Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201612/doan-thanh-nien-cong-an-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-xung-kich-tinh-nguyen-vi-cuoc-song-cong-dong-713363/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201612/doan-thanh-nien-cong-an-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-xung-kich-tinh-nguyen-vi-cuoc-song-cong-dong-713363/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/12/2016, 09:55 [GMT+7]
Đoàn Thanh niên Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

(Congannghean.vn)-Phát huy tinh thần “Thanh niên Công an xung kích vì nhân dân phục vụ” cùng với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an huyện Diễn Châu đã tích cực triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 ĐVTN Công an huyện Diễn Châu trao quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng
ĐVTN Công an huyện Diễn Châu trao quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng

Hướng về cơ sở

Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an huyện Diễn Châu chiếm đa số trong đơn vị, sinh hoạt tại 9 đội công tác. Thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của  Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị, ĐVTN Công an huyện đã thường xuyên xuống địa bàn cơ sở, tạo mối quan hệ khăng khít với nhân dân và xem đây là điều kiện tiên quyết, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

ĐVTN trong đơn vị đã tích cực tham gia đảm bảo trật tự ATGT, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ đến các khối xóm và các trường học. Từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tổ chức 10 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống buôn bán ma túy cho hơn 10.000 giáo viên, học sinh trên địa bàn.

Nhằm tạo điều kiện cho những người dân có hoàn cảnh đặc biệt, những trường hợp già yếu, người có công với cách mạng, không có điều kiện trực tiếp đến Công an huyện làm thủ tục cấp phát CMND, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH xuống tận địa bàn từng thôn, xóm tiến hành làm thủ tục cấp phát CMND cho khoảng 100 trường hợp.

Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và 2/3 quân số là CBCS trẻ, ĐVTN đơn vị luôn tình nguyện hướng về cơ sở, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Theo đó, trong năm 2016, đã tổ chức 4 công trình phần việc gồm: Công trình đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết; công trình chăm sóc vườn hoa, cây cảnh trong đơn vị; công trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện và công trình tuyên truyền pháp luật tại các địa phương và trường học.

Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức cho ĐVTN dọn vệ sinh khu vực Nghĩa trang liệt sỹ huyện Diễn Châu; tham gia hoạt động xung kích tình nguyện “Ngày chủ nhật xanh”; phát động ĐVTN quyên góp tiền lương thực hiện cuộc vận động “Tiếp sức đến trường”; chương trình “Tình nguyện mùa đông tại khu vực miền Tây Nghệ An”; đóng góp quỹ “Vì nghĩa tình đồng đội”; phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương”, đặc biệt là nhận phụng dưỡng suốt đời bà mẹ Việt Nam anh hùng Đậu Thị Quèn ở xã Diễn Bích…

Ngoài ra, ĐVTN đơn vị còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 70 triệu đồng.

Đại úy Vũ Văn Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Diễn Châu cho biết: Với những hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, ĐVTN của đơn vị đã chung sức cùng cộng đồng tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tặng quà tình nghĩa, người nghèo; chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; vận động quyên góp xây dựng các công trình thanh niên, lao động tình nguyện, hiến máu tình nguyện; cấp phát thuốc miễn phí, huy động ĐVTN giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ. Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết về pháp luật cho bà con nhân dân; chia sẻ, động viên và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mối quan hệ mật thiết và gắn bó giữa lực lượng Công an và nhân dân.

Ở bất kỳ lĩnh vực công tác hay nhiệm vụ nào, ĐVTN Công an huyện Diễn Châu luôn khẳng định vai trò xung kích, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng. Chính điều này đã góp phần cùng toàn lực lượng Công an huyện Diễn Châu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh chính trị đảm bảo trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, xứng đáng là người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

.

Cao Loan

.