Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/nhung-chien-cong-tham-lang-cua-nguoi-linh-bao-ve-muc-tieu-731823/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/nhung-chien-cong-tham-lang-cua-nguoi-linh-bao-ve-muc-tieu-731823/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những chiến công thầm lặng của người lính bảo vệ mục tiêu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/04/2017, 09:22 [GMT+7]

Những chiến công thầm lặng của người lính bảo vệ mục tiêu

(Congannghean.vn)-Bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết, bỏ qua ngày lễ, Tết, những người lính bảo vệ mục tiêu (BVMT) của Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Nghệ An đang ngày đêm nắm chắc tay súng, canh gác bảo vệ an toàn những mục tiêu trọng yếu, lặng thầm góp sức mình vào công cuộc đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Chiến sỹ Cảnh sát Bảo vệ mục tiêu làm nhiệm vụ tuần tra xung quanh khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh
Chiến sỹ Cảnh sát Bảo vệ mục tiêu làm nhiệm vụ tuần tra xung quanh khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh

Người dân thành Vinh hàng ngày có lẽ đã rất quen thuộc với hình ảnh những người chiến sỹ Cảnh sát trẻ bồng súng đứng nghiêm nơi vọng gác trước cổng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước hay Quảng trường Hồ Chí Minh… Trời nắng cũng như mưa, đêm hôm khuya khoắt hay sáng sớm tinh mơ, ngày nào cũng vậy, các anh không quản ngại vất vả, âm thầm luân phiên nhau trực gác 24/24 giờ theo quy trình vũ trang tuần tra canh gác bảo vệ.

Công việc của các anh là tập trung quan sát, chủ động triển khai kịp thời công tác bảo vệ an toàn mục tiêu trong mọi tình huống, tăng cường kiểm tra giám sát, quản lý người và phương tiện ra vào mục tiêu và làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động phá hoại của các loại tội phạm và phần tử xấu xâm hại mục tiêu. Điều này đòi hỏi mỗi CBCS phải có sự tập trung cao độ, tính nhẫn nại và chịu khó, nhất là tinh thần trách nhiệm cao.

Đại tá Nguyễn Trọng Đối, Trưởng phòng CSCĐ cho biết: TP Vinh là nơi tập trung nhiều cơ quan chính trị, văn hóa, kinh tế… của tỉnh, đòi hỏi phải có lực lượng chuyên trách bảo vệ các mục tiêu. Vì vậy, kể từ khi Phòng CSCĐ được thành lập, đơn vị đã bố trí quân đóng tại các mục tiêu. Ý thức được trọng trách của việc canh gác vũ trang và tuần tra kiểm soát tại mục tiêu, mỗi CBCS luôn trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng đảm đương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chỉ tính riêng năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017, đơn vị đã tổ chức gần 4.000 ca tuần ra vũ trang trong và xung quanh địa bàn mục tiêu bảo vệ với hơn 6.700 lượt CBCS tham gia. Qua đó, Cảnh sát BVMT đã bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại Tỉnh ủy, UBND tỉnh và dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên, Quảng trường Hồ Chí Minh; đồng thời, bảo vệ an toàn các chuyến vận chuyển hàng đặc biệt đi các tuyến trong và ngoài tỉnh; bảo vệ an toàn các cuộc họp, những sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra tại mục tiêu, đảm bảo an toàn cho đoàn khách quốc tế với hàng nghìn lượt người.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong và ngoài ngành làm tốt công tác bảo vệ ngày tiếp dân định kỳ hàng tháng, những vụ khiếu kiện đông người, các trường hợp khiếu kiện kéo dài…

Vì đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với quần chúng nhân dân nên CBCS Cảnh sát BVMT thường xuyên rèn luyện, giữ vững, trau dồi lễ tiết tác phong, tôn trọng, lịch sự, lễ phép với nhân dân, đặc biệt là luôn thực hiện và đạt kết quả cao Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa Vì nhân dân phục vụ”.

Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt việc tốt, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của người chiến sỹ CAND. Trong lúc làm nhiệm vụ, nhiều đồng chí nhặt được của rơi là những tài sản có giá trị, đã không chút suy nghĩ, báo cáo lên chỉ huy đơn vị và tìm mọi cách liên hệ để trả lại cho người đánh mất. Các anh cũng đã nhiều lần cưu mang, chăm sóc tận tình những cụ già, em bé hay người bị bệnh tâm thần hoang tưởng thất lạc ngoài đường, sau đó, tìm người thân đến đón họ về an toàn. Tất cả những hành động đó đã tạo nên hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND được người dân hết lòng khen ngợi.

Những đóng góp thầm lặng của những người lính BVMT Phòng CSCĐ Công an tỉnh thực sự đã góp phần quan trọng trong chiến công chung của đơn vị suốt những năm qua. Dù còn phải đối mặt với rất nhiều gian nan và thử thách, nhưng họ vẫn sẽ luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Hằng Nga

.