Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/cong-an-nghe-an-dam-bao-antt-cac-su-kien-chinh-tri-xa-hoi-lon-tren-dia-ban-695779/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/cong-an-nghe-an-dam-bao-antt-cac-su-kien-chinh-tri-xa-hoi-lon-tren-dia-ban-695779/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT các sự kiện chính trị - xã hội lớn trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 26/08/2016, 08:43 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Đảm bảo ANTT các sự kiện chính trị - xã hội lớn trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Liên tục trong thời gian qua, trên địa bàn Nghệ An diễn ra nhiều sự kiện chính trị - xã hội - văn hóa lớn, thu hút sự quan tâm, tham gia của hàng vạn người dân. Tham dự các sự kiện đó có nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo cấp cao nước ngoài. Với tinh thần chủ động, ý thức trách nhiệm cao, lãnh đạo Công an tỉnh và CBCS đã triển khai thực hiện đồng bộ các chương trình, kế hoạch, đảm bảo ANTT để các sự kiện lớn diễn ra thành công tốt đẹp.

CBCS Công an TP Vinh và lực lượng bảo vệ dân phố triển khai kế hoạch phân luồng giao thông, đảm bảo ANTT
CBCS Công an TP Vinh và lực lượng bảo vệ dân phố triển khai kế hoạch phân luồng giao thông, đảm bảo ANTT

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, Chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Bản hùng ca bất tử”, chuyến thăm, làm việc của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn lãnh đạo cấp cao nước CHDCND Lào thăm và làm việc… là hàng loạt các chương trình, sự kiện diễn ra trên địa bàn Nghệ An trong tháng 8/2016. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các sự kiện diễn ra, trước đó nhiều tháng, Công an tỉnh Nghệ An đã chủ động triển khai đồng bộ các lực lượng, phương tiện và lên kế hoạch, biện pháp phòng ngừa.

Để triển khai cụ thể, hiệu quả các nội dung kế hoạch, Công an tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo đảm bảo ANTT và phân công tiểu ban giúp việc. Trong quá trình diễn ra các sự kiện, các đơn vị, lực lượng tham gia đảm bảo ANTT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và thống nhất, không để bị động, bất ngờ và xảy ra các vấn đề phức tạp về ANTT; giữ đúng lễ tiết, tác phong, điều lệnh CAND khi tiếp xúc với quần chúng nhân dân nhằm tạo hình ảnh đẹp của CBCS.

Yêu cầu đặt ra là công tác đảm bảo ANTT phải tích cực, chủ động, có phương án chi tiết, cụ thể, sát với tình hình để giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề có thể phát sinh.

Do các hoạt động, sự kiện đều tập trung diễn ra trên địa bàn TP Vinh nên ngay từ rất sớm, Công an tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho Công an TP Vinh. Với kinh nghiệm trong việc đảm bảo an toàn cho các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn, Công an TP Vinh đã chứng tỏ vai trò “đầu tàu” trong huy động, tổ chức lực lượng.

Theo đó, trong kỳ Hội khỏe Phù Đồng toàn quốc lần thứ IX tổ chức tại Nghệ An vừa qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Công an TP Vinh đã chủ trì tham mưu xây dựng phương án huy động, triển khai lực lượng bảo vệ; chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt và lực lượng Thanh tra Giao thông thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, tránh ùn tắc giao thông, gây ảnh hưởng đến hoạt động và lịch làm việc, thi đấu của các khách mời và vận động viên.

Cùng với việc triển khai các hoạt động nghiệp vụ, Công an tỉnh Nghệ An đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, toàn diện nhiều biện pháp, thực hiện có hiệu quả các mô hình, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; duy trì hoạt động hiệu quả ban ANTT, các tổ liên gia tự quản, dòng họ tự quản về ANTT tại cơ sở; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; tổ chức ký cam kết tới từng hộ dân và các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn về thực hiện nội dung các phong trào “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” gắn với mục tiêu giữ yên địa bàn, bảo vệ an toàn về người, tài sản của nhân dân, giảm tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật.

Hàng nghìn lượt CBCS được huy động, hàng trăm văn bản, chương trình chỉ đạo, triển khai cụ thể của Công an tỉnh và các đơn vị, địa phương trong công tác đảm bảo ANTT cho các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn trong thời gian vừa qua cho thấy quyết tâm, nỗ lực của Công an Nghệ An. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi tỉnh nhà thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Điều mà lãnh đạo, các du khách và người dân có thể nhận thấy và cảm nhận, là trong suốt quá trình diễn ra các hoạt động trên địa bàn tỉnh, CBCS Công an Nghệ An đã phát huy vai trò trách nhiệm, nâng cao tinh thần vì nhân dân phục vụ. Đây là điều kiện quan trọng để Nghệ An thực hiện xuất sắc vai trò chủ nhà, góp phần làm nên thành công các sự kiện lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách về mảnh đất bình yên, hiếu khách và thân thiện.

.

Mai Hậu

.