Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/la-co-dau-trong-cong-tac-dam-bao-an-ninh-trat-tu-721068/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/la-co-dau-trong-cong-tac-dam-bao-an-ninh-trat-tu-721068/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lá cờ đầu trong công tác đảm bảo an ninh trật tự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 31/01/2017, 10:46 [GMT+7]

Lá cờ đầu trong công tác đảm bảo an ninh trật tự

(Congannghean.vn)-Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng, năm 2016, CBCS Công an huyện Quỳnh Lưu đã mưu trí, dũng cảm, tận tụy, sáng tạo trong công việc, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, lập nhiều chiến công xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT. Với những thành tích đó, đơn vị đã đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và vinh dự được nhận Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân.

Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu (thứ 2 từ trái sang) nhận Cờ đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua
Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu (thứ 2 từ trái sang) nhận Cờ đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua "Vì ANTQ" cấp cơ sở của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tại Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2017

1. Không phải ngẫu nhiên mà Công an huyện Quỳnh Lưu trở thành đơn vị kiểu mẫu trong công tác cải cách hành chính (CCHC) của Công an Nghệ An. Giám đốc Công an tỉnh đã có công văn ghi nhận, biểu dương những cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, ý nghĩa của Công an huyện; đồng thời chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương học tập, nhân rộng mô hình này.

Sở dĩ đạt được kết quả đó là bởi những việc làm của Công an huyện Quỳnh Lưu đều xuất phát từ tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, đặt lợi ích, nguyện vọng chính đáng của người dân lên trên hết. Không quản ngại đường sá xa xôi, cách trở, CBCS của đơn vị đã lặn lội xuống tận địa bàn để làm chứng minh nhân dân (CMND) cho người già yếu, ốm đau, người có công với cách mạng; đến từng trường học để hướng dẫn học sinh đăng ký xe máy điện, xe đạp điện với thủ tục nhanh gọn, giảm bớt thời gian đi lại để các em có điều kiện tập trung vào học tập.

Đặc biệt, nắm bắt nhu cầu của đồng bào công giáo, lãnh đạo Công an huyện đã chủ động phối hợp với các linh mục quản xứ, hội đồng mục vụ, chức sắc xuống tận địa bàn để làm thủ tục cấp CMND, đăng ký xe máy điện, xe đạp điện cho các giáo dân, phục vụ yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của bà con, tạo sự đồng thuận trong các linh mục và bà con giáo dân, góp phần xây dựng mối quan hệ lương - giáo đoàn kết, hòa thuận.

Trong năm qua, Công an huyện đã duy trì có hiệu quả và đẩy mạnh kế hoạch “Ngày thứ bảy vì dân” với 245 ngày công, thực hiện cấp mới, cấp đổi 21.000 hồ sơ và đến tận nhà làm CMND cho 303 công dân già yếu, ốm đau, người cao tuổi, người có công với cách mạng, trong đó có trên 150 người theo đạo công giáo, làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho 362 công dân.

2. Những năm gần đây, diện mạo phát triển kinh tế - xã hội của huyện Quỳnh Lưu ngày càng khởi sắc, cùng với đó là những tiềm ẩn về nguy cơ mất ANTT. Bám sát chủ trương của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện Quỳnh Lưu đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ANTT cũng như có nhiều chủ trương, giải pháp đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ”, lập nhiều chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực.

Công an huyện Quỳnh Lưu đã giải quyết hiệu quả các vụ việc, chủ động làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương lớn cũng như các biện pháp nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Với tỉ lệ điều tra, khám phá các vụ án hình sự, xâm phạm TTXH trên 85,5%, Công an huyện đã đánh trúng, đánh mạnh vào các loại tội phạm, khám phá thành công nhiều chuyên án lớn, triệt xóa nhiều đường dây tội phạm chuyên nghiệp, thu hồi nhiều tài sản có giá trị, trả lại tài sản cho người bị hại với tổng trị giá gần 700 triệu đồng.

