Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/dam-bao-tuyet-doi-an-toan-cho-cac-doan-den-tham-va-lam-viec-tai-nghe-an-703017/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/dam-bao-tuyet-doi-an-toan-cho-cac-doan-den-tham-va-lam-viec-tai-nghe-an-703017/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn đến thăm và làm việc tại Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/10/2016, 09:39 [GMT+7]

Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn đến thăm và làm việc tại Nghệ An

(Congannghean.vn)-Công tác đưa, đón, đảm bảo tuyệt đối an toàn và thông suốt cho đoàn là nhiệm vụ trọng yếu hàng đầu của lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT), có ý nghĩa hết sức to lớn về mặt an ninh, chính trị, ngoại giao, kinh tế và tác động nhiều mặt đến toàn xã hội. Chính vì vậy, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (ĐB-ĐS) rất coi trọng và quan tâm đến công tác này.

Tổ nữ CSGT dẫn đoàn làm nhiệm vụ tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2016 - Ảnh: Huyền Thương
Tổ nữ CSGT dẫn đoàn làm nhiệm vụ tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2016 - Ảnh: Huyền Thương

Từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn Nghệ An diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng như: Lễ đón Bằng của UNESCO vinh danh dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh; Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Bính Thân 2016 và Hội thảo khoa học liên kết phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung bộ; Khai trương mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2016; bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; sự cố môi trường cá chết hàng loạt ở vùng biển các tỉnh miền Trung...

Mặt khác, Nghệ An là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lại có sân bay Vinh là nơi trung chuyển của các đoàn công tác ở các tỉnh bạn như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Chính vì vậy, thời gian qua có rất nhiều đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc và đi qua địa bàn Nghệ An.

Từ đầu năm 2016 đến nay, Đội CSGT số 4 (Đội Cơ động - Dẫn đoàn) đã tham mưu cho lãnh đạo Phòng CSGT ĐB-ĐS xây dựng và trực tiếp tổ chức đón dẫn tuyệt đối an toàn, thông suốt cho hơn 70 đoàn; trong đó, có những sự kiện được nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước cùng về tham dự như Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Bính Thân 2016 và Hội thảo khoa học liên kết phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung bộ; chương trình “Truông Bồn - Khúc tráng ca bất tử” có 4 - 5 đoàn cùng về tham dự. Vì vậy, cùng một thời điểm Đội phải bố trí đón dẫn nhiều đoàn khác nhau những vẫn đảm bảo an toàn, thông suốt, hợp lý và khoa học.

Trong quá trình thực hiện công tác đưa, đón dẫn đoàn, CBCS Đội Cơ động - Dẫn đoàn luôn nghiêm túc thực hiện quy trình đón dẫn, giữ đúng tư thế tác phong và điều lệnh CAND, nghi thức ngoại giao, chủ động có các phương án đón dẫn hợp lý, khoa học và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đoàn.

Công tác dẫn đoàn với tính chất đặc biệt quan trọng, phức tạp, yêu cầu công việc đòi hỏi rất cao, nhiều áp lực, lịch trình của đoàn lại thường xuyên thay đổi, thường xuyên diễn ra ngoài giờ, vào các ngày nghỉ, các ngày lễ, Tết nên trước đây chủ yếu do CBCS CSGT nam đảm nhận.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh về việc xây dựng Tổ nữ CSGT dẫn đoàn, trong năm qua, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã xây dựng được Tổ nữ CSGT dẫn đoàn và đã tổ chức cho cán bộ nữ tham gia dẫn đoàn một cách thường xuyên. Hình ảnh những nữ CSGT trực tiếp lái xe phân khối lớn trong công tác dẫn đoàn đã trở nên thân quen và gần gũi hơn, tạo được hình ảnh đẹp, ấn tượng, thân thiện đối với các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước khi về làm việc tại Nghệ An và nhân dân trên địa bàn.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh mà đặc biệt là đồng chí Giám đốc Công an tỉnh khi thành lập Đội Cơ động - Dẫn đoàn, trong đó có Tổ nữ CSGT dẫn đoàn để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ dẫn đoàn trong tình hình mới hiện nay.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng đã rất quan tâm, chú trọng công tác đưa, đón dẫn đoàn, coi đó là nhiệm vụ trọng yếu, hàng đầu trong nhiệm vụ của Phòng CSGT ĐB-ĐS. Thời gian qua, Đội Cơ động - Dẫn đoàn đã nỗ lực cố gắng, nhất là các cán bộ nữ đã không quản ngại khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

.

Đặng Văn Cường

.