Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/cong-an-tx-hoang-mai-tinh-nghe-an-vi-su-binh-yen-cua-nhan-dan-724614/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201702/cong-an-tx-hoang-mai-tinh-nghe-an-vi-su-binh-yen-cua-nhan-dan-724614/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì sự bình yên của nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/02/2017, 08:43 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An

Vì sự bình yên của nhân dân

(Congannghean.vn)-Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, CBCS Công an TX Hoàng Mai luôn phát huy năng lực công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân, hết mình vì dân dù là những việc làm nhỏ nhất. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an thị xã đẹp hơn trong lòng nhân dân.

 Công an TX Hoàng Mai triển khai công tác nắm tình hình tại cơ sở
Công an TX Hoàng Mai triển khai công tác nắm tình hình tại cơ sở

Công an TX Hoàng Mai lâu nay là một trong những đơn vị tiêu biểu về phong trào thi đua “Vì ANTQ” của Công an tỉnh Nghệ An. Để có được những thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đặc biệt quan tâm chỉ đạo sâu sát thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”. Theo đó, các đội công tác ký cam kết thi đua thực hiện, cụ thể hóa thành các nội dung công tác lớn, thiết thực. Vì vậy, 2 năm liền (2015 - 2016), Công an TX Hoàng Mai đã được Tổng cục Chính trị CAND tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Vì ANTQ”.

Phát huy thành tích trên, năm 2017, Công an TX Hoàng Mai tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ” gắn với việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; tham mưu cho Ban chỉ đạo và Thường trực Thị ủy thực hiện công tác đảm bảo ổn định ANQG trong tình hình mới, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; xây dựng các mô hình, dòng họ tiêu biểu về ANTT, khối, xóm văn minh, gia đình văn hóa; tích cực tham gia giải quyết tốt việc tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân.

Trên tinh thần “lấy sự bình yên, hạnh phúc của dân làm tiêu chí hành động”, hầu hết CBCS thường xuyên xuống cơ sở, có mặt tại các vùng nhạy cảm về ANTT để tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước; đồng thời, làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt các đối tượng hình sự, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, tranh thủ các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong các dòng họ vận động, giáo dục con em tránh xa tệ nạn như cờ bạc, nghiện hút ma túy; tích cực tham gia các phong trào tự quản, tổ hòa giải, thông qua đó đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn thị xã từ đầu năm 2017 đến nay luôn được giữ vững, lương - giáo đoàn kết một lòng xây dựng quê hương, sống tốt đời đẹp đạo, đặc biệt không để xảy ra khiếu kiện phức tạp, “điểm nóng” và các vụ việc phức tạp gây mất ANTT.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, 100% CBCS đã đăng ký thi đua làm nhiều việc tốt vì dân.  Dù ở lĩnh vực công tác nào, địa bàn nào, CBCS Công an TX Hoàng Mai luôn lấy 6 điều Bác hồ dạy CAND làm thước đo phẩm chất, năng lực công tác, nhất là khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân. Đây chính là cơ sở để xây dựng hình ảnh người Công an thị xã luôn đẹp trong lòng dân.

Được sự tin yêu, giúp đỡ của nhân dân và các ban, ngành, đoàn thể nên ở lĩnh vực công tác nào, CBCS Công an thị xã cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đơn vị đã điều tra, làm rõ 53 vụ phạm pháp hình sự, bắt hàng chục đối tượng; khám phá thành công 2 chuyên án trộm cắp tài sản và mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nhập lậu.

Ngoài ra, đơn vị còn điều tra, làm rõ một số vụ như đánh bạc, cưỡng dâm, trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản và mua bán hàng cấm... Đặc biệt, Công an TX Hoàng Mai đã đấu tranh có hiệu quả với các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển hàng cấm, thu giữ gần 1 tạ pháo nhập lậu các loại.

.

Hữu Trọng

.