Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/phu-nu-cong-an-nghe-an-khang-dinh-vi-the-tren-moi-linh-vuc-704793/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201610/phu-nu-cong-an-nghe-an-khang-dinh-vi-the-tren-moi-linh-vuc-704793/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phụ nữ Công an Nghệ An: Khẳng định vị thế trên mọi lĩnh vực - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/10/2016, 08:53 [GMT+7]

Phụ nữ Công an Nghệ An: Khẳng định vị thế trên mọi lĩnh vực

(Congannghean.vn)-Được khoác trên mình trang phục của lực lượng CAND, với mỗi nữ CBCS Công an Nghệ An đó là một niềm tự hào và thiêng liêng. Vượt qua nhiều khó khăn, họ đã kề vai sát cánh cùng đồng đội nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Mỗi cán bộ hội viên Phụ nữ Công an Nghệ An đã không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân, khẳng định năng lực, phẩm chất trên các lĩnh vực công tác.

Được phân công công việc ở những đơn vị khác nhau, với những đặc thù riêng biệt, nhưng dù ở vị trí nào, nữ cán bộ Công an Nghệ An đều tâm niệm phát huy vai trò trách nhiệm, chủ động đổi mới trong hoạt động chuyên môn. Đó là những đóng góp lặng lẽ âm thầm của nữ cán bộ an ninh trong công tác bám địa bàn, cơ sở, tích cực ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch. Là tấm gương của nữ trinh sát nội tuyến, trực tiếp đi sâu vào ổ nhóm tội phạm, phá nhiều chuyên án lớn gây tiếng vang trong cả nước.

 Hội Phụ nữ Công an Nghệ An trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Tân Kỳ - Ảnh: Minh Khôi
Hội Phụ nữ Công an Nghệ An trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Tân Kỳ - Ảnh: Minh Khôi

Hàng loạt chiến công của lực lượng Công an Nghệ An có sự tham gia của các nữ CBCS như: Chuyên án 212H triệt phá đường dây ma túy xuyên Việt do 4 đối tượng nữ cầm đầu, thu 70 bánh hêrôin, 3 kg ma túy dạng đá; Chuyên án 512M bắt giữ 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, thu 60 bánh hêrôin, 713 viên ma túy tổng hợp…; trực tiếp trinh sát, xác minh, vận động đầu thú 3 đối tượng truy nã; cùng đồng đội vào các tỉnh phía Nam, Tây Nguyên và nước CHDCND Lào để truy bắt, dẫn giải 30 đối tượng truy nã, trong đó có 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm…

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, tham mưu tổng hợp, nghiên cứu khoa học, các chị em đã phát huy vai trò tham mưu giúp cấp uỷ Đảng, lãnh đạo các cấp chỉ đạo các mặt công tác thanh, kiểm tra, tổ chức cán bộ, giáo dục chính trị tư tưởng, công tác thi đua khen thưởng, công tác quần chúng; tham mưu thực hiện chế độ thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách; đề xuất lãnh đạo các cấp xét, trợ cấp các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt.

Riêng chị em làm công tác tuyên truyền đã viết, biên tập trên 9.000 tin bài, phóng sự báo chí; cùng đồng nghiệp phản ánh nhiều chiến công của lực lượng Công an Nghệ An, xây dựng nhiều chương trình phát thanh - truyền hình “Vì ANTQ” có chất lượng, góp phần định hướng dư luận và đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác thông tin tuyên truyền pháp luật và nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Các hoạt động như: “Ngày thứ 7 vì dân”; triển khai các giải pháp làm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông; giáo dục cảm hóa, khơi dậy mầm thiện trong những con người từng một thời lầm lỡ... là biểu hiện cụ thể về sự thấm nhuần các cuộc vận động, phong trào thi đua trong hội viên Hội Phụ nữ Công an Nghệ An.

CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An kiểm tra con dấu tại đơn vị
CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An kiểm tra con dấu tại đơn vị

Đến nay, 100% cơ sở Hội đã đăng ký 29 công trình, phần việc, đã và đang phát huy hiệu quả, được cấp ủy, lãnh đạo và CBCS ghi nhận, ủng hộ. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc: Hội Phụ nữ cơ quan CSĐT tích cực trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen; đồng chí Đại tá Phan Thị Phương Hoa, Trưởng phòng Hồ sơ được vinh danh là 1 trong những gương mặt tiêu biểu tại Lễ tuyên dương “Phụ nữ Công an tiêu biểu thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, 2 lần đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Tỉnh ủy Nghệ An tặng 8 Bằng khen; đồng chí Nguyễn Thị Lý, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt được tuyên dương tại Liên hoan Phụ nữ CAND xuất sắc do Bộ Công an tổ chức…

Để cụ thể hóa nội dung các phong trào thi đua, các cấp Hội đã gắn thực hiện cuộc vận động với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và TNXH”. Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, các chị em còn giúp đỡ nhau trong cuộc sống, thực hành tiết kiệm, phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện của mỗi gia đình. Các mô hình như “Tổ, nhóm tiết kiệm”, “Quỹ tình nghĩa” tạo điều kiện giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên cải thiện cuộc sống. Các hoạt động thiện nguyện, hướng tới cộng đồng cũng là điểm sáng trong chương trình công tác của Phụ nữ Công an Nghệ An.

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức thăm và tặng quà cho các cháu là con CBCS Công an Nghệ An bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo với số tiền gần 282 triệu đồng; thăm, tặng quà cho 35 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong Công an tỉnh với số tiền 31 triệu đồng; tặng quà cho các cháu mồ côi, bị bệnh hiểm nghèo, vượt khó học giỏi với tổng số tiền 375 triệu đồng; thăm, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh với số tiền 586 triệu đồng.

Đặc biệt đã phát động toàn thể CBCS Công an Nghệ An quyên góp, ủng hộ chương trình “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” với số tiền 69 triệu đồng; chương trình “Vì biên cương, hải đảo thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” với số tiền trên 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, đã hỗ trợ 2 trẻ em nghèo phẫu thuật tim bẩm sinh trong chương trình “Trái tim cho người nghèo” do Bộ Y tế tổ chức… Các hoạt động xã hội, thiện nguyện đã làm sáng rõ, khẳng định phẩm chất, năng lực hội viên Hội Phụ nữ Công an Nghệ An trong thời kỳ mới: “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”.

.

Mai Hậu

.