Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/trung-ta-hoang-minh-nghiem-nguoi-chi-huy-tan-tuy-voi-cong-viec-717375/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201701/trung-ta-hoang-minh-nghiem-nguoi-chi-huy-tan-tuy-voi-cong-viec-717375/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người chỉ huy tận tụy với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/01/2017, 07:59 [GMT+7]
Trung tá Hoàng Minh Nghiêm

Người chỉ huy tận tụy với công việc

(Congannghean.vn)-Một con người cương trực, bình dị, tác phong nhanh nhẹn, tận tuỵ với công việc, luôn hết lòng vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Đó là những gì chúng tôi cảm nhận khi tiếp xúc với Trung tá Hoàng Minh Nghiêm, Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) thuộc Phòng CSCĐ Công an Nghệ An.

Trung tá Hoàng Minh Nghiêm trực tiếp huấn luyện võ thuật, kỹ - chiến thuật cho CBCS
Trung tá Hoàng Minh Nghiêm trực tiếp huấn luyện võ thuật, kỹ - chiến thuật cho CBCS

Gặp Trung tá Hoàng Minh Nghiêm tại buổi huấn luyện Tiểu đội nữ CSCĐ đặc nhiệm vào một ngày cuối năm, dù đang tất bật chỉ huy công việc trên thao trường nhưng anh vẫn dành thời gian trò chuyện với chúng tôi. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở huyện Nghi Lộc, Trung tá Hoàng Minh Nghiêm rất tự hào khi được cống hiến công sức của mình cho sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Năm 1979, đồng chí Nghiêm là cán bộ trong đoàn môtô hộ tống của Bộ Nội vụ, sau đó công tác tại Trung đoàn E28 Bộ Công an, rồi Trung đoàn CSCĐ E29. Vì hoàn cảnh gia đình nên năm 1984, đồng chí chuyển về công tác tại Phòng CSCĐ Công an tỉnh Nghệ Tĩnh. Trải qua nhiều chức vụ Tiểu đội phó, Tiểu đội trưởng, Đội phó, đến năm 2004, anh được bổ nhiệm chức vụ Đại đội trưởng Đại đội CSCĐ. Từ đó đến nay, hơn 30 năm gắn bó với Phòng CSCĐ Công an Nghệ An, trong đó có 9 năm giữ cương vị Đội trưởng, nay là Đại đội trưởng Đại đội CSCĐ, anh đã có được những thành tích đáng kể: 16 năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; năm 2005 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba, năm 2007 tiếp tục được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, cùng với rất nhiều Bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh,… Dù ở đâu, giữ cương vị nào, anh cũng luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, say mê nghề nghiệp và chiến đấu hết mình.

Trên cương vị là Bí thư chi bộ, Trung tá Hoàng Minh Nghiêm luôn đầu tàu gương mẫu trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”...

Với vai trò Đại đội trưởng, đồng chí thường xuyên xây dựng chương trình kế hoạch công tác, tổ chức cho CBCS tự học tập, tìm hiểu, rèn luyện để nâng cao trình độ nhận thức về pháp luật, nghiệp vụ và phương pháp công tác, thái độ phục vụ nhân dân nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Bản thân anh cũng luôn nhận thức được tầm quan trọng của công tác nghiệp vụ cơ bản trong công tác Công an, do đó đã chỉ đạo đơn vị tiến hành điều tra cơ bản theo tuyến địa bàn, làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, đối tượng và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm sử dụng vũ khí “nóng”, các băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, các tệ nạn xã hội, tụ điểm phức tạp về ANTT để chủ động bố trí phương án tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

 Trung tá Hoàng Minh Nghiêm cùng CBCS bắt giữ đối tượng (X) phạm pháp
Trung tá Hoàng Minh Nghiêm cùng CBCS bắt giữ đối tượng (X) phạm pháp

Mặt khác, trong quá trình thi hành nhiệm vụ, anh đã phân công các đồng chí có kinh nghiệm trực tiếp kèm cặp, hướng dẫn các đồng chí trẻ, tổ chức quán triệt kỹ yêu cầu, quy trình và các biện pháp công tác để cùng tập thể Đại đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong công tác cũng như trong sinh hoạt anh luôn chú trọng giáo dục, quản lý cán bộ không để vi phạm, tiêu cực xảy ra. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật, thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, tư cách người chiến sỹ CAND theo gương Bác Hồ vĩ đại: “Cần - kiệm - liêm - chính, chí công vô tư”, không có thái độ cửa quyền hách dịch, gây phiền hà, sách nhiễu đối với nhân dân, xử lý một cách cương quyết, khôn khéo, thận trọng, đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật, đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ. Thực hiện nghiêm túc tư thế, lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, có ý thức xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CSCĐ trong lòng nhân dân. Nhờ đó, CBCS trong đơn vị nói chung và Trung tá Hoàng Minh Nghiêm nói riêng luôn được nhân dân tin yêu, giúp đỡ trong thực thi nhiệm vụ.

Những năm qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung và TP Vinh nói riêng, hoạt động của các loại tội phạm hình sự diễn ra ngày càng phức tạp. Mặc dù các lực lượng nghiệp vụ đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa và đấu tranh sắc bén nhưng tình hình hoạt động của bọn tội phạm luôn tiềm ẩn nguy cơ khó lường. Vì tính chất công việc thường xuyên phải đối mặt với biết bao thử thách, đối phó với nhiều loại đối tượng hình sự nguy hiểm, nhưng bằng sự dũng cảm, yêu nghề và ý chí quyết tâm đấu tranh, triệt xoá các loại tội phạm, Trung tá Hoàng Minh Nghiêm đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, không ngừng phấn đấu, từ đó hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Với chức năng nhiệm vụ được giao, trong 5 năm (từ 2010 - 2016), đồng chí đã chỉ đạo, phân công và trực tiếp tham gia thực hiện có hiệu quả 7.078 ca tuần tra vũ trang, góp phần răn đe, ngăn chặn và làm giảm tội phạm trên địa bàn phụ trách. Qua đó, phát hiện 446 vụ phạm pháp hình sự, bắt hơn 700 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật và tài sản có giá trị, góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị, nhiều năm liền được Bộ Công an tặng cờ xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Trung tá Hoàng Minh Nghiêm tâm sự: “Với bản thân tôi, không bao giờ có khái niệm thoả mãn trước những chiến công lập được, mà luôn nghĩ đó là nhiệm vụ mà bất kỳ người chiến sỹ Công an nào cũng phải làm; từ đó ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh để nâng cao trình độ nghiệp vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương. Tôi luôn nhớ lời Bác đã từng nói: “Làm Công an không phải làm quan cách mạng, làm Công an là để giữ gìn trật tự, an ninh cho nhân dân”. Và được tận tuỵ phục vụ nhân dân chính là niềm vinh dự lớn lao đối với bản thân tôi”.

Dẫu biết rằng, cuộc chiến với bọn tội phạm ngày càng cam go và ác liệt, nhưng Trung tá Hoàng Minh Nghiêm sẽ không bao giờ chùn bước. Anh vẫn cùng đồng đội lặng lẽ bước tiếp trên con đường đấu tranh với cái ác. Và tôi tin, với niềm đam mê nghề nghiệp, sự đoàn kết tập thể, anh và đồng đội sẽ lập thêm nhiều chiến công vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

.

Hằng Nga

.