Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/canh-sat-pcampcc-tinh-nghe-an-thi-dua-lam-theo-loi-bac-693824/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/canh-sat-pcampcc-tinh-nghe-an-thi-dua-lam-theo-loi-bac-693824/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thi đua làm theo lời Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/08/2016, 10:44 [GMT+7]
Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An

Thi đua làm theo lời Bác

(Congannghean.vn)-Trong 2 năm qua, đã có hàng trăm lá thư của các cấp, ngành và quần chúng nhân dân gửi đến lãnh đạo Cảnh sát PC&CC cũng như các phòng khu vực, bày tỏ lòng cảm kích về tinh thần dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu với giặc lửa của CBCS để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Ngoài ra, đơn vị được UBND tỉnh, UBND các cấp nhiều lần “thưởng nóng” vì đã có thành tích trong công tác, chữa cháy.

 Lực lượng Cảnh sát PC&CC thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn nhằm giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS
Lực lượng Cảnh sát PC&CC thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn nhằm giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS

Điển hình là thư gửi đồng chí Giám đốc Cảnh sát PC&CC và Phòng Cảnh sát PC&CC số 7, ông Nguyễn Bá Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Hưng Hiếu, ở địa chỉ tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên bày tỏ lòng biết ơn và cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của những người lính cứu hỏa đã nỗ lực dập tắt đám cháy tại xưởng gỗ của ông vào ngày 8/6.

Trong thư ông Thắng viết: “Mặc dù vụ cháy xảy ra trong thời điểm trời nắng to, gió Tây Nam thổi mạnh, chất cháy là các khối gỗ tròn, nhưng những người lính cứu hỏa đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, lao vào dập tắt đám cháy và cứu tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho Công ty”.

Thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy CAND, lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh luôn ra sức thi đua, đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” bằng những việc làm, hành động cụ thể.

Ngay sau khi mới thành lập (15/8/2014), Cảnh sát PC&CC tỉnh đã quán triệt nộ dung Chỉ thị 05 về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng nhiều hình thức, biện pháp phong phú, sáng tạo, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng và đạt được nhiều thành tích nổi bật trên các lĩnh vực công tác.

Để xây dựng tư cách đạo đức của cán bộ, đảng viên và xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch vững mạnh, Đảng bộ Cảnh sát PC&CC thường xuyên kiểm tra, giám sát, thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Quy chế nêu gương; cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp đã thực sự gương mẫu, đi đầu trong học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Để phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, PCCC&CNCH, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, Cảnh sát PC&CC đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và thực hiện có hiệu quả các chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác PCCC&CNCH; tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều chỉ thị, văn bản để chỉ đạo công tác PCCC&CNCH, vừa đảm bảo tính chiến lược lâu dài, vừa đáp ứng yêu cầu giải quyết kịp thời các vấn đề mới phát sinh; chủ động triển khai kịp thời, có hiệu quả công tác chữa cháy và cứu nạn.

Trong 2 năm, đơn vị đã tổ chức xuất 350 lượt xe, 2.822 lượt CBCS tham gia cứu chữa 155 vụ cháy xảy ra, đảm bảo công tác chữa cháy kịp thời, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra, giá trị tài sản cứu được lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tham gia cứu nạn, cứu hộ hàng chục vụ sự cố tai nạn, cứu được 25 người đưa đi cấp cứu kịp thời. Nhằm nâng cao khả năng chữa cháy thực tế của lực lượng PC&CC chuyên nghiệp cũng như lực lượng dân phòng cơ sở, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã xây dựng, tổ chức diễn tập, thực tập nhiều phương án chữa cháy. Trong 2 năm, đơn vị đã hướng dẫn cơ sở lập mới và bổ sung 1.256 phương án chữa cháy, tổ chức thực tập 405 phương án chữa cháy tại cơ sở.

Từ khi thành lập đến nay, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tiến hành kiểm tra 15.778 lượt cơ sở, xử lý vi phạm hành chính 1.589 cơ sở. Đơn vị cũng đã tổ chức hàng trăm lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và tuyên truyền về kiến thức PCCC nhằm trang bị, phổ biến kiến thức về PCCC, kỹ năng xử lý khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, Cảnh sát PC&CC luôn đi đầu trong công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện. Thời gian qua, đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng neo đơn, gia đình chính sách với kinh phí hơn 250 triệu đồng.

.

Huyền Thương

.