Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/cong-an-huyen-dien-chau-lien-tiep-triet-xoa-cac-duong-day-mua-ban-ma-tuy-737985/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/cong-an-huyen-dien-chau-lien-tiep-triet-xoa-cac-duong-day-mua-ban-ma-tuy-737985/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp triệt xóa các đường dây mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/05/2017, 09:11 [GMT+7]
Công an huyện Diễn Châu

Liên tiếp triệt xóa các đường dây mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Chức vụ và Môi trường Công an huyện Diễn Châu đã phá thành công 22 vụ, bắt giữ 26 đối tượng liên quan đến ma túy.
 
Trung tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, Diễn Châu là địa bàn trọng điểm về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, có QL1A, QL48, QL7 chạy qua, với đủ các loại hình giao thông hội tụ. Bên cạnh những thuận lợi trong việc giao thương để phát triển kinh tế thì đây cũng là yếu tố khiến địa bàn huyện tiềm ẩn những phức tạp về ANTT. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, hoạt động của loại tội phạm về ma túy diễn biến theo chiều hướng ngày càng phức tạp. Từ địa bàn trung chuyển, lợi dụng Diễn Châu thuận lợi trong việc giao thương, giao dịch, một số đối tượng đã cấu kết với người ở các địa phