Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/cam-phuc-thieu-uy-canh-sat-giao-thong-cuu-nguoi-duoi-nuoc-728210/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/cam-phuc-thieu-uy-canh-sat-giao-thong-cuu-nguoi-duoi-nuoc-728210/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảm phục Thiếu úy Cảnh sát giao thông cứu người đuối nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/03/2017, 08:22 [GMT+7]

Cảm phục Thiếu úy Cảnh sát giao thông cứu người đuối nước

(Congannghean.vn)-“Nghe tiếng hô hoán của người dân, phát hiện có người đuối nước, vào thời điểm đó, tôi không kịp suy nghĩ gì, chỉ biết làm sao nhanh chóng lao xuống nước đưa cô gái lên bờ…”, đó là lời chia sẻ của Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng, Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An khi nói về hành động cứu người đuối nước xảy ra cách đây không lâu.

Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng
Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng

Những ngày qua, thông tin về Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng, Đội CSGT Công an huyện Đô Lương cứu cô gái nhảy sông tự vẫn được nhiều người chia sẻ, ca ngợi.

Trong bức thư cảm ơn, bố chồng của cô gái đã bày tỏ sự cảm phục. Ông viết: “Qua những người dân chứng kiến tại hiện trường kể lại, tôi thấy cảm phục người chiến sỹ Công an. Mặc dù, thời điểm con dâu tôi nhảy từ trên cầu xuống có rất nhiều người dân ở đó, nhưng do nước sâu và chảy mạnh, sợ nguy hiểm đến tính mạng nên không ai ra tay cứu giúp. Chỉ khi đồng chí Nguyễn Duy Tưởng thấy vậy, không ngại hiểm nguy, dũng cảm lao xuống dòng nước cứu con dâu tôi đưa lên bờ và tiến hành hô hấp nhân tạo. Khi con dâu tôi tỉnh lại, đồng chí Tưởng đã cùng đồng đội đưa đi cấp cứu. Gia đình tôi bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lực lượng Công an Nghệ An nói chung, Công an huyện Đô Lương nói riêng, đặc biệt là đồng chí Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng cùng đồng đội đã không ngại nguy hiểm ra tay cứu giúp người dân…”.

Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng sinh ra trong một gia đình có 5 chị em, tại xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành. Bố mẹ làm nghề nông, cho nên từ nhỏ, Thiếu úy Tưởng đã quá quen với cảnh sông nước. Gia đình kinh tế khó khăn nên khi học xong THPT, Nguyễn Duy Tưởng quyết định thi vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, một phần là ước mơ từ nhỏ, hơn nữa là để đỡ đi gánh nặng cho gia đình. Năm đó, Tưởng không đậu đại học. Với quyết tâm theo đuổi ước mơ, Nguyễn Duy Tưởng đã tiếp tục ôn thi lại và đã thành công.

Ra trường tháng 5/2015, Nguyễn Duy Tưởng được phân công về công tác tại Đội CSGT Công an huyện Đô Lương cho đến nay. Nhắc lại sự việc cứu người nhảy cầu tự vẫn, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng kể lại: Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 4/3/2017, trong lúc tuần tra, kiểm soát tại đường liên xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tôi và Trung úy Nguyễn Trọng Cương thuộc Đội CSGT Công an huyện Đô Lương thấy người dân tụ tập đông người, đồng thời nghe tiếng tri hô có người đuối nước ở giữa sông Đào. Không một chút chần chừ, tôi lập tức lao mình xuống nước cứu người.

Ngoài câu chuyện cứu người, nhắc tới những kỷ niệm trong ngành, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng nhớ lại trong đợt truy quét tội phạm dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, khi anh và đồng đội truy bắt một đối tượng về hành vi vận chuyển pháo nổ trái phép. Thiếu úy Tưởng cho biết: Khi kiểm tra một xe ôtô biển kiểm soát Lào, tôi yêu cầu kiểm tra hàng hóa thì thấy một người ngồi trên xe nói giọng lắp bắp và dúi vào tay tôi một số tiền. Lúc đó, thấy có dấu hiệu khả nghi, tôi liền yêu cầu anh ta mở túi ra để kiểm tra thì đối tượng cầm túi đồ nhảy xuống xe. Lúc này, đối tượng điều khiển xe lái xe bỏ chạy, còn đối tượng kia vứt túi đồ và bỏ chạy vào rừng. Đồng chí đi cùng giữ túi đồ, còn tôi chạy theo truy bắt đối tượng. Chạy được khoảng hơn 1 km, đối tượng bơi xuống hồ để lên đồi lẩn trốn. Lúc bấy giờ tôi tiếp cận đối tượng dưới nước rồi tóm gọn đưa lên bờ, sau đó nhờ người dân gọi Công an xã ra hỗ trợ dẫn giải đối tượng về trụ sở Công an….

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Hoàng Lê Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Hành động dũng cảm, không sợ hiểm nguy lao mình xuống sông cứu người của Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng thể hiện tinh thần dũng cảm “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, là tấm gương sáng để tuổi trẻ Công an Nghệ An nói riêng, đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An nói chung học tập, noi theo. Hiện, chúng tôi đang làm hồ sơ đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh tặng giải thưởng Thanh niên Công an Nghệ An tiêu biểu đợt 26/3 này cho đồng chí Tưởng.

.

Phan Tuyết

.