Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/cong-an-huyen-tuong-duong-tinh-nghe-an-vi-su-binh-yen-va-hanh-phuc-cua-nhan-dan-705589/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/cong-an-huyen-tuong-duong-tinh-nghe-an-vi-su-binh-yen-va-hanh-phuc-cua-nhan-dan-705589/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/10/2016, 08:05 [GMT+7]
Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An

Vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân

(Congannghean.vn)-Bám dân, bám địa bàn, bám việc, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT là việc làm thường xuyên của CBCS Công an huyện Tương Dương. Nhờ đó, thời gian qua, Công an huyện đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT, góp phần không nhỏ vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An trao thưởng cho Công an huyện Tương Dương vì có thành tích phá thành công chuyên án, bắt trùm ma túy mang theo vũ khí “nóng”
Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An trao thưởng cho Công an huyện Tương Dương vì có thành tích phá thành công chuyên án, bắt trùm ma túy mang theo vũ khí “nóng”

Chúng tôi đến Công an huyện Tương Dương vào ngày thứ 7 trung tuần tháng 10/2016, chứng kiến không khí làm việc khẩn trương của CBCS, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong đợt thi đua cuối năm.

Được biết, từ đầu năm đến nay, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị, sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương; sự giúp đỡ, đùm bọc của nhân dân, Công an huyện Tương Dương đã chủ động tham mưu, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là các đối tượng “đầu nậu” mua bán, tàng trữ trái phép ma túy, cướp giật tài sản.

Trong đó phải kể đến khám phá chuyên án, triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn có trang bị vũ khí “nóng” do Lương Ba Duy trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương cầm đầu. Duy là đối tượng bị nhiễm HIV, trong quá trình bị lực lượng chức năng khống chế, Duy chống trả quyết liệt khiến Trung úy Đậu Trọng Cường và Thiếu úy Nguyễn Văn Lam bị thương; tay, chân dính máu của đối tượng. Tuy nhiên, với tinh thần tấn công, trấn áp tội phạm đến cùng, lực lượng Công an đã khống chế, bắt giữ thành công đối tượng.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc trên, Ban chuyên án đã được lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh và UBND huyện Tương Dương tặng Bằng khen, Giấy khen.

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm hình sự cũng xuất hiện nhiều tấm gương mưu trí dũng cảm, bất chấp hiểm nguy, truy bắt đối tượng đến cùng, vì cuốc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân nơi rẻo cao biên giới.

Bên cạnh làm tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an huyện Tương Dương đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động bà con dân tộc thiểu số chấp hành các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không nghe lời các đối tượng xấu, không di cư trái phép, tích cực tham gia tố giác tội phạm, đấu tranh với tệ nạn xã hội; tổ chức xây dựng các mô hình, dòng họ tiêu biểu về ANTT.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, cải cách hành chính không ngừng đổi mới, được nhân dân khen ngợi. Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” cũng được lãnh đạo Công an huyện quan tâm chỉ đạo, xem đó là định hướng lớn về tư tưởng trong việc tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu của CBCS; đồng thời, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ và tiếp xúc với nhân dân, được dân tin, dân mến. Nhiều CBCS được nhân dân gửi thư khen ngợi tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân, cũng như tinh thần mưu trí, dũng cảm đấu tranh với tội phạm.

Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể, nhất là cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an huyện Tương Dương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, ngành và nhân dân giao phó, quyết tâm đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng - Đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND” của Công an tỉnh Nghệ An.

.

Hữu Trọng

.