Điển hình như: Chuyên án VA-515T, triệt xóa ổ nhóm trộm két sắt, bắt 3 đối tượng, thu 45 triệu đồng; Chuyên án VA-716C, bắt 6 đối tượng cướp tài sản; Chuyên án VA816T, triệt xóa đường dây trộm cắp chuyên nghiệp, thu giữ 21 xe máy trả lại cho người bị hại.

Công an huyện trao trả xe máy cho người dân bị mất trộm
Công an huyện trao trả xe máy cho người dân bị mất trộm

Trước những diễn biến phức tạp và thủ đoạn tinh vi của tội phạm kinh tế, môi trường, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ 77 vụ, 94 đối tượng, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm, hàng hoá không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…

Dấu ấn nổi bật trong những chiến công xuất sắc của Công an huyện Quỳnh Lưu đó là công tác đấu tranh với các tệ nạn xã hội. Năm 2016, tội phạm đánh bạc trên địa bàn có chiều hướng gia tăng về số vụ cũng như số đối tượng tham gia. Trong đó có các ổ nhóm tổ chức đánh bạc lưu động, thường xuyên thay đổi địa điểm, nhất là ở khu vực rừng núi, đường đi khó khăn, hiểm trở, gây khó khăn cho công tác phát hiện, bắt giữ.

Tuy nhiên, với tinh thần mưu trí, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm đến cùng, CBCS đã không quản ngại vất vả, ròng rã nhiều ngày đêm, lăn lộn trong rừng sâu đánh sập các sới bạc lớn ở khu vực rừng núi xóm Đông Hồng, xã Quỳnh Châu; triệt xóa các ổ nhóm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá mùa Euro, vụ đánh bạc ở các xã phía Tây Quỳnh Lưu với số tiền trên 250 triệu đồng…

Trong năm, đơn vị đã bắt 93 vụ, 420 đối tượng về hành vi đánh bạc, thu giữ trên 800 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật có liên quan, làm rõ số tiền đánh bạc trên 300 triệu đồng, trong đó khởi tố 16 vụ, xử lý 110 đối tượng, giao Công an các xã xử lý hành chính 77 vụ, 310 đối tượng.

3. Để đạt được những kết quả trên, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng là vấn đề then chốt, quan tâm chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho CBCS, nhất là đoàn viên, thanh niên.

Với nhiều đổi mới về hình thức sáng tạo, về nội dung, phong trào thi đua “Vì ANTQ” gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND” đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng. Qua đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, gương mẫu trong sinh hoạt.

Đẩy mạnh việc thực hiện điều lệnh CAND, có nhiều giải pháp chấn chỉnh, nâng cao văn hóa giao tiếp ứng xử trong CBCS, nhất là thông qua việc tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Công an huyện Quỳnh Lưu với văn hóa giao tiếp, ứng xử” và ban hành quy định về thực thi văn hóa trong giao tiếp ứng xử của CBCS.

Chuyển biến rõ nét thông qua các hội thi, hoạt động bề nổi như “Bữa cơm gia đình”, “Cắm hoa nghệ thuật”, đặc biệt là chiến dịch “Hãy làm sạch biển” của đoàn viên, thanh niên tại bãi biển Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Bảng, các hoạt động về nguồn... đã phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Bên cạnh đó, đơn vị đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn như nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời 1 bà mẹ Việt Nam Anh hùng; quyên góp ủng hộ gần 300 triệu đồng để duy trì các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó và những bệnh nhi bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn nhân dịp lễ, Tết...

Với những chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực, những đóng góp của Công an huyện Quỳnh Lưu đã được lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao, đóng góp vào thành tích chung của lực lượng Công an Nghệ An. Trong mỗi chiến công của Công an huyện luôn có sự giúp đỡ, đùm bọc và niềm tin yêu của nhân dân. Đó cũng chính là động lực, nguồn động viên lớn để Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện và toàn thể CBCS cống hiến hết mình để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

.

Huyền Thương

.