Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/tong-ket-dot-cao-diem-tan-cong-tran-ap-toi-pham-dam-bao-antt-truoc-trong-va-sau-tet-nguyen-dan-dinh-dau-nam-2017-nhieu-tap-the-ca-nhan-lap-thanh-tich-xuat-sac-727540/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/tong-ket-dot-cao-diem-tan-cong-tran-ap-toi-pham-dam-bao-antt-truoc-trong-va-sau-tet-nguyen-dan-dinh-dau-nam-2017-nhieu-tap-the-ca-nhan-lap-thanh-tich-xuat-sac-727540/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/03/2017, 11:06 [GMT+7]
Tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017

Nhiều tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc

(Congannghean.vn)-Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán là lúc các loại tội phạm và tệ nạn xã hội sẽ gia tăng hoạt động; tình hình tai nạn giao thông, cháy, nổ cũng có nguy cơ gia tăng, gây mất ổn định ANTT, an toàn xã hội. Để phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc phối hợp với lực lượng Công an thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công an Nghệ An đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các chương trình, kế hoạch. Nhờ đó, ANTT được đảm bảo, phục vụ cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

Thừa ủy quyền, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua - Ảnh: Mai Hậu
Thừa ủy quyền, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua - Ảnh: Mai Hậu
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An cho các tập thể

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã chủ động ban hành kế hoạch về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Lãnh đạo Công an tỉnh đã yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt triển khai ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm gắn với kế hoạch của UBND tỉnh về phòng, chống các vi phạm về pháo, mở đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Quá trình triển khai, Công an Nghệ An đã tiến hành bài bản, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm với khí thế, quyết tâm cao nhất, trong đó có nhiều cách làm hay, sáng tạo, thu được nhiều kết quả quan trọng, phục vụ nhân dân vui Tết, đón xuân an toàn.

Giám đốc Công an tỉnh cũng đã ban hành nhiều phương án, kế hoạch, điện chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn gắn với đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Điển hình như: Kế hoạch tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật tài sản; Kế hoạch đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo; Kế hoạch mở đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017… 21/21 Công an cấp huyện đã tích cực, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều công điện, kế hoạch chỉ đạo các ngành, các cấp và nhân dân tham gia phối hợp tấn công, trấn áp tội phạm, huy động hàng trăm lượt CBCS tăng cường xuống cơ sở làm tốt công tác đảm bảo ANTT, TTATGT…

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhờ chủ động triển khai các chương trình, kế hoạch, các lực lượng Công an Nghệ An đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, không để phát sinh phức tạp, hình thành điểm “nóng” về ANTT.

Công an Nghệ An đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, nhất là phòng ngừa các loại tội phạm; đồng thời, tập trung đấu tranh có hiệu quả với các hành vi phạm tội về TTXH. Qua đó, tỉ lệ điều tra khám phá án đạt cao (đạt 82,4%); trong đó, đã khám phá nhiều vụ án, chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy, triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm hình sự hoạt động lưu động, chuyên nghiệp, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trong thời gian trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017, Công an các địa phương đã điều tra, khám phá 175 vụ, bắt, xử lý 237 đối tượng, thu giữ 4 ôtô, 67 xe máy, 12 kg vàng, bạc… Điển hình, ngày 20/12/2016, Công an TP Vinh phá Chuyên án 219C, bắt 1 đối tượng hình sự đặc biệt nguy hiểm đã gây ra 2 vụ cướp xe máy của các nạn nhân hành nghề xe lai trên địa bàn. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận gây ra 5 vụ cướp và cướp giật khác trên địa bàn.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh phá 3 chuyên án, triệt xóa 5 ổ nhóm trộm cắp tài sản, bắt 19 đối tượng, làm rõ 53 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, thu 31 xe máy, 4 khẩu súng tự chế, 10 con chó, nhiều dao kiếm các loại… Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy và các vi phạm pháp luật về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường cũng được các đơn vị triển khai quyết liệt, mạnh mẽ.

Công an Nghệ An đã phát hiện, bắt giữ 148 vụ, 190 đối tượng phạm tội về ma túy; 270 vụ, 287 đối tượng vi phạm pháp luật về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường. Tính riêng hai tháng thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, bắt 322 vụ, 384 đối tượng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo; thu 2,33 tấn pháo các loại.

 Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ đối tượng (x) mua bán pháo trái phép
Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ đối tượng (x) mua bán pháo trái phép

Bên cạnh tấn công quyết liệt với tội phạm, Công an Nghệ An đã thực hiện tốt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT, góp phần kìm giữ và làm giảm TNGT, không để xảy ra ùn tắc, đua xe trái phép. Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức trên 5.500 ca TTKS TTATGT đường bộ và đường thủy nội địa với trên 19.000 lượt CBCS tham gia.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017 cũng được các ban, ngành đẩy mạnh. Các mô hình, điển hình tiên tiến, các lực lượng nòng cốt làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT ở cơ sở tiếp tục được quan tâm, xây dựng.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, Công an Nghệ An cũng đã đẩy mạnh các phong trào, hoạt động về nguồn, các chương trình thiện nguyện, tham gia tích cực ủng hộ Tết vì người nghèo. Điều này góp phần xây dựng và làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác.

Có thể thấy, trong đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tập thể lãnh đạo, CBCS Công an Nghệ An đã triển khai với khí thế, quyết tâm cao nhất. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng - hậu cần, khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của mỗi CBCS trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, góp phần thực hiện tốt mục tiêu xây dựng lực lượng Công an Nghệ An ngày càng “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”. Trên các mặt công tác và trong phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc, là tấm gương tiêu biểu được các cấp khen thưởng, biểu dương.

Sáng 10/3, Công an Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (từ 16/12/2016 - 15/2/2017). Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, trưởng Công an các đơn vị, địa phương. Hội nghị đã đánh giá, thảo luận, tổng kết những ưu điểm, kết quả cũng như những mặt còn tồn tại mà Công an Nghệ An đã triển khai trong thời gian qua. Từ đó, rút kinh nghiệm quý giá để tiếp tục đạt thành tích tốt hơn nữa trong thời gian tới. Đã có 36 tập thể, 72 cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng.

 

.

Mai Hậu

.