Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/cong-an-thi-xa-cua-lo-tinh-nghe-an-tang-cuong-dam-bao-antt-mua-du-lich-2017-735184/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/cong-an-thi-xa-cua-lo-tinh-nghe-an-tang-cuong-dam-bao-antt-mua-du-lich-2017-735184/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đảm bảo ANTT mùa du lịch 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/04/2017, 07:58 [GMT+7]
Công an Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Tăng cường đảm bảo ANTT mùa du lịch 2017

(Congannghean.vn)-Những ngày cuối tháng 4 này, cùng với kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước cũng là lúc diễn ra Lễ hội du lịch Cửa Lò 2017. Đây là một trong những sự kiện văn hóa lớn của tỉnh nhà. Do đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong suốt thời gian diễn ra lễ hội là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng Công an tỉnh nói chung và Công an TX Cửa Lò nói riêng. Ngay từ đầu mùa du lịch, Công an TX Cửa Lò đã sớm có những biện pháp đảm bảo ANTT, TTATGT nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn du khách và nhân dân trong sự kiện đặc biệt này.

CSGT Công an TX Cửa Lò xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đảm bảo ANTT mùa du lịch
CSGT Công an TX Cửa Lò xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đảm bảo ANTT mùa du lịch

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành TX Cửa Lò đã làm tốt công tác đảm bảo ANTT. Nhờ đó mà tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh chính trị ổn định, không để điểm “nóng” và đột xuất, bất ngờ xảy ra. Các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được kìm giữ, TTATGT, TTCC có chuyển biến rõ nét hơn, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển về du lịch và kinh tế - xã hội của thị xã du lịch biển.

Bước vào mùa du lịch năm 2017, nhận định tình hình ANTT trên địa bàn thị xã tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Các thế lực thù địch, phản động không ngừng chống phá, đặc biệt là lợi dụng khiếu kiện sự cố môi trường tại các tỉnh miền Trung để tụ tập, gây rối làm mất ANTT; lợi dụng địa bàn du lịch để ẩn nấp, móc nối, thực hiện các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước…; các loại tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, gây rối TTCC, cố ý gây thương tích, ma túy, cờ bạc… lợi dụng thời điểm du lịch để gia tăng hoạt động; phương tiện vận chuyển khách du lịch hoạt động tràn lan, gây khó khăn lớn trong công tác đảm bảo ANTT, TTATGT.

Đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an TX Cửa Lò cho biết: Là lực lượng chủ chốt trong đảm bảo ANTT, ngay từ đầu mùa du lịch, Công an TX Cửa Lò đã làm tốt công tác tham mưu UBND thị xã xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Bắc Trung Bộ tiến hành tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT, TTATGT; tham mưu kế hoạch giải tỏa hành lang ATGT theo Nghị quyết 56 của HĐND tỉnh; xây dựng, triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT du lịch năm 2017.

Trên cơ sở đó, Công an thị xã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn; tăng cường công tác tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát về TTATGT trên các tuyến đường nội thị, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT, nhất là tình trạng xe điện 4 bánh vi phạm TTATGT và vi phạm quy định quản lý xe điện của UBND thị xã.

Song song với đó, đơn vị đã phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã tăng cường công tác tuyên truyền cho quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm như trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản cũng như tích cực vận động nhân dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT, nhất là các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT để đưa các cơ sở hoạt động đúng quy định của pháp luật.

Chủ động chỉ đạo Công an các phường phối hợp với các lực lượng ở cơ sở tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT mùa du lịch 2017, có phương án bố trí đầy đủ lực lượng thường trực 24/24 giờ để giải quyết các tình hình có liên quan đến ANTT.

Bên cạnh đó, chủ trì xây dựng phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế, trong nước, du khách đến tham quan, làm việc và nghỉ dưỡng, cao điểm là các hoạt động khai trương du lịch, xây dựng kế hoạch bảo vệ các hoạt động lễ hội và khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2017 diễn ra vào ngày 29/4 và dịp khai trương khu du lịch và nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội; xây dựng kế hoạch lập lại kỷ cương TTATGT trên tuyến đường Bình Minh mùa du lịch năm 2017.

