Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201609/thuong-uy-nguyen-manh-cuong-doi-voi-cong-viec-phai-tan-tuy-697503/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201609/thuong-uy-nguyen-manh-cuong-doi-voi-cong-viec-phai-tan-tuy-697503/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Đối với công việc phải tận tụy' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/09/2016, 10:30 [GMT+7]
Thượng úy Nguyễn Mạnh Cường

'Đối với công việc phải tận tụy'

(Congannghean.vn)-Giản dị, gần gũi và thân thiện là những cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi có dịp tiếp xúc với Thượng úy Nguyễn Mạnh Cường, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương. Nhờ khắc ghi lời dạy của Bác: “Đối với công việc phải tận tụy”, cộng với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết, năng nổ trong công việc, anh luôn sẵn sàng đảm nhận những phần việc khó và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Nguyễn Mạnh Cường
Thượng úy Nguyễn Mạnh Cường

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở vùng quê nghèo Thanh Tiên, huyện Thanh Chương; sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Vinh, với tình yêu và khát vọng được công tác, cống hiến trong lực lượng Công an, chàng kỹ sư trẻ Nguyễn Mạnh Cường đã làm đơn tình nguyện phục vụ trong Công an Nghệ An. Tâm nguyện của anh sớm trở thành hiện thực khi anh nhận được quyết định tuyển dụng vào ngành Công an.

Từ tháng 6/2011 đến nay, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường được phân công công tác tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương, đảm nhiệm nhiệm vụ quản lý cư trú, cấp phát, quản lý chứng minh nhân dân (CMND).

Quá trình công tác, sự vất vả của người dân khi phải đi lại nhiều lần làm các thủ tục giấy tờ cá nhân khi có nhu cầu luôn khiến anh trăn trở trong việc tìm ra những giải pháp tạo điều kiện thuận lợi hơn cho họ, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu nghiệp vụ và quy định của ngành. Nỗi niềm băn khoăn, trăn trở đó đã trở thành động lực thôi thúc anh không ngừng học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ, nghiên cứu, tích lũy và trao đổi kinh nghiệm với đồng đội và cấp trên.

Với tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, đồng chí Cường đã mạnh dạn tham mưu lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn trên địa bàn tiến hành khảo sát, thống kê những người có hoàn cảnh neo đơn, các đối tượng chính sách, thuộc diện ốm đau, tàn tật có nhu cầu làm CMND để lập danh sách báo cáo Công an huyện. Trên cơ sở kết quả rà soát, đồng chí đã đề xuất với lãnh đạo đơn vị và chỉ huy đội thành lập các tổ công tác trực tiếp đến các xã, thị trấn trên địa bàn để làm thủ tục cấp phát CMND.

Hưởng ứng chương trình “Ngày thứ 7 vì dân”, vào những ngày nghỉ lễ, cuối tuần, đồng chí vẫn cùng đồng đội có mặt tại đơn vị trực tiếp dân, qua đó giải quyết kịp thời các thủ tục, nhu cầu cấp đổi, cấp mới CMND cho công dân.

Với sự nỗ lực của bản thân đồng chí Nguyễn Mạnh Cường cùng CBCS trong Đội; 6 tháng đầu năm 2016, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương đã làm thủ tục cấp phát 9.560 hồ sơ CMND cho công dân; cấp phát CMND miễn phí tại nơi cư trú cho 122 công dân cư trú tại 26 xã, thị trấn trên địa bàn. Trong quá trình công tác, đồng chí luôn bám sát phương châm: Muốn trở thành một người chiến sỹ Công an giỏi, phải dành nhiều thời gian cho công tác thực tế; vì đây là trường học hiệu quả nhất trong việc tích lũy kinh nghiệm, đánh giá trình độ chuyên môn nghiệp vụ của lực lượng CAND.

Nhờ vậy, đồng chí luôn thận trọng, không để xảy ra sai sót trong quá trình làm thủ tục; đồng thời hướng dẫn tận tình, chu đáo cho công dân, tránh tình trạng kéo dài, gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân.

Với sự nỗ lực và cố gắng cống hiến không ngừng nghỉ, trong những năm qua, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường được lãnh đạo Công an tỉnh, UBND huyện tặng nhiều Giấy khen; Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị biểu dương và nhận được nhiều thư cảm ơn, khen ngợi về tinh thần, trách nhiệm trong công việc và thái độ phục vụ của nhân dân. Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc hàng năm, đồng chí Cường luôn đạt danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến”; đặc biệt, năm 2015, anh đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”.

Với Thượng úy Nguyễn Mạnh Cường, được khoác trên mình bộ sắc phục CAND là một niềm vinh dự, tự hào to lớn, nhưng cũng gắn với những trách nhiệm nặng nề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Những thành tích đạt được nói trên sẽ là nền tảng, động lực tinh thần để đồng chí không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, luôn nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

.

Hồng Hạnh

.