Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201611/cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-hieu-qua-tu-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-710165/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201611/cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-hieu-qua-tu-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-710165/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/11/2016, 08:07 [GMT+7]
Công an TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An

Hiệu quả từ diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân'

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an TX Thái Hòa đã tổ chức có hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Qua đó, phát huy được sức mạnh của nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Cán bộ Công an TX Thái Hòa tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của người dân
Cán bộ Công an TX Thái Hòa tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của người dân

Tham gia diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" do Công an phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa tổ chức, bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương, Khối trưởng khối Tân Hiếu cho biết: “Diễn đàn là dịp để người dân hiểu hơn công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn của Công an phường. Từ đó, đóng góp ý kiến để lực lượng này thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình".

Nhờ sự đồng thuận, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm của người dân nên thời gian qua, Công an phường Hòa Hiếu đã phòng ngừa và triệt xóa một số điểm tệ nạn xã hội, giải tán nhiều đám thanh niên tụ tập đêm khuya gây mất trật tự công cộng.

Đại úy Lê Xuân Đồng, Trưởng Công an phường Hòa Hiếu cho biết: "Thông qua diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp trong công tác tiếp dân, giải quyết hồ sơ cho nhân dân và các vụ việc liên quan đến tình hình ANTT. Từ đó, kịp thời khắc phục, chấn chỉnh để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương".

Hiện nay, nhiều xã, phường trên địa bàn TX Thái Hòa đã và đang tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Qua đó, thu hút đông đảo nhân dân tham gia và đóng góp ý kiến liên quan đến năng lực, trình độ, thái độ khi tiếp xúc với nhân dân của lực lượng Công an; công tác nắm tình hình, giải quyết đăng ký hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; sự phối hợp giữa Công an phường, xã với các ban, ngành, đoàn thể; công tác quản lý đối tượng, giải quyết vụ việc và các hành vi vi phạm pháp luật; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; các chế độ, chính sách đối với Công an xã… Sau khi tổ chức diễn đàn, Công an các phường, xã đã tổng hợp, tiếp thu và xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế mà nhân dân góp ý.

Tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” do Công an phường Quang Tiến tổ chức đã có 120 người dân ở các khối tham gia. Theo đó, người dân đã đóng góp 25 ý kiến cho cấp ủy, chính quyền và Công an phường. Trong đó có nhiều ý kiến góp ý về năng lực của một số đồng chí Công an phường; tình trạng trộm cắp vặt, trộm chó còn xảy ra; một số đối tượng có hành vi đánh bạc bằng hình thức ghi lô đề gây bức xúc trong nhân dân.

Đại tá Dương Đình Văn, Trưởng Công an TX Thái Hòa cho biết: “Thông qua các diễn đàn, chúng tôi đã ghi nhận, tiếp thu hàng trăm ý kiến của người dân với tinh thần cầu thị. Qua đó, đơn vị đã tham khảo, vận dụng thành công trong việc xây dựng lực lượng CAND, trong công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTT, đồng thời góp phần thực hiện tốt phong trào Dân vận khéo”.

Thời gian qua, Công an TX Thái Hòa đã xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND thị xã tổ chức “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến của cán bộ và nhân dân” tại 40/126 khối, xóm với 2.535 người tham gia. Qua đó, nhân dân đã đóng góp cho lực lượng Công an hơn 60 ý kiến. Bên cạnh đó, đơn vị đã biên soạn, phát hành 500 tập tài liệu tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trong các dịp cao điểm; vận động trên 80% hộ gia đình ở 126/126 khối xóm ký cam kết xây dựng gia đình “An toàn về ANTT” và “An toàn giao thông” hàng năm.

Từ các buổi sinh hoạt và tài liệu tuyên truyền do lực lượng Công an cung cấp đã góp phần nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống tội phạm. Điều này thể hiện rõ qua những ý kiến đóng góp của người dân trong công tác đảm bảo ANTT tại khu dân cư cũng như xây dựng lực lượng Công an vì nhân dân phục vụ.

.

Cao Loan

.