Đặc biệt, lãnh đạo Công an thị xã đã quyết định huy động 50% quân số tham gia trực chiến từ ngày 15/4 - 15/9/2017; vào các ngày cao điểm và ngày khai trương Lễ hội, khai trương du lịch, toàn lực lượng Công an thị xã phải ứng trực 100% quân số để đảm bảo ANTT; đồng thời, cử lực lượng Cảnh sát Hình sự (CSHS), Cảnh sát Giao thông (CSGT) phối hợp với lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ tổ chức tuần tra vũ trang phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, gây rối TTCC và các hành vi vi phạm quả tang khác; xử lý nghiêm các đối tượng điều khiển ôtô, môtô, xe máy, xe điện 4 bánh vi phạm Luật Giao thông đường bộ và nghi vấn có dấu hiệu mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép khi tham gia giao thông, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gây mất ANTT và ATGT trên địa bàn.

Trong đó, lực lượng tuần tra vũ trang phòng ngừa tội phạm do Đội CSHS Công an TX Cửa Lò chủ trì phối hợp với lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ và Công an các phường tổ chức tuần tra hàng ngày, tập trung vào các ngày cao điểm có lượng khách du lịch đến đông. Tổ tuần tra vũ trang được chia thành 2 ca, mỗi ca gồm 10 đồng chí tham gia, trong đó có 4 đồng chí CSHS Công an thị xã và 6 đồng chí CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ. Mỗi ca tuần tra do CBCS Công an thị xã làm Tổ trưởng.

Còn lực lượng tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm TTATGT do Đội CSGT Công an thị xã chủ trì phối hợp với lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ tổ chức tuần tra hàng ngày từ 6 giờ đến 22 giờ. Vào các ngày cao điểm có khách du lịch đến đông từ ngày thứ 6 đến hết ngày chủ nhật, Tổ tuần tra cũng chia thành 2 ca, mỗi ca tuần tra có 2 đồng chí CSGT và 6 đồng chí CSCĐ và do CSGT Công an thị xã làm Tổ trưởng. Lực lượng tuần tra xử lý vi phạm hoạt động của môtô nước trên bãi tắm của thị xã giao cho lực lượng an ninh chủ trì phối hợp với lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ tăng cường kiểm tra, xử lý, mỗi ngày 2 ca tuần tra từ 6 giờ đến 19 giờ, mỗi ca có 1 đồng chí an ninh và 3 đồng chí CSCĐ.

Cùng với đó, chỉ đạo Công an các phường kiện toàn và duy trì hoạt động có hiệu quả các tổ An ninh du lịch, các mô hình tổ tự quản, tổ kinh doanh an toàn… đảm bảo ANTT tại cơ sở; phối hợp với các lực lượng khác trên địa bàn tổ chức tuần tra kiểm soát vào giờ cao điểm trên các tuyến đường nội thị, đường liên khối, liên phường thuộc địa bàn phụ trách; đồng thời, phối hợp với các tổ công tác của Công an thị xã để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm TTATGT, TTCC, chèo kéo khách gây mất trật tự theo Nghị định 167 của Chính phủ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách trong mùa du lịch.

Ngoài ra, Công an thị xã còn lập phương án xử lý một số tình huống đột xuất xảy ra trong đêm lễ hội khai trương du lịch biển như mất điện, mất trật tự, phát hiện vật nghi là chất nổ trong khu vực quảng trường và khi xảy ra các vụ cháy nổ, kể cả xử lý ảnh hưởng thời tiết, trời mưa…

Vào những ngày này, lượng khách đến với TX Cửa Lò rất đông, đã có dấu hiệu “sốt” phòng nghỉ, điều đó dự báo du lịch năm nay sẽ thu về những thắng lợi, tạo đà cho những năm tiếp theo. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, khoa học cùng với ý thức trách nhiệm cao và các phương án đảm bảo ANTT, ATGT tối ưu nhất, sát thực với tình hình địa phương từ đầu mùa du lịch với các ban, ngành địa phương, các lực lượng, Công an TX Cửa Lò nêu cao quyết tâm đảm bảo ANTT, TTATGT. Qua đó, góp phần thúc đẩy du lịch cũng như kinh tế - xã hội Cửa Lò ngày một phát triển ổn định và bền vững, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong nước cũng như quốc tế.

.

Hằng Nga

.