Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201611/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-nhieu-chien-cong-tren-mat-tran-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-708647/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201611/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-nhieu-chien-cong-tren-mat-tran-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-708647/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều chiến công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 12/11/2016, 09:20 [GMT+7]
Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Nhiều chiến công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm

(Congannghean.vn)-Nhận lại chiếc xe máy từ Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Quỳnh Lưu trả lại, chị Cao Thị Xuân trú tại xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An xúc động rơi nước mắt. Mất chiếc xe máy đã hơn 1 năm nay, mặc dù đã báo Công an nhưng chị cũng không dám nghĩ có ngày sẽ tìm lại được nó.

“Nhờ tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, giỏi trong điều tra, phá án của các chiến sỹ Công an huyện Quỳnh Lưu mà tôi đã tìm lại được tài sản. Các anh thật sự là những chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ”, chị Xuân xúc động cho biết.

Cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy lấy lời khai đối tượng trong đường dây trộm xe máy
Cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy lấy lời khai đối tượng trong đường dây trộm xe máy

Không chỉ đạt nhiều kết quả trong công tác đảm bảo TTATGT mà trên tất cả các lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, Công an huyện Quỳnh Lưu đều đấu tranh quyết liệt, triệt phá nhiều đường dây, ổ nhóm tội phạm, trả lại tài sản cho người bị hại, được chính quyền địa phương ghi nhận, nhân dân tin yêu, mến phục.

Năm 2016, tình hình ANTT trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, số lượng tội phạm về trật tự xã hội tuy giảm về số vụ, nhưng tính chất phức tạp hơn. Các vi phạm về kinh tế, môi trường, tệ nạn xã hội có xu hướng gia tăng cả về số vụ và tính chất vi phạm...

Trước tình hình trên, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện Quỳnh Lưu đã chủ động tham mưu UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo ANTT, chủ động nắm chắc mọi diễn biến liên quan đến ANTT để triển khai nhiều biện pháp, mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm một cách hiệu quả. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tỉ lệ điều tra khám phá tội phạm đạt kết quả cao (85,9%), hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 49/57 vụ phạm pháp hình sự, thu hồi 10 xe máy, 1 tivi, 6.000 nhân dân tệ, 59 m cáp thông tin loại 50 đôi, 9,5 kg đồng (phế liệu từ việc đốt cáp thông tin), gần 140 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá khoảng 598 triệu đồng trả cho người bị hại.

Ngoài ra, đơn vị còn điều tra, làm rõ thêm 17 vụ, 15 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, thu 11 xe máy, 3 điện thoại di động, tiền và tài sản khác, tổng trị giá khoảng 151 triệu đồng; trong đó hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án chuyển 5 vụ cho Công an đơn vị, địa phương khác giải quyết theo thẩm quyền.

Năm qua, tình hình tội phạm kinh tế, môi trường trên cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng gia tăng đột biến với thủ đoạn phức tạp. Nổi lên là các vi phạm liên quan đến pháo nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Là địa bàn nằm trên tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 48 chạy qua nên có lưu lượng phương tiện giao thông qua lại rất nhiều. Qua công tác tuần tra kiểm soát, Công an huyện đã bắt giữ 73 vụ, 90 đối tượng, thu giữ 240 mũ bảo hiểm, 2.016 cuộn sợi do nước ngoài sản xuất, 190 cây thuốc lá không có hóa đơn, 2,52 tấn bánh kẹo các loại; 1.800 hộp sữa... tổng trị giá khoảng 920 triệu đồng; thu 5,17 m3 gỗ các loại; 76 kg baba, 55 kg rắn, 36 kg thuốc nổ, 550,5 kg pháo các loại do Trung Quốc sản xuất.

Một trong những thành tích nổi bật của Công an huyện Quỳnh Lưu từ đầu năm đến nay đó là đơn vị đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tệ nạn xã hội. Lực lượng Công an đã phá thành công nhiều chuyên án, bắt 88 vụ, hơn 400 đối tượng về hành vi đánh bạc, thu giữ hơn 800 triệu đồng tiền mặt, làm rõ số tiền đánh bạc trên 300 triệu đồng.

Có thể kể đến những chuyên án đánh bạc thành công đã được chính quyền địa phương và lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng như Chuyên án VA-616E, đấu tranh với tội phạm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá dịp Euro, bắt giữ 5 đối tượng, thu 80 triệu đồng; Chuyên án VA-106B, đấu tranh với tội phạm đánh bạc trong rừng phía Tây huyện Quỳnh Lưu, bắt giữ 7 đối tượng, thu 250 triệu đồng tiền mặt, 0,297 gam hêrôin cùng các tang vật khác.

Với những kết quả đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an huyện Quỳnh Lưu đúc kết được kinh nghiệm, đó là chỉ có bám dân, bám địa bàn mới nắm chắc và đấu tranh có hiệu quả với mọi thủ đoạn, âm mưu của các loại tội phạm. Bởi thế mà hình ảnh người chiến sỹ Công an ngày càng trở nên thân thiết, gần gũi hơn với nhân dân địa phương. Ngoài giữ yên cuộc sống, “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, CBCS Công an huyện còn được mến phục bởi những hoạt động tình nguyện thiết thực hướng về cơ sở.

.

Huyền Thương

.