Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/nhu-nhung-bong-hoa-lang-le-toa-huong-695006/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/nhu-nhung-bong-hoa-lang-le-toa-huong-695006/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Như những bông hoa lặng lẽ tỏa hương' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/08/2016, 08:52 [GMT+7]

'Như những bông hoa lặng lẽ tỏa hương'

(Congannghean.vn)-Phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, cán bộ, hội viên phụ nữ Cảnh sát PC&CC đã và đang phấn đấu, rèn luyện, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần cùng toàn lực lượng Cảnh sát PC&CC Nghệ An đảm bảo ANTT, an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Hội Phụ nữ nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Hội Phụ nữ nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Hội Phụ nữ Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An được thành lập ngày 8/10/2014, sau khi Bộ Công an công bố quyết định thành lập Cảnh sát PC&CC tỉnh. Mặc dù mới thành lập chưa đầy 2 năm nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Công an, cán bộ, hội viên phụ nữ Cảnh sát PC&CC tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng tổ chức Hội và phong trào phụ nữ ngày càng vững mạnh.

Với 135 hội viên, chiếm 23% quân số của Cảnh sát PC&CC tỉnh và được bố trí trên hầu hết các lĩnh vực công tác ở các đơn vị, thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ đã có nhiều đóng góp tích cực trong thành tích chung của toàn lực lượng. Được sự quan tâm của lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh, cán bộ, đảng viên nữ đã và đang phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng.

Trên từng lĩnh vực công tác, hội viên luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ, đảm đang và ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong công tác chuyên môn, công tác Hội cũng như trong xây dựng mái ấm gia đình.

Các cấp Hội thường xuyên quan tâm chỉ đạo, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, coi đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của cán bộ, hội viên phụ nữ. BCH Hội Phụ nữ thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chỉ huy các phòng, trung tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ hội viên. Việc thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên.

Để đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu trong tình hình mới, BCH Hội Phụ nữ thường xuyên động viên cán bộ, hội viên tích cực rèn luyện, học tập nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn. Nhiệm kỳ qua, đã có 58 lượt cán bộ nữ tham gia các lớp đào tạo trong và ngoài ngành, nâng tổng số cán bộ có trình độ đại học, cao đẳng lên trên 70% trong tổng số cán bộ nữ. Phong trào học tập, nâng cao trình độ, kiến thức được lan rộng và phát triển mạnh mẽ trong cán bộ, hội viên.

Ngay sau khi thành lập và đi vào hoạt động, Hội Phụ nữ Cảnh sát PC&CC tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với các cuộc vận động do ngành, hội phụ nữ cấp trên phát động.

Theo đó, các cơ sở hội đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia, trở thành động lực để chị em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trên lĩnh vực công tác PCCC, cán bộ, hội viên phụ nữ đã tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật PCCC cho các cơ quan, đơn vị, cơ sở; chú trọng vào các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao như: Khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, cơ sở kinh doanh xăng dầu...

Quan tâm hướng dẫn xây dựng phong trào toàn dân PCCC, củng cố, phát triển lực lượng nòng cốt tại cơ sở... Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, các hội viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng tham mưu, hướng dẫn và tổ chức thực hiện các mặt công tác chính trị tư tưởng, thi đua khen thưởng, tổ chức cán bộ, xây dựng Đảng, công tác đoàn thể quần chúng...

Cán bộ, hội viên phụ nữ làm công tác hậu cần - kỹ thuật luôn tận tụy trong công việc, tham mưu và triển khai thực hiện đúng các quy định về quản lý, điều hành ngân sách, phục vụ tốt yêu cầu công tác chiến đấu; đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho CBCS...

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, Hội Phụ nữ Cảnh sát PC&CC tỉnh luôn đi đầu trong các hoạt động tình nghĩa, công tác đền ơn đáp nghĩa. Thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện nhân dịp Tết vì người nghèo, tháng hành động vì trẻ em; các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn, tham gia các cuộc vận động hướng về biển đảo, phụ nữ và trẻ em nghèo với số tiền ủng hộ trên 250 triệu đồng.

Tận tụy trong công tác chuyên môn, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong phong trào Hội, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Cảnh sát PC&CC tỉnh đã khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành giao phó. Trở về với cuộc sống thường nhật, họ là những người mẹ, người vợ “đảm việc nhà” với những lo toan, tất bật để vun vén, chăm lo cho mái ấm gia đình. Xin mượn những ca từ của nhạc sĩ Phạm Tuyên để nói về những người phụ nữ mang sắc phục Công an, họ thực sự là những “bông hoa lặng lẽ tỏa hương”, ngày đêm góp sức mình bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

.

Huyền Thương

.