-tre-o-cong-an-tx-hoang-mai-689653/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/suc-tre-o-cong-an-tx-hoang-mai-689653/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức trẻ ở Công an TX Hoàng Mai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/07/2016, 15:08 [GMT+7]

Sức trẻ ở Công an TX Hoàng Mai

(Congannghean.vn)-Với đặc thù là đơn vị đóng chân nơi địa đầu xứ Nghệ nên nhiệm vụ đảm bảo ANTT, tạo “lá chắn” bảo vệ sự bình yên trên địa bàn được Công an TX Hoàng Mai đặc biệt chú trọng kể từ khi thành lập (năm 2013) cho đến nay. Mặc dù chưa có địa điểm làm việc tập trung nhưng CBCS đơn vị đã nỗ lực vượt lên khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được đơn vị triển khai hiệu quả, được chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, tinh thần xung kích, đi đầu của CBCS là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên từng lĩnh vực, nhiệm vụ công tác đã giúp đơn vị đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

ĐVTN Công an TX Hoàng Mai ra quân tuyên truyền phổ biến pháp luật
ĐVTN Công an TX Hoàng Mai ra quân tuyên truyền phổ biến pháp luật

Để làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng dân, ĐVTN  Công an thị xã đã không ngừng chỉnh đốn tác phong, thân thiện, cởi mở trong quá trình tiếp xúc, làm việc với nhân dân.

Ngoài ra, nhiều hoạt động như chủ động dọn vệ sinh bãi biển, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ TX Hoàng Mai được thực hiện thường xuyên, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xoá đói giảm nghèo” và các hoạt động nhân đạo, từ thiện cũng được tuổi trẻ đơn vị thực hiện một cách tích cực, chủ động. Thời gian qua, ĐVTN Công an thị xã đã tổ chức thăm hỏi, trao 20 suất quà với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Vào mỗi dịp Tết thiếu nhi, Trung thu hàng năm, ĐVTN đơn vị đã có nhiều hoạt động thiết thực, phối hợp tổ chức tặng quà cho các cháu bị tật nguyền ở Mái ấm Thiên Ân thuộc giáo xứ Xuân An, phường Quỳnh Xuân. Hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các đơn vị trường học và các chi đoàn trên địa bàn cũng được triển khai một cách tích cực trong thời gian qua.

Thiết thực hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ giữ nước” do TW Đoàn phát động, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Đoàn Thanh niên Công an thị xã đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, duy trì và đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua trong lực lượng Công an nhân dân, xung phong nhận bất cứ nhiệm vụ nào mà lãnh đạo đơn vị giao phó, nhất là tại các địa bàn khó khăn, phức tạp. Bên cạnh đó, phong trào ủng hộ quỹ Vì người nghèo, biên giới, hải đảo cũng được CBCS tham gia nhiệt tình với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng.

“Thời gian qua, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo đơn vị, ĐVTN Công an thị xã đã không ngừng trau dồi nghiệp vụ, tác phong, lề lối làm việc. Nhiều đồng chí có các sáng kiến trong công tác, nghiệp vụ phá án được lãnh đạo đơn vị đánh giá rất cao. Ngoài ra, để tạo dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, CBCS là ĐVTN ở các đội nghiệp vụ, Công an phường thuộc Công an thị xã đã nêu cao tinh thần dũng cảm, xung kích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, Trung uý Bùi Tuấn Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TX Hoàng Mai cho biết.

Ngoài ra, phong trào ĐVTN phối hợp với Đội CSGT tuần tra, kiểm soát giao thông trên địa bàn vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần cũng được duy trì một cách hiệu quả. Nhờ đó, TNGT trên địa bàn có xu hướng giảm, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân đã được nâng cao.

Bằng các việc làm, chương trình hành động thiết thực, hiệu quả, ĐVTN Công an TX Hoàng Mai đã phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong công tác giữ vững ANTT trên địa bàn trong thời gian qua. Thời gian tới, phát huy những kết quả đã đạt được, Đoàn Thanh niên Công an thị xã sẽ nhanh chóng triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ công tác mà lãnh đạo đơn vị giao phó.

.

Ngọc Thái

.