Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-dang-ghi-nhan-trong-dot-ra-quan-xu-ly-vi-pham-ve-atvstp-702469/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-dang-ghi-nhan-trong-dot-ra-quan-xu-ly-vi-pham-ve-atvstp-702469/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong đợt ra quân xử lý vi phạm về ATVSTP - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/10/2016, 15:23 [GMT+7]
Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Nhiều kết quả đáng ghi nhận trong đợt ra quân xử lý vi phạm về ATVSTP

(Congannghean.vn)-Thực hiện Kế hoạch số 166/KH-CAT-PC49-PV11 ngày 1/6/2016 của Giám đốc Công an tỉnh về “Mở đợt tổng kiểm tra, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn Nghệ An năm 2016”, sau một thời gian ra quân quyết liệt, Công an huyện Thanh Chương đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đơn vị đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), qua đó góp phần đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và sức khỏe cộng đồng.

Tang vật Công an huyện Thanh Chương thu giữ trong đợt kiểm tra, xử lý vi phạm về ATVSTP
Tang vật Công an huyện Thanh Chương thu giữ trong đợt kiểm tra, xử lý vi phạm về ATVSTP

Ngay sau khi tiếp nhận Kế hoạch số 166 của Công an tỉnh, Công an huyện Thanh Chương đã chủ động tham mưu UBND huyện kế hoạch mở đợt tổng kiểm tra về ATVSTP trên địa bàn. Cùng với đó, ngày 5/6, đơn vị đã ra kế hoạch, phân công trách nhiệm và cách thức tổ chức thực hiện cụ thể cho các đội nghiệp vụ, trong đó nòng cốt là Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, Tổ kiểm tra, xử lý vi phạm về ATVSTP nhanh chóng được thành lập, với sự vào cuộc của nhiều lực lượng. Trong đợt ra quân này, Tổ kiểm tra tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các quy định về ATVSTP. Các đối tượng, cơ sở kinh doanh, phân phối chất phụ gia, chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm cũng nằm trong diện kiểm tra một cách toàn diện.

Theo đó, đợt ra quân tiến hành khắp 40 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, phương án “tác chiến”, dưới sự chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm của lãnh đạo Công an huyện, Tổ kiểm tra, xử lý đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, đã phát hiện, xử lý 32 vụ việc vi phạm các quy định về ATVSTP; đồng thời phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản tỉnh phát hiện 3 vụ việc vi phạm liên quan. Trong đó, đáng lưu ý có nhiều vụ việc sản xuất, kinh doanh kem không rõ nguồn gốc, xuất xứ làm giả các thương hiệu nổi tiếng.

Đơn cử, ngày 30/6, đơn vị tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất kem do Nguyễn Thế Hóa (SN 1977) trú tại thôn Liên Chung, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương làm chủ không có giấy phép kinh doanh. Qua đó, phát hiện 21 can nhựa chứa dung dịch lỏng không rõ nguồn gốc, 68.000 que để tạo khung kem thành phẩm, 1.249 que kem thành phẩm các loại, hơn 12.000 vỏ kem cùng nhiều tang vật liên quan dùng để sản xuất kem. Ước tính giá trị hàng hóa vi phạm khoảng 80 triệu đồng.

Cũng trong đợt ra quân, tổ kiểm tra đã phát hiện, thu giữ số lượng lớn thịt lợn, thịt gà và cá đông lạnh (lên tới hàng trăm kg) được vận chuyển trên xe ôtô tải không rõ nguồn gốc, xuất xứ lưu thông trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, qua công tác kiểm tra, 25 cơ sở giết mổ lợn (hộ gia đình) cũng bị xử lý vì không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không đăng ký giết mổ tại Trung tâm Thú y huyện và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP; thu giữ hơn 3.500 kg gồm thịt lợn, thịt dê và nội tạng lợn.

Tổ kiểm tra cũng đã phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản tỉnh kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở sản xuất, buôn bán, chế biến giò chả trên địa bàn không có giấy chứng nhận ATVSTP và 1 cơ sở chế biến nhút không có đủ thiết bị bảo quản sản phẩm theo quy định. Trong đợt ra quân này, Công an huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 30 vụ, 30 đối tượng với tổng số tiền 71 triệu đồng; các vụ việc còn lại đang trong quá trình điều tra, xử lý. Với kết quả trên, đơn vị đã đạt 350% chỉ tiêu Công an tỉnh giao (vượt 25 vụ so với yêu cầu).

Một kết quả đáng ghi nhận khác trong đợt ra quân là thông qua công tác kiểm tra tại các cơ sở, đơn vị đã lồng ghép tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATVSTP, kết hợp với tổ chức cho các chủ cơ sở ký cam kết không sản xuất, chế biến, tiêu thụ thực phẩm bẩn, nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.  

Có thể nói, với sự vào cuộc quyết liệt của tập thể lãnh đạo, CBCS, những kết quả thu được trong đợt tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về ATVSTP trên địa bàn của Công an huyện Thanh Chương đã góp phần quan trọng trong việc làm “hạ nhiệt” vấn nạn thực phẩm “bẩn” trên địa bàn, được người dân ghi nhận và đánh giá cao.

.

Hồng Hạnh

.