Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201609/ghi-nhan-tu-mot-hoi-thi-697128/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201609/ghi-nhan-tu-mot-hoi-thi-697128/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ghi nhận từ một hội thi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 03/09/2016, 16:50 [GMT+7]

Ghi nhận từ một hội thi

(Congannghean.vn)-Công tác nghiệp vụ cơ bản (NVCB) có vai trò quan trọng đối với nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đây là yếu tố đầu tiên, đóng vai trò then chốt trong nắm tình hình, xác minh đối tượng và quyết định đến hiệu quả, thành công của một chuyên án.

Xác định rõ vai trò của công tác NVCB, cuối tháng 8 vừa qua, Công an huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội thi công tác NVCB của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Dù đã kết thúc nhưng dư âm của Hội thi vẫn tạo dấu ấn đặc biệt cho toàn bộ CBCS Công an huyện và những người theo dõi.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Cờ lưu niệm cho các đội thi
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Cờ lưu niệm cho các đội thi

Công tác NVCB đóng vai trò rất quan trọng trong công tác Công an, vì vậy, lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên đã rất quan tâm đến công tác này. Điển hình như năm 2012, Công an huyện tổ chức Hội nghị chuyên đề “Công tác NVCB gắn với công tác bắt truy nã, lập hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục, trại giáo dưỡng trong lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an Hưng Nguyên”.

Nhờ đó, nhận thức, trình độ của CBCS về công tác NVCB không ngừng được củng cố, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác nắm tình hình, quản lý đối tượng, phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm.

Ý định tổ chức cuộc thi liên quan đến công tác NVCB đã được Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên nhen nhóm từ cách đây khá lâu. Ngay từ đầu, đồng chí Trưởng Công an huyện đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh trao đổi về các nội dung liên quan rồi yêu cầu Đội Tham mưu Tổng hợp xây dựng kế hoạch cụ thể. Sau nhiều tháng miệt mài, quy chế, bộ câu hỏi và các hình thức thi đã được xây dựng rõ ràng, hoàn chỉnh.

Sau khi thông báo về cuộc thi này, các CBCS đã thể hiện tinh thần háo hức, say mê luyện tập. Với các chiến sỹ Đội Cảnh sát Hình sự, những người có ưu thế hơn trong việc thường xuyên sử dụng các biện pháp NVCB, đây được xem là cơ hội để tìm hiểu kỹ hơn, nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Còn đối với các CBCS thuộc Đội Tham mưu tổng hợp, Quản lý hành chính về TTXH, Hội thi chính là diễn đàn, tạo điều kiện giúp họ học hỏi, trau dồi kỹ năng phục vụ công tác.

Sau những giờ làm việc vất vả, mọi người lại ngồi bên nhau, cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm gắn lý luận với hoạt động trong công tác thực tiễn.

Sau thời gian tập luyện, ngày 26/8 vừa qua, Công an huyện Hưng Nguyên đã tổ chức Hội thi “Công an Hưng Nguyên với công tác NVCB của lực lượng CSND”, với sự tham dự của 3 đội thi, trong đó 3 đồng chí đội trưởng là Phó Trưởng Công an huyện. Đến dự và chỉ đạo Hội thi còn có các đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của NVCB trong quá trình thực thi nhiệm vụ của CBCS. Các đồng chí mong muốn đây là diễn đàn, cơ hội để các CBCS trau dồi và nâng cao kỹ năng, kiến thức trong điều kiện tình hình tội phạm diễn biến phức tạp như hiện nay.

Với 3 phần thi, sau quá trình tập luyện hăng say, các CBCS đã gây bất ngờ cho ban giám khảo là lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh. Sự lôi cuốn hấp dẫn với sự hóa thân thành các nhân vật sinh động trong mỗi tiểu phẩm đến những phần trả lời, xử lý tình huống rất nhanh chóng mà hợp lý. Đây cũng là lần đầu tiên công nghệ thông tin được đưa vào thi NVCB.

Theo Đại úy Trần Quốc Hoàn, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp Công an huyện: Hội thi đã tạo không khí hoạt động sôi nổi trong đơn vị. Ngay cả các đồng chí Phó Trưởng Công an huyện cũng rất tích cực tập luyện và hướng dẫn, thảo luận cùng CBCS.

Phát biểu tại Hội thi, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: Đây là Hội thi NVCB đầu tiên trong Công an tỉnh. Qua Hội thi có thể thấy tinh thần hăng say tập luyện trong CBCS và ý nghĩa mà cuộc thi mang lại cho tập thể Công an huyện.

Nếu hiệu quả, Công an các đơn vị, địa phương có thể học tập và nhân rộng… Và như lời khẳng định của Đại tá Trần Văn Thái, Trưởng Công an huyện: Cho dù kết thúc Hội thi, đội nào được giải Nhất hay Nhì thì chung cuộc, mỗi CBCS đều là người chiến thắng khi tạo cơ hội cho mình được học hỏi, trau dồi kỹ năng; đồng thời, thể hiện rõ quyết tâm, ý chí của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị và là minh chứng cho câu nói “Lời nói đi đôi với việc làm”, gương mẫu về mọi mặt của đội ngũ cán bộ chỉ huy.

.

Mai Hậu

.