Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/tuoi-tre-cong-an-tinh-ha-tinh-vi-binh-yen-cuoc-song-728872/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/tuoi-tre-cong-an-tinh-ha-tinh-vi-binh-yen-cuoc-song-728872/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì bình yên cuộc sống - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 22/03/2017, 14:54 [GMT+7]
Tuổi trẻ Công an tỉnh Hà Tĩnh

Vì bình yên cuộc sống

(Congannghean.vn)-Kế thừa và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam, những năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an Hà Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc nhiều mặt công tác, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó trên địa bàn xã Đức Long, huyện Đức Thọ
Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó trên địa bàn xã Đức Long, huyện Đức Thọ

Đến Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH Công an Hà Tĩnh, điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được là không khí luyện tập khẩn trương của những CBCS nơi đây. Với 2/3 quân số của Phòng là CBCS trẻ, những năm qua, lực lượng ĐVTN đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là trong công tác tham mưu, tiếp nhận tin báo, xử lý tình huống, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thiên tai, lũ lụt, đảm bảo an toàn PCCN ở các địa bàn trọng điểm như khu kinh tế, các cơ quan doanh nghiệp, trung tâm thương mại...

Có những kết quả đó, trong những năm qua, phát huy sức trẻ, tính xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, ĐVTN Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH luôn gương mẫu, nhận những phần việc khó của đơn vị. Lực lượng này cũng là đội quân chủ lực trong việc chấp hành nghiêm điều lệnh CAND và xây dựng đơn vị văn hóa, vì nhân nhân phục vụ...

Thượng tá Hoàng Văn Long, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết: Trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hoàn thành tốt nhiệm được giao. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng ĐVTN. Đoàn thanh niên đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo đơn vị các kế hoạch về triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, trong kiểm tra, hướng dẫn, tổ chức huấn luyện, diễn tập các phương án chữa cháy và CNCH.

Bên cạnh đó, ĐVTN còn xung kích, tình nguyện đảm nhận nhiều công trình, phần việc của thanh niên, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trên nhiều mặt công tác và các chương trình hành động của tuổi trẻ chung sức vì cộng đồng, những năm qua, tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh đã tình nguyện, xung kích, sáng tạo, thi đua lập công vì ANTQ.

Trên cơ sở đặc thù công tác, chiến đấu, các tổ chức cơ sở Đoàn, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đề ra các tiêu chí thực hiện, mang lại nhiều kết quả nổi bật. Tổ chức đa dạng các hoạt động nhằm động viên, khuyến khích ĐVTN đảm nhận các khâu yếu, việc khó trong các lĩnh vực.

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, phát huy sức trẻ, tính sáng tạo, ĐVTN lực lượng an ninh, tình báo đã tham mưu lãnh đạo đơn vị xây dựng và triển khai các phương án đấu tranh chống các loại tội phạm; có mặt tại các địa bàn trọng điểm, xung yếu, vùng biên giới, góp phần cùng đồng đội lập nhiều chiến công xuất sắc trên trận tuyến thầm lặng.

ĐVTN trong lực lượng Cảnh sát, là lực lượng nòng cốt trong thực hiện chương trình Quốc gia phòng, chống các tội phạm, nhất là các loại tội phạm kinh tế, ma tuý, hình sự, đảm bảo trật tự ATGT, làm tốt công tác tham mưu, quản lý giáo dục các can phạm nhân.

Đoàn viên tại các chi đoàn tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần đã không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao năng lực công tác, chủ động tham mưu, đề xuất cải tiến, chất lượng công tác… Sự nỗ lực phấn đấu của tuổi trẻ đã đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của lực lượng Công an tỉnh nhà.

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng cũng được đông đảo ĐVTN hưởng ứng tham gia. Đặc biệt là các phong trào đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình biên giới hải đảo, giúp nhân dân phòng chống, khắc phục hậu quả lũ lụt… Song song với việc phát động các đợt thi đua,  Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã lồng ghép sinh hoạt đoàn theo các chuyên đề; tổ chức tham quan, hành hương về các địa chỉ đỏ; biểu dương gương người tốt, việc tốt, thăm hỏi động viên, chia sẻ với những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên.

Hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, với hành trình tuổi trẻ, ĐVTN Công an tỉnh đã và đang nỗ lực hết mình, sáng tạo trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng; xung kích, tình nguyện trong các phong trào, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong ĐVTN; góp phần tạo môi trường, động viên khích lệ đoàn viên rèn luyện, phấn đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

.

Văn Hùng

.