Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201609/nguoi-chien-sy-tre-trach-nhiem-tan-tuy-voi-cong-viec-699796/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201609/nguoi-chien-sy-tre-trach-nhiem-tan-tuy-voi-cong-viec-699796/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người chiến sỹ trẻ trách nhiệm, tận tụy với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/09/2016, 10:01 [GMT+7]

Người chiến sỹ trẻ trách nhiệm, tận tụy với công việc

(Congannghean.vn)-Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, tuổi nghề còn ít, song gần 2 năm công tác tại Đại đội Cảnh sát cơ động (CSCĐ) thuộc Phòng CSCĐ Công an Nghệ An, Thiếu úy Đặng Quốc Vinh luôn thể hiện tinh thân gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc, được lãnh đạo tín nhiệm và đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.

Thiếu úy Đặng Quốc Vinh
Thiếu úy Đặng Quốc Vinh

Là con thứ hai trong gia đình có 4 chị em, ngay từ nhỏ, Thiếu úy Đặng Quốc Vinh đã ước mơ sau này lớn lên sẽ nối nghiệp người bố kính yêu - trở thành người chiến sỹ Công an bảo vệ bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Và niềm mơ ước ấy trở thành hiện thực khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang, Vinh được phân công công tác  tại Đại đội CSCĐ thuộc Phòng CSCĐ Công an tỉnh Nghệ An.

Nhớ lại những ngày đầu mới chuyển về công tác tại Đại đội CSCĐ, Thiếu úy Đặng Quốc Vinh tâm sự: “Thời gian đầu, tôi cảm thấy rất bỡ ngỡ và lạ lẫm. Sống trong môi trường có tính kỷ luật nghiêm, mọi sinh hoạt phải theo đúng giờ giấc. Bên cạnh đó, cường độ tập luyện võ thuật, kỹ chiến thuật cao hơn gấp nhiều lần so với những năm tháng học ở trường khiến tôi cảm thấy mệt mỏi và có nhiều bất ổn về mặt tâm lý. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, sự giúp đỡ nhiệt tình của các đồng nghiệp và ý chí muốn trở thành người lính CSCĐ giỏi, sau một thời gian công tác, tôi đã vượt qua mọi khó khăn, ngày càng thêm gắn bó với môi trường mới; từ đó, tập trung rèn luyện và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó”.

Là một chiến sỹ CSCĐ, thường xuyên phải đối diện với khó khăn, nguy hiểm khi tham gia công tác tuần tra, kiểm soát (TTKS) đảm bảo ANTT trên địa bàn TP Vinh và các vùng phụ cận, hay thực hiện mệnh lệnh đột xuất của lãnh đạo Công an tỉnh, trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, Thiếu úy Đặng Quốc Vinh cũng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chỉ sau hơn 1 năm công tác, đồng chí đã được tin tưởng phân công làm Tổ trưởng tổ TTKS. Không ít lần cùng đồng đội đương đầu với nhiều đối tượng hình sự manh động, những kẻ coi thường pháp luật có hành vi chửi bới, lăng mạ, thậm chí dùng hung khí đe dọa, tấn công lực lượng Công an; tuy nhiên, đồng chí không hề nhụt chí mà vẫn luôn giữ vững “bản lĩnh thép” của người chiến sỹ Công an.

Khi gặp những trường hợp thiếu hiểu biết về pháp luật, đồng chí luôn có thái độ mềm dẻo, linh hoạt, từng bước giải thích và yêu cầu họ chấp hành đúng quy định của pháp luật. Còn đối với những trường hợp chây ì, chống người thi hành công vụ, đồng chí nhanh chóng báo cáo cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo, có biện pháp xử lý kịp thời, nghiêm minh.

Gần 2 năm qua, trong quá trình làm nhiệm vụ TTKS, Thiếu úy Vinh đã cùng đồng đội lập được nhiều chiến công xuất sắc, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được các cấp lãnh đạo và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trong đó phải kể đến vụ bắt giữ ổ nhóm gồm 3 đối tượng: Phan Văn Đường (SN 1998) trú tại xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ; Lương Xuân Quyết (SN 1992) trú tại xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh và Lê Đình Chiến (SN 1995) trú tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành có hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ trong 3 ngày, chúng đã gây ra 5 vụ trộm xe máy trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Ngoài công tác chuyên môn, Thiếu úy Đặng Quốc Vinh còn giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn CSCĐ, luôn phát huy vai trò xung kích, gương mẫu, chỉ đạo các đoàn viên tích cực tham gia các phong trào, xây dựng và duy trì nhiều công trình phần việc thanh niên…

.

Hằng Nga

.