Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-hieu-qua-tu-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-693184/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-hieu-qua-tu-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-693184/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ phong trào thi đua 'Vì An ninh Tổ quốc' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/08/2016, 10:09 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Hiệu quả từ phong trào thi đua 'Vì An ninh Tổ quốc'

(Congannghean.vn)-Đến Công an huyện Hưng Nguyên làm việc, đa phần người dân đều cảm nhận thái độ ân cần, nhẹ nhàng, sự chu đáo, kịp thời giải quyết công việc của các CBCS. Có được sự thay đổi toàn diện và sâu sắc đó là nhờ lãnh đạo Công an huyện đã quan tâm, chú trọng và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Vì ANTQ” ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
Lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua" và thực hiện Chỉ thị 39/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh thi đua yêu nước, thời gian qua, phong trào thi đua "Vì ANTQ" của Công an huyện Hưng Nguyên đã có nhiều đổi mới, phát triển và đạt được kết quả quan trọng, trở thành động lực để mỗi tập thể và cá nhân phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phong trào thi đua được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đặc biệt coi trọng, hàng tuần, hàng tháng đều tổ chức bình xét, xếp loại thi đua và khen thưởng kịp thời nên đã động viên khích lệ CBCS, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Ngay từ đầu năm, đầu quý, CBCS Công an huyện đã ký cam kết thi đua, đề ra kế hoạch, chương trình hành động cụ thể. Theo đó, Công an huyện đã tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2016, phát động và thực hiện tốt 3 đợt thi đua ngắn ngày theo chỉ đạo của Công an tỉnh. Trong quá trình tổ chức phong trào thi đua đã thực hiện tốt các quy định về đánh giá, phân loại và khen thưởng CBCS; đồng thời, kịp thời sơ kết đánh giá các đợt thi đua, khen thưởng các tập thể, cá nhân đảm bảo khách quan; thẳng thắn chỉ ra những tồn tại của tập thể, cá nhân trong tổ chức thực hiện.

Việc thay đổi phương pháp, quy trình xếp loại đối với tập thể, cá nhân hàng tháng đã có tác dụng tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua trong từng đội, từng CBCS đi vào thực chất, hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Nét nổi bật của phong trào thi đua tại Công an huyện Hưng Nguyên là đã xây dựng được ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh phấn đấu của CBCS cho sự nghiệp bảo vệ ANTQ, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân.

Để nâng cao hiệu quả công tác, Công an huyện Hưng Nguyên đã gắn phong trào thi đua với yêu cầu, nhiệm vụ chuyên môn cụ thể đối với từng CBCS. Trên lĩnh vực đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, đảng viên, đoàn viên, thanh niên luôn phát huy vai trò xung kích, không ngại khó khăn, gian khổ, nhiệt tình, tận tụy trong công việc, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đặc biệt là trong đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm như cướp của, giết người, trộm cắp tài sản, tội phạm về ma túy.

CBCS An ninh tăng cường bám địa bàn, bám cơ sở, chủ động nắm tình hình, giải quyết kịp thời các vấn đề khi có vụ việc đột xuất, bất ngờ xảy ra. Chăm chỉ, cần mẫn như chú ong thợ, CBCS Tham mưu Tổng hợp, Hậu cần nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác cấp phát CMND cũng có nhiều tiến bộ, CBCS đã dành nhiều thời gian xuống địa bàn làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân, nhất là với các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, người cao tuổi…

Với tinh thần tự giác, mỗi CBCS đều thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, dựa vào quần chúng nhân dân để đấu tranh với mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các hoạt động tội phạm, góp phần củng cố chính quyền vững mạnh, củng cố lòng tin của dân với Đảng, với chính quyền.

Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Riêng trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện Hưng Nguyên đã được lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương 4 lần, khen thưởng đột xuất 2 lần về thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm, được đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; 1 cá nhân được nhận giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu”, “Giải thưởng 26/3”… Đồng chí Trưởng Công an huyện có quyết định khen thưởng cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT và phong trào đoàn thể.

.

Mai Hậu

.