Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201612/cong-an-huyen-duc-tho-tinh-nghe-an-dam-bao-antt-dong-long-xay-dung-nong-thon-moi-714037/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201612/cong-an-huyen-duc-tho-tinh-nghe-an-dam-bao-antt-dong-long-xay-dung-nong-thon-moi-714037/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT, đồng lòng xây dựng nông thôn mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/12/2016, 11:31 [GMT+7]
Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Nghệ An

Đảm bảo ANTT, đồng lòng xây dựng nông thôn mới

(Congannghean.vn)-Với chủ trương phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các xã thực hiện thí điểm của huyện Đức Thọ đã thực hiện thành công bởi cách làm này. Đây cũng là tiền đề cơ bản, là động lực để Đức Thọ phấn đấu trở thành huyện đầu tiên đạt chuẩn NTM của tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, lực lượng Công an đóng chân trên địa bàn đã chung tay, góp sức trong công cuộc xây dựng NTM, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh và phát triển bền vững.

Công an huyện Đức Thọ phối hợp với Công an xã Đức Yên triển khai phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn
Công an huyện Đức Thọ phối hợp với Công an xã Đức Yên triển khai phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Duy Đông, Trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết, cùng với cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương, lực lượng Công an huyện đang nỗ lực hết mình, phát huy truyền thống anh hùng, luôn bám địa bàn, cơ sở, gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân, giữ vững ANTT, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà.

Trong bộ tiêu chí về xây dựng NTM, giữ vững an ninh là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá kết quả thực hiện, do vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm đến việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đảm bảo ANTT không chỉ ở công tác chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các biện pháp của lực lượng Công an mà chính là sự vào cuộc của toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ. Mỗi người, mỗi nhà thấy được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong đó để giữ gìn sự bình yên và phát triển của quê hương.

Theo đó, Công an huyện Đức Thọ đã triển khai nhiều biện pháp tham mưu và thực hiện có hiệu quả tiêu chí 19 về “An ninh trật tự xã hội được giữ vững”; đồng thời, triển khai sâu rộng các hoạt động chung tay xây dựng NTM sôi nổi trong đơn vị.

Để giữ vững an ninh cơ sở, Công an huyện Đức Thọ đã phân công CBCS xuống địa bàn nắm tình hình, tập trung giải quyết những vấn đề nổi lên như: Khai thác cát trái phép; mâu thuẫn, tranh chấp, bắt giữ và xử lý các tụ điểm đánh bạc nhỏ lẻ ở cơ sở; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn Công an các xã thực hiện tốt tiêu chí 19 về “An ninh trật tự, xã hội được giữ vững”.

Đến nay, Đức Thọ đã có 18/27 xã trên địa bàn đạt tiêu chí 19. Đặc biệt, từ khi được Huyện ủy giao nhiệm vụ đỡ đầu xã Đức Yên về đích năm 2016, Công an huyện đã tăng cường đảm bảo ANTT, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chung tay xây dựng NTM. Qua đó, thắt chặt hơn mối đoàn kết quân dân thắm thiết. Đơn vị đã hỗ trợ xã hàng chục triệu đồng tiền mặt; cử 90 lượt CBCS giúp xã Đức Yên khơi thông dòng chảy kênh thoát nước ở thôn Đại Lợi để hoàn thành tiêu chí thủy lợi, giúp thôn Đại Thành đổ sân bóng chuyền để hoàn thành tiêu chí văn hóa.

Thượng tá Trần Thanh Trì, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết thêm, để công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở được bền vững, Công an huyện đã tổ chức tập huấn công tác Công an thực hiện tiêu chí 19 về “An ninh trật tự, xã hội được giữ vững” cho 280 đồng chí Công an xã, thị trấn; phân công các đồng chí trong ban chỉ huy, đội trưởng các đội nghiệp vụ Công an huyện trực tiếp xuống 27 xã để chỉ đạo, hướng dẫn Công an các xã lập, lưu trữ hồ sơ việc thực hiện tiêu chí 19, tổ chức tuần tra canh gác, xử lý dứt điểm các vụ việc xảy ra, không để đột xuất, bất ngờ, quản lý tốt các loại đối tượng, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn ngày càng có chiều rộng lẫn chiều sâu, góp phần để các xã về đích NTM năm 2016 và phấn đấu hoàn thành tiêu chí 19 trước năm 2020. Cùng với nhiều bài học quý trong xây dựng NTM, công tác đảm bảo ANTT cơ sở đã trở thành “điểm sáng” trong xây dựng NTM của huyện nhà.

Đức Thọ đang bừng lên sức sống mới. Những đổi thay, đi lên trên quê hương cố Tổng bí thư Trần Phú là kết quả của sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà. Cùng với nhiều thế hệ, các lực lượng Công an đã và đang thực hiện lời nhắn nhủ của cố Tổng Bí thư: “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” bằng việc giữ gìn cuộc sống bình yên, làm điểm tựa vững chắc để xây dựng quê hương Đức Thọ ngày càng giàu mạnh, phấn đấu trở thành huyện NTM đầu tiên của Hà Tĩnh, xứng đáng với mảnh đất giàu truyền thống cách mạng bên dòng La Giang.

.

Hùng - Lý

.