Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/cong-an-huyen-tuong-duong-tinh-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-trong-long-nhan-dan-702423/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/cong-an-huyen-tuong-duong-tinh-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-trong-long-nhan-dan-702423/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/10/2016, 09:28 [GMT+7]
Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An

Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân

(Congannghean.vn)-Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hướng về cơ sở, Công an huyện Tương Dương đã và đang tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 CBCS Công an huyện Tương Dương giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt
CBCS Công an huyện Tương Dương giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt

Trong những ngày vừa qua, trên địa bàn Nghệ An bị thiệt hại khá nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 4; trong đó, hàng nghìn ha lúa, rau màu chuẩn bị thu hoạch bị ngập chìm trong nước.

Tương Dương là một trong những địa phương bị thiệt hại lớn về tài sản, nhà cửa, các công trình giao thông, thủy lợi, trường học, cây trồng, vật nuôi…, ước tính tổng thiệt hại khoảng hơn 23 tỉ đồng.

Trong đó, có 8 ngôi nhà bị cuốn trôi, 20 ngôi nhà bị sập, hơn 300 ngôi nhà bị sạt lở và ngập nước. Các trường học trên địa bàn xã Yên Tĩnh bị lũ cuốn trôi toàn bộ trang thiết bị dạy học của nhà trường và đồ dùng của giáo viên, học sinh. Nhiều đoạn đường trên tuyến Quốc lộ 7 bị nước chia cắt và sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm khối đất đổ xuống gây ách tắc giao thông.

Trước tình hình đó, Công an huyện Tương Dương đã huy động toàn bộ CBCS xuống các địa bàn xung yếu, giúp dân đối phó với lũ lụt theo phương châm "4 tại chỗ"; đồng  thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chung tay giúp bà con khắc phục hậu quả nơi “rốn lũ”.

Trong 1 tuần, đơn vị đã phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng và thanh niên tình nguyện giúp Trường THCS và Tiểu học Yên Tĩnh 1, Trường Mầm non Yên Tĩnh nạo vét bùn đất, dọn dẹp cây cối, lau chùi bàn ghế, phòng học... Đến ngày 21/9, các em học sinh trên địa bàn xã đã đi học trở lại.

Một trong những việc làm của Công an huyện Tương Dương được đông đảo nhân dân nhiệt tình ủng hộ, khen ngợi đó là chủ động đổi mới công tác cải cách hành chính. Theo đó, đơn vị thường xuyên duy trì tổ công tác trực tiếp xuống tận các thôn bản, khu dân cư, vùng sâu, vùng xa... làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho người dân, giúp bà con tiết kiệm thời gian, công sức đi lại; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật.

Bên cạnh đó, Công an huyện đã tổ chức quyên góp nhiều ngày lương với tổng số tiền lên tới hàng chục triệu đồng để ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt, trợ cấp kịp thời cho gia đình CBCS trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình nghèo, chính sách trên địa bàn…  

Để xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân, mỗi CBCS Công an huyện Tương Dương đều có ý thức nghiêm chỉnh chấp hành điều lệnh CAND: Mẫu mực trong lễ tiết, tác phong; có ý thức tổ chức kỷ luật trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; không ngại gian khó, hy sinh bảo vệ sự bình yên cho nhân dân; đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân; ra sức rèn luyện để có phẩm chất đạo đức trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về nghiệp vụ; chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương; có lối sống lành mạnh, hành vi giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự. Tập thể CBCS Công an huyện có nhiều việc làm tình nghĩa, hành động đẹp để giúp đỡ nhân dân, đáp ứng kịp thời các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

.

Cao Loan

.