Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/cong-an-nghe-an-hieu-qua-trong-xay-dung-don-vi-van-hoa-guong-mau-chap-hanh-dieu-lenh-cand-721054/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/cong-an-nghe-an-hieu-qua-trong-xay-dung-don-vi-van-hoa-guong-mau-chap-hanh-dieu-lenh-cand-721054/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả trong xây dựng 'Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 31/01/2017, 09:17 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Hiệu quả trong xây dựng 'Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND'

(Congannghean.vn)-Năm 2016, tại Công an Nghệ An, việc xây dựng “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND” đã đạt nhiều kết quả nổi bật và tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, hành động của mỗi CBCS. Đây cũng là nội dung mà lãnh đạo Công an Nghệ An luôn yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện với quyết tâm cao nhất, nhằm mục tiêu xây dựng lực lượng Công an Nghệ An ngày càng “chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.

Công an Nghệ An là một trong những đơn vị đầu tiên thành lập Tiểu đội nữ Cảnh sát đặc nhiệm (Trong ảnh: Lễ tuyên thệ trong ngày thành lập Tiểu đội nữ Cảnh sát đặc nhiệm Công an Nghệ An)
Công an Nghệ An là một trong những đơn vị đầu tiên thành lập Tiểu đội nữ Cảnh sát đặc nhiệm (Trong ảnh: Lễ tuyên thệ trong ngày thành lập Tiểu đội nữ Cảnh sát đặc nhiệm Công an Nghệ An)

Từ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an tỉnh...

Trung tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng phòng Công tác Chính trị Công an Nghệ An cho biết: Đảng ủy Công an tỉnh luôn xác định công tác xây dựng “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND” là một nhiệm vụ quan trọng. Ngay sau khi có Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an quy định tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét và công nhận danh hiệu “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”, Công an tỉnh đã tổ chức quán triệt các nội dung của Thông tư đến Công an các đơn vị, địa phương và từng CBCS.

Để các đơn vị thực hiện thống nhất, hiệu quả nội dung trên, Công an tỉnh đã ban hành nhiều công văn, kế hoạch chung về công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật và chỉ đạo chuyên đề xây dựng “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”. Đặc biệt, ngày 9/6/2016, Đảng ủy Công an tỉnh đã ban hành Nghị quyết về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh và đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn hóa trong Công an Nghệ An”.

Ngay sau đó, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch hành động số 199 về việc triển khai Nghị quyết số 04 của Đảng ủy Công an tỉnh, trong đó xác định rõ nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để xây dựng lực lượng Công an Nghệ An ngày càng “chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”. Đảng ủy Công an tỉnh cũng đã phân công các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh theo dõi, chỉ đạo công tác điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa tại Công an các đơn vị, địa phương.

Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, 100% Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đến tận CBCS và thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo về Công an tỉnh để theo dõi, chỉ đạo. Trong đó, để cụ thể hóa, nhiều Đảng bộ, chi bộ cơ sở đã ra nghị quyết để lãnh đạo thực hiện phong trào trong đơn vị. Qua đó, xây dựng chương trình hành động, hệ thống tiêu chí quy định về nếp sống văn hóa trong đơn vị và tổ chức cho CBCS ký cam kết thực hiện một cách nghiêm túc, góp phần thực hiện phong trào có hiệu quả.

Bên cạnh đó, nhằm tạo thuận lợi cho CBCS và người dân trong làm việc, Công an Nghệ An đã tích cực chỉ đạo đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất của Công an tỉnh và Công an các đơn vị địa phương theo tiêu chí “xanh - sạch - đẹp”; quy hoạch, sắp xếp hợp lý các công trình công cộng, nhà để xe, nơi tiếp dân, nhà ăn, nhà bếp, khuôn viên cây cảnh của đơn vị… đảm bảo nội vụ gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ. Hiện nay, Công an các đơn vị, địa phương đều có hội trường đúng tiêu chuẩn, phòng truyền thống, tủ sách phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của CBCS.

Song song với việc đầu tư các thiết chế văn hóa, Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương đã đầu tư xây dựng các khu vực luyện tập TDTT và quân sự, võ thuật; quan tâm và tổ chức các hoạt động thể thao thành tích cao và thể thao phong trào.

Đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An ra quân làm thủy lợi
Đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An ra quân làm thủy lợi

... Đến việc thấm nhuần trong hành động của mỗi CBCS

Việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương điều lệnh trở thành một nội dung quan trọng lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo thực hiện trong thời gian qua. Để cụ thể hóa nội dung trên, Công an tỉnh Nghệ An đã đưa tiêu chí chấp hành điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vào tiêu chí xếp loại thi đua đối với các đơn vị và quy định đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND” là tiêu chí bắt buộc trong xét danh hiệu thi đua năm của Công an các đơn vị, địa phương nên đã tạo động lực thật sự trong phong trào xây dựng đơn vị đạt chuẩn.

Thời gian qua, việc chấp hành điều lệnh nội vụ, kỷ luật, kỷ cương, hành chính, kỷ luật lao động, giờ giấc làm việc, quy trình công tác của CBCS đã đi vào nề nếp. Bên cạnh đó, CBCS đã thực hiện tốt việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, thực hiện nếp sống văn hóa nơi cư trú.

Với đặc điểm các đơn vị Công an cơ sở có quân số tương đối đông, sinh hoạt tập trung nên có điều kiện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, góp phần tạo điều kiện để CBCS giao lưu với cán bộ và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Qua theo dõi, tất cả Công an các đơn vị, địa phương trong Công an Nghệ An đều là các địa chỉ trung tâm giao lưu văn hóa, thể thao với cán bộ và nhân dân, từ đó thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở. Đến nay, 100% đơn vị Công an tỉnh và cấp cơ sở của Công an Nghệ An đều là địa chỉ “đơn vị văn hóa” tại địa bàn đóng quân, nhiều đơn vị là hình mẫu cơ quan xanh - sạch - đẹp.

Trong quá trình làm việc và công tác, Công an Nghệ An còn tích cực xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân, là đơn vị đầu tiên thành lập Đội Cảnh sát Giao thông dẫn đoàn do cán bộ CSGT nữ đảm nhận, thành lập Tiểu đội nữ Cảnh sát đặc nhiệm… Cùng với những hình ảnh người CBCS Công an tận tụy, tận tâm với công việc, gần gũi giúp đỡ nhân dân lúc khó khăn, thiên tai, bão lụt đã tạo nên hình ảnh đẹp người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác trong lòng nhân dân.

Trung tá Tạ Đình Tuấn cho biết thêm, hiện Công an Nghệ An đã, đang và sẽ luôn xác định việc thực hiện hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, đảm bảo tốt ANTT phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là thước đo hiệu quả nhất đối với việc xây dựng “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”. Trong thời gian tới, Công an tỉnh sẽ đa dạng hóa các hoạt động nhằm tạo sự lan tỏa phong trào thi đua, tạo động lực mạnh mẽ trong tập thể CBCS Công an Nghệ An; đồng thời, khuyến khích xã hội hóa các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, các hoạt động “về nguồn”, các hội diễn văn nghệ, thi đấu, thể thao, góp phần đáp ứng nhu cầu hoạt động và hưởng thụ văn hóa tinh thần, động viên CBCS hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

.

Mai Hậu

.