Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/pho-truong-cong-an-phuong-het-long-vi-su-binh-yen-tren-dia-ban-731686/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/pho-truong-cong-an-phuong-het-long-vi-su-binh-yen-tren-dia-ban-731686/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phó trưởng Công an phường hết lòng vì sự bình yên trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/04/2017, 07:46 [GMT+7]

Phó trưởng Công an phường hết lòng vì sự bình yên trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Năng nổ, nhiệt huyết, hết lòng vì nhân dân cùng với bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm (PCTP), Thượng úy Nguyễn Huy Đoàn, Phó trưởng Công an phường Hưng Bình, TP Vinh luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương tín nhiệm, nhân dân tin yêu, mến phục.

Thượng úy Nguyễn Huy Đoàn, Phó trưởng Công an phường Hưng Bình
Thượng úy Nguyễn Huy Đoàn, Phó trưởng Công an phường Hưng Bình

Sau khi tốt nghiệp Trường Học viện Cảnh sát nhân dân, năm 2014, Thượng úy Nguyễn Huy Đoàn được phân công công tác tại Công an phường Hưng Bình. Từ đó đến nay, hơn 3 năm gắn bó với phường cũng là ngần ấy thời gian anh đảm nhận công việc là Cảnh sát khu vực phụ trách các khối Tân Yên, Vinh Tiến và Trường Tiến.

Thượng úy Nguyễn Huy Đoàn tâm sự: Để hoàn thành nhiệm vụ, người Cảnh sát khu vực phải thường xuyên bám sát cơ sở, có mối quan hệ mật thiết với nhân dân và thực sự vì nhân dân. Hiểu được điều đó, anh luôn gần dân để nắm tình hình, nhất là đời sống sinh hoạt, những khó khăn, vướng mắc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân cũng như những vấn đề liên quan đến mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân. Từ đó, chủ động tham mưu cho Ban chỉ huy Công an phường, chính quyền địa phương xây dựng và thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến ANTT và tệ nạn xã hội ngay tại cơ sở.

Những năm trước, khối Tân Yên là địa bàn phức tạp về tội phạm ma túy. Nơi đây có hồ Tây Sâm đối diện với khu vực Bến xe Vinh thường xuyên xuất hiện các đối tượng vãng lai tụ tập chích hút, mua bán trái phép chất ma túy. Kể từ ngày đồng chí Đoàn về phụ trách, nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, nắm chắc tình hình và đối tượng nên 1 năm trở lại đây, các đối tượng sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy được kìm giảm rõ rệt.

Hay địa bàn khối Vinh Tiến trước đây thường xuyên xảy ra tình trạng các hộ kinh doanh tụ tập khiếu kiện đông người tại hợp tác xã (HTX) Cửa Bắc. Trước tình hình đó, Thượng úy Đoàn đã nhanh chóng nắm thông tin cũng như phối hợp với Ban cán sự khối xuống từng hộ dân tham gia khiếu kiện để vận động họ không nên tụ tập, khiếu kiện đông người và chỉ rõ cho họ thấy việc làm đó là trái pháp luật. Anh khuyên mọi người nếu có vấn đề gì thắc mắc cần giải quyết thì làm đơn gửi lên cơ quan có thẩm quyền. Nhờ cách giải quyết thấu tình đạt lý của Thượng úy Đoàn mà thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn khối đã dần di vào ổn định, bà con HTX yên tâm kinh doanh, sản xuất.

Trên cơ sở địa bàn quản lý, những năm qua, Thượng úy Đoàn đã dành nhiều thời gian xuống cơ sở, hướng dẫn bà con thực hiện các thủ tục hành chính, đăng ký tạm trú, tạm vắng…; chú trọng tuyên truyền nhân dân chấp hành đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT.

Bên cạnh vai trò là Cảnh sát khu vực, Thượng úy Nguyễn Huy Đoàn còn được biết đến là người chiến sỹ CAND đầy bản lĩnh, mưu trí và quả cảm. Những năm qua, anh luôn phát huy tốt năng lực trong công tác đấu tranh PCTP. Chiến công xuất sắc ghi dấu ấn của đồng chí Đoàn và Công an phường Hưng Bình là triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy đá từ Lào về Nghệ An qua Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) vào tháng 12/2014. Trong đó, anh chính là người trực tiếp nắm tình hình cũng như quy luật hoạt động của đối tượng cầm đầu Ngô Thị Ngân (SN 1994) trú tại khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh.

Mới đây nhất, 1 chiến công xuất sắc khác của Công an phường Hưng Bình vào tháng 3/2017, có sự đóng góp hết sức quan trọng của Thượng úy Đoàn, đó là vụ triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ huyện Kỳ Sơn về TP Vinh, bắt đối tượng cầm đầu Trần Văn Sỹ (SN 1975) trú tại khối 6, TT Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, thu giữ hơn 43 gam hêrôin.

Với những thành tích đã đạt được trên các mặt công tác, thời gian qua, Thượng úy Nguyễn Huy Đoàn đã được UBND TP tặng Giấy khen, 2 năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Tháng 3/2017, anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng Công an phường Hưng Bình. Chia sẻ về niềm vui lớn lao này, anh cho biết: “Nhận thức được trách nhiệm ngày càng lớn lao và nặng nề, tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình vì sự bình yên trên địa bàn, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp trên cũng như sự tin yêu, quý mến của nhân dân”.

.

Hằng Nga

.