Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-nghe-an-hieu-qua-tu-mot-cuoc-van-dong-704443/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-nghe-an-hieu-qua-tu-mot-cuoc-van-dong-704443/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ một cuộc vận động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/10/2016, 09:45 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nghệ An

Hiệu quả từ một cuộc vận động

(Congannghean.vn)-Thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, 5 năm qua (từ 2011 - 2016), Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực. Qua đó, nỗ lực cùng toàn ngành xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

CBCS Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh trả lại tài sản bị đánh rơi cho người dân
CBCS Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh trả lại tài sản bị đánh rơi cho người dân

Những năm qua, cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” đã thực sự tạo bước chuyển sâu sắc từ nhận thức đến hành động của mỗi CBCS Phòng CSCĐ Công an tỉnh Nghệ An trong việc chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh, điều lệnh, quy trình, quy chế công tác; quan hệ giao tiếp, ứng xử, tinh thần trách nhiệm trong công việc được nâng lên.

Đảng ủy, chỉ huy đơn vị luôn nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện cuộc vận động. Từ đó, đã xây dựng kế hoạch và phát động trong toàn đơn vị; đồng thời tổ chức cho các đơn vị trực thuộc ký giao ước thi đua quyết tâm thực hiện nghiêm túc và hiệu quả cuộc vận động. Mỗi đơn vị lựa chọn những nội dung trọng tâm có tính đột phá để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Một trong những nội dung trọng tâm đó là tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của CBCS.

Định kỳ hàng tháng, trong các buổi sinh hoạt của chi bộ, đơn vị và các đoàn thể đều đưa nội dung thực hiện cuộc vận động để đánh giá kết quả sự chuyển biến của đơn vị và mỗi CBCS, đoàn viên, hội viên, đồng thời đề ra những nội dung cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Đơn vị cũng thường xuyên giáo dục CBCS siết chặt kỷ luật, kỷ cương; chấn chỉnh và nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm đạo đức, lối sống, nhất là vi phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

5 năm thực hiện cuộc vận động, Phòng CSCĐ đã tổ chức kiểm tra hàng trăm lượt tập thể và cá nhân CBCS, trong đó tập trung kiểm tra ở đơn vị trực tiếp chiến đấu và các đơn vị có CBCS thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc liên quan đến tổ chức, công dân. Qua kiểm tra, đã chấn chỉnh, nhắc nhở và xử lý các đơn vị, cá nhân CBCS vi phạm Điều lệnh CAND.

Trung tá Hoàng Minh Nghiêm, Đại đội trưởng Đại đội CSCĐ thuộc Phòng CSCĐ cho biết: Một trong những nội dung quan trọng của cuộc vận động là “xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, chính vì vậy, với đặc thù công việc là tiếp xúc với dân hàng ngày nên chúng tôi luôn chú ý xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND. Từ khi cuộc vận động được triển khai, CBCS của Đại đội nói riêng và Phòng CSCĐ nói chung càng chú ý hơn đến việc chấp hành nghiêm túc giờ giấc, chế độ làm việc; thực hiện lễ tiết, tác phong, văn hoá ứng xử. Chúng tôi còn đặt hộp thư góp ý trước cổng trụ sở đơn vị để tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân, từ đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm của CBCS, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Những chuyển biến rõ nét từ cuộc vận động đã mang lại hiệu quả cao trong toàn đơn vị. Chỉ tính riêng trong 3 tháng (từ 15/6 - 15/8/2016), đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình trong công tác, chiến đấu và các hoạt động phong trào…

Tiêu biểu như, Đại đội CSCĐ đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác vũ trang tuần tra kiểm soát, đấu tranh phòng, chống tội phạm và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất. Đội CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên, Đội CSBV mục tiêu Kho bạc Nhà nước chi nhánh Nghệ An đã có nhiều CBCS thể hiện phẩm chất trong sáng, nhặt được của rơi trả người đánh mất như các đồng chí Đặng Văn Tuấn, Phan Duy Chiến, Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Cảnh Đô, Ông Văn Thuần, Hồ Xuân Châu, Võ Văn Đức, Nguyễn Công Minh Thái… Những hành động cao đẹp của các đồng chí đã được quần chúng nhân dân gửi thư cảm ơn, khen ngợi.

5 năm qua, Phòng CSCĐ liên tiếp được lãnh đạo Công an tỉnh công nhận là Đơn vị quyết thắng, Đơn vị văn hoá, Đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh; hàng trăm lượt CBCS được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và trong việc thực hiện các phong trào thi đua do Công an tỉnh phát động. Đó chính là động lực để tập thể Phòng CSCĐ tiếp tục thực hiện thắng lợi cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

.

Hằng Nga

.