Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/hai-chien-sy-tre-nhat-duoc-tai-san-tra-nguoi-danh-roi-693835/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/hai-chien-sy-tre-nhat-duoc-tai-san-tra-nguoi-danh-roi-693835/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai chiến sỹ trẻ nhặt được tài sản trả người đánh rơi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/08/2016, 11:14 [GMT+7]

Hai chiến sỹ trẻ nhặt được tài sản trả người đánh rơi

(Congannghean.vn)-Phát huy phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ CAND, hai chiến sỹ trẻ đã không chút đắn đo tìm trả lại tài sản trị giá chục triệu đồng khi nhặt được của người dân đánh rơi. Đó là các chiến sỹ Hồ Xuân Châu và Võ Văn Đức, công tác tại Đội CSBV mục tiêu Kho bạc Nhà nước tỉnh Nghệ An thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh.

Thiếu úy Hồ Xuân Châu và Hạ sỹ Võ Văn Đức
Thiếu úy Hồ Xuân Châu và chiến sĩ Võ Văn Đức

Vào hồi 8 giờ 30 phút ngày 8/8/2016, tổ công tác gồm Thiếu úy Hồ Xuân Châu (SN 1991) và chiến sỹ Võ Văn Đức (SN 1996) đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, canh gác bảo vệ mục tiêu tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nghệ An thì phát hiện một chiếc điện thoại di động hiệu Samsung Glaxy S6 trị giá khoảng 10 triệu đồng bị rơi trong khu vực sân của Kho bạc Nhà nước. Thấy vậy, hai đồng chí liền nhặt chiếc điện thoại rồi trình báo lên chỉ huy đơn vị, liên hệ trả lại cho người đánh rơi.

Sau đó, Đội CSBV mục tiêu Kho bạc Nhà nước đã tiến hành xác minh, tìm hiểu một số người dân cũng như cán bộ làm việc tại trụ sở cơ quan vào sáng 8/8. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Đội đã xác định được chủ nhân của tài sản bị đánh rơi trên là chị Tô Thị Mai (SN 1992) trú tại đường Trường Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh, hiện đang công tác tại Công ty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng công trình miền Trung.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, Ban chỉ huy Đội đã tiến hành hoàn tất thủ tục trả lại tài sản cho chị Mai. Nhận lại tài sản, chị Mai hết sức cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp nhặt được của rơi trả lại tài sản cho người đánh mất của hai đồng chí Châu và Đức cũng như cảm ơn lực lượng Công an Nghệ An đã giáo dục được những chiến sỹ Công an trẻ có đạo đức, phẩm chất tốt như thế.

Chị Mai kể lại: “Sáng 8/8, tôi được cơ quan cử đến giao dịch tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nghệ An. Trong quá trình dựng xe ở sân trụ sở Kho bạc Nhà nước để vào làm việc, tôi vô ý làm rơi chiếc điện thoại di động từ trong túi xách mà không hề hay biết. Rất may, các đồng chí Đội CSBV mục tiêu Kho bạc Nhà nước tỉnh Nghệ An đã nhặt được và trả lại tài sản cho tôi”.

Đại úy Trần Danh Cường, Đội trưởng Đội CSBV mục tiêu Kho bạc Nhà nước tỉnh Nghệ An nhận xét: “Trong quá trình công tác tại đơn vị, hai đồng chí Hồ Xuân Châu và Võ Văn Đức luôn tích cực tu dưỡng, học hỏi đồng đội, có ý thức, tinh thần trách nhiệm cao, từ đó hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống, sinh hoạt tập thể, các đồng chí cởi mở, thân thiện nên được anh em yêu mến. Hành động tự giác trả lại tài sản có giá trị nhặt được cho người đánh rơi của hai đồng chí đã thể hiện tinh thần liêm khiết, trung thực, không tham của rơi, xứng đáng là người chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ”.

.

Hằng Nga

.