Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/hoi-phu-nu-cong-an-tinh-nghe-an-nang-cao-chat-luong-hieu-qua-cac-mat-cong-tac-va-phong-trao-thi-dua-726571/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/hoi-phu-nu-cong-an-tinh-nghe-an-nang-cao-chat-luong-hieu-qua-cac-mat-cong-tac-va-phong-trao-thi-dua-726571/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác và phong trào thi đua - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/03/2017, 09:17 [GMT+7]
Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An

Nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác và phong trào thi đua

(Congannghean.vn)-Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, của Hội Phụ nữ Bộ Công an, Hội LHPN tỉnh Nghệ An, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác Hội và phong trào thi đua đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào thành tích chung của lực lượng Công an Nghệ An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh nhà. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Báo Công an Nghệ An có cuộc phỏng vấn nhanh với đồng chí Thiếu tá Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Nghệ An.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ tặng hoa chúc mừng phụ nữ Công an Nghệ An nhân ngày 8/3 - Ảnh: Mai Hậu
Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ tặng hoa chúc mừng phụ nữ Công an Nghệ An nhân ngày 8/3 - Ảnh: Mai Hậu

P.V: Thưa đồng chí, trong thời gian qua, các cấp, các ngành đã đẩy mạnh việc phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và công tác bình đẳng giới. Vậy, với vai trò là thành viên của Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã thực hiện các kế hoạch, chương trình như thế nào?

Thiếu tá Nguyễn Việt Hà: Trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh rất quan tâm đến công tác đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ. Nhiều cán bộ nữ được tạo điều kiện tham gia các chương trình, khóa học trong và ngoài ngành. Riêng đầu năm 2017, đã bổ nhiệm 2 cán bộ nữ làm lãnh đạo cấp phòng. Đây là nguồn động viên to lớn, tạo động lực để cán bộ hội viên tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, với nhiệm vụ là thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em của Công an tỉnh, trong năm 2016, Hội Phụ nữ đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới.

Theo đó, dựa trên tình hình thực tế và đặc trưng công tác của hội viên Hội Phụ nữ Công an Nghệ An, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật về tội phạm xâm phạm phụ nữ và trẻ em, trọng tâm là tội phạm mua bán người. BCH Hội Phụ nữ Công an Nghệ An đã phối hợp với UBND huyện Tương Dương chọn xã Nga My - một trong ba xã trong toàn tỉnh được lựa chọn thực hiện chỉ đạo điểm về phòng, chống tội phạm mua bán người.

P.V: Ngoài hoạt động trên, một trong những điểm sáng của Hội Phụ nữ Công an tỉnh được các cấp ghi nhận, biểu dương đó là những công trình, phần việc hiệu quả và tạo dấu ấn riêng. Vậy, đồng chí có thể nêu một số phần việc nổi bật của các cấp Hội cơ sở?

Thiếu tá Nguyễn Việt Hà: Để nâng cao chất lượng, tính hiệu quả, thiết thực của phong trào thi đua, đồng thời khẳng định được vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội, các cấp Hội phụ nữ Công an tỉnh luôn xác định việc lựa chọn, đăng ký, duy trì và nâng cao chất lượng công trình, phần việc phụ nữ là khâu then chốt.

Phần việc “Cải cách hành chính trong lĩnh vực tài chính kế toán” phát huy cao vai trò của phụ nữ Phòng Tài chính
Phần việc “Cải cách hành chính trong lĩnh vực tài chính kế toán” phát huy cao vai trò của phụ nữ Phòng Tài chính

Riêng trong năm 2016, 100% cơ sở Hội đã đăng ký 29 công trình, phần việc, trong đó, nhiều Hội phụ nữ đăng ký đảm nhận từ 2 - 3 công trình, phần việc, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, được cấp ủy, lãnh đạo các cấp đánh giá cao. Tiêu biểu như công trình “Ngày Thứ 7, Chủ nhật vì dân” tại “Bộ phận một cửa”; “Công tác đưa, đón, dẫn đoàn và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khách quốc tế đến thăn và làm việc tại Nghệ An”, “Tiểu đội nữ Cảnh sát đặc nhiệm”...

Bên cạnh đó, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, các cấp Hội Phụ nữ Công an Nghệ An vẫn duy trì hoạt động “Tổ, nhóm tiết kiệm” để giúp đỡ cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn; đồng thời, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, chung sức vì cộng đồng với số tiền trên 1,5 tỉ đồng.

P.V: Vậy thời gian tới, Hội Phụ nữ sẽ có kế hoạch gì để lan tỏa sâu rộng hơn nữa các phong trào thi đua?

Thiếu tá Nguyễn Việt Hà: Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, BCH Hội Phụ nữ Công an Nghệ An sẽ tiếp tục chủ động đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phong trào thi đua của phụ nữ gắn với các cuộc vận động. Theo đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh sẽ triển khai, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động bổ ích để cụ thể hóa việc thực hiện các phong trào thi đua làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương và các phong trào chung của ngành. Đây là cơ sở quan trọng để tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của các cấp Hội và nữ cán bộ, chiến sỹ; đồng thời, cổ vũ tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ, hội viên trong quá trình rèn luyện, công tác, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn cũng như phong trào hoạt động Hội.

P.V: Xin cảm ơn đồng chí!

.

Mai Hậu

.