Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201609/cong-an-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-nang-cao-hieu-qua-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-697861/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201609/cong-an-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-nang-cao-hieu-qua-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-697861/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/09/2016, 09:41 [GMT+7]
Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an huyện Nam Đàn đã tập trung quyết liệt trong công tác phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời lan tỏa sâu rộng hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong quần chúng nhân dân. Việc duy trì và nhân rộng điển hình tiên tiến tại cơ sở góp phần từng bước xây dựng thế trận lòng dân, phát huy ý thức tự giác của quần chúng nhân dân trong đảm bảo ANTT.

Cán bộ Công an huyện Nam Đàn lấy lời khai đối tượng đánh bạc bị bắt giữ từ nguồn tin của quần chúng nhân dân
Cán bộ Công an huyện Nam Đàn lấy lời khai đối tượng đánh bạc bị bắt giữ từ nguồn tin của quần chúng nhân dân

Để chủ động trong công tác đảm bảo ANTT, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ban hành 6 chỉ thị, quyết định, kế hoạch chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong đó, trọng tâm là tiếp tục thực hiện Chỉ thị 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”; kế hoạch thực hiện tiêu chí về ANTT nhằm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010 - 2020) và tiêu chí 19 về ANTT trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Kế hoạch xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” cũng được phổ biến rộng rãi đến các đơn vị, doanh nghiệp và người dân.

Bên cạnh đó, Công an huyện đã tham mưu, phối hợp với chính quyền cơ sở hướng dẫn Công an xã, thị trấn làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời giải quyết ổn định các vụ việc xảy ra tại cơ sở; triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT các ngày lễ lớn.

Xác định sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân đóng vai trò then chốt đối với công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, thời gian qua, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã hướng dẫn Công an 24 xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện có hiệu quả kế hoạch tổ chức diễn đàn ''Công an lắng nghe ý kiến nhân dân".

Trong đó, Công an huyện tổ chức 2 diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" tại xã Nam Thượng và Xuân Lâm; kiện toàn các tổ tự quản trên địa bàn; đồng thời, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn, các trường học tổ chức 19 buổi tuyên truyền pháp luật về việc không mua bán, tàng trữ, đốt pháo nổ cho học sinh, thanh niên, với 7.514 lượt người tham gia.

Nhờ sự giúp đỡ, phối hợp của quần chúng nhân dân, hiệu quả công tác phát hiện, đấu tranh với các đối tượng vi phạm pháp luật đã được nâng lên rõ rệt.

Theo đó, trong thời gian qua, người dân đã cung cấp 228 nguồn tin, trong đó 187 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ 50 vụ việc tại cơ sở liên quan đến hành vi phạm tội của 115 đối tượng. Các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức 25 buổi tố giác tội phạm. Qua bỏ phiếu kín, nhân dân đã tố giác 85 đối tượng có các hành vi vi phạm pháp luật như gây rối, trộm cắp vặt, đánh bạc, cố ý gây thương tích…

Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế và Ma túy phối hợp với Đội Xây dựng phong trào và Công an phụ trách xã về ANTT chỉ đạo lực lượng Công an xã gọi hỏi, răn đe 91 lượt đối tượng có tiền án, tiền sự, thanh, thiếu niên, học sinh cá biệt để kiểm điểm, giáo dục; tổ chức họp dân kiểm điểm 30 đối tượng vi phạm pháp luật và giao cho gia đình quản lý.

Thực hiện kế hoạch đã được xác định từ đầu năm, các đội nghiệp vụ đã mở đợt vận động tập trung xóa địa bàn phức tạp về hình sự, ma túy tại thị trấn Nam Đàn, 2 xã Xuân Lâm, Hùng Tiến.

Trong năm qua, dưới sự hướng dẫn của Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh, Công an huyện Nam Đàn tiếp tục duy trì hoạt động các mô hình đã xây dựng; đồng thời, trên cơ sở đặc điểm, điều kiện từng địa phương đã xây dựng mới 3 mô hình: "Lương giáo bình yên, đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới" tại xóm 2 và xóm 3, xã Nam Nghĩa; "Chung tay giúp đỡ người lầm lỗi xóa bỏ mặc cảm làm lại cuộc đời” tại thị trấn Nam Đàn; 3 điển hình tiên tiến trong công tác tái hòa nhập cộng đồng và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các xã Nam Xuân, Nam Thanh và Kim Liên; xây dựng 3 tin bài về thủ đoạn, hoạt động của các loại tội phạm phát trực tiếp trên hệ thống truyền thanh của 24/24 xã, thị trấn.

Tại cơ sở, các lực lượng chức năng đã lập hồ sơ đưa 21 đối tượng vào quản lý theo Nghị định 111/CP, 9 hồ sơ đối tượng hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng.

Từ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhiều cá nhân, tổ, đội đã được các cấp khen thưởng vì những thành tích xuất sắc; Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT; 2 tập thể Công an xã Hồng Long và Công an xã Nam Kim đã có thành xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, các mô hình, điển hình tiên tiến đã được ghi nhận và đánh giá cao. Sự bình yên tại cơ sở, mối lương giáo đoàn kết chính là cơ sở quan trọng để Nam Đàn thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch kinh tế - xã hội đã đặt ra từ đầu năm.

.

Mai Hậu

.