Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/cong-an-nghe-an-phat-huy-truyen-thong-xay-dung-nep-song-van-hoa-vi-nhan-dan-phuc-vu-694593/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/cong-an-nghe-an-phat-huy-truyen-thong-xay-dung-nep-song-van-hoa-vi-nhan-dan-phuc-vu-694593/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy truyền thống, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/08/2016, 09:09 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Phát huy truyền thống, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì ANTQ” do Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an phát động, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt các mặt công tác Công an nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Theo đó, năm 2016, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong toàn lực lượng với 9 nhiệm vụ trọng tâm, với khẩu hiệu hành động “Phát huy truyền thống, ra sức thi đua xây dựng lực lượng Công an Nghệ An chính quy hơn, tận tuỵ hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn” gắn với tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”

Trên cơ sở đó, đã có 74 đơn vị, địa phương đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, 1.236 cá nhân đăng ký đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 21 tập thể, 43 cá nhân đăng ký xây dựng, bồi dưỡng thành các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.

Đặc biệt, qua 8 tháng thực hiện, nhiều mô hình của Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được nhiều kết quả. Điển hình như: Phong trào “Thi đua rèn đức, chỉnh phong, ra sức lập công, mừng Đại hội Đảng” của Phòng Cảnh sát Hình sự, phong trào “Quyết chí lập công, mừng ngày truyền thống” của Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm hay phong trào “Làm nhiều việc tốt, tận tuỵ với dân, rèn luyện bản thân, trau dồi nghiệp vụ” của Công an huyện Nghi Lộc…

Thông qua các hình thức, biện pháp đồng bộ đó, 8 tháng đầu năm 2016, phong trào thi đua “Vì ANTQ” trong Công an Nghệ An đã có tác động mạnh mẽ, góp phần động viên CBCS hăng hái thi đua lập công, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, Công an Nghệ An cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh quyết liệt và có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần làm giảm tình hình tội phạm về TTXH.

Cụ thể, 8 tháng đầu năm, lực lượng Công an toàn tỉnh đã điều tra, làm rõ 691 vụ xâm phạm TTXH, bắt, xử lý 1.297 đối tượng, thu giữ tiền và tài sản với tổng giá trị khoảng 8,6 tỉ đồng; mở rộng điều tra, làm rõ 198 vụ liên quan. Trong đó đã khám phá nhiều chuyên án lớn, gây tiếng vang, được lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh khen thưởng và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công tác đấu tranh với các loại tội phạm về ma tuý, kinh tế, chức vụ, môi trường và kết quả bắt đối tượng truy nã cao hơn cùng kỳ năm ngoái; tai nạn giao thông cũng giảm cả 3 tiêu chí. Đặc biệt, trên lĩnh vực công tác QLNN về ANTT ngày càng được tăng cường, có nhiều cải cách, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và phục vụ nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Với những kết quả trên, trong 8 tháng đầu năm, Công an Nghệ An đã có trên 200 lượt tập thể và cá nhân lập nhiều thành tích xuất sắc được nêu gương người tốt, việc tốt; trên 300 lượt tập thể và gần 1.000 lượt cá nhân được đề nghị các cấp khen thưởng.

Ngoài ra, trong 8 tháng đầu năm, Công an tỉnh cũng nhận được gần 100 thư khen, thư cảm ơn của các ngành, các cấp và quần chúng nhân dân gửi đến ca ngợi tinh thần tận tuỵ và thái độ phục vụ nhân dân của CBCS Công an Nghệ An.

Trong đó, có nhiều đồng chí trong quá trình truy bắt tội phạm mặc dù bị đối tượng chống trả quyết liệt nhưng với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, đã khống chế, bắt giữ thành công đối tượng; nhiều đồng chí khác nêu gương liêm khiết, nhặt được tài sản đã tìm trả lại cho người đánh rơi… Những việc làm hàng ngày, thường xuyên nói trên của CBCS đã góp phần nâng cao uy tín của lực lượng Công an Nghệ An đối với cán bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Bằng việc triển khai nhiều biện pháp, giải pháp quyết liệt và đồng bộ việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ trưởng Bộ Công an  về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”; Chỉ thị số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan đơn vị trên địa bàn” trong việc thực hiện 9 nội dung công tác trọng tâm, trong thời gian qua, đặc biệt là 8 tháng đầu năm 2016, Công an Nghệ An đã tạo được chuyển biến lớn về tinh thần trách nhiệm, lễ tiết, tác phong của CBCS trong thực hiện nhiệm vụ và phục vụ nhân dân. Qua đó, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

.

Thuỳ Anh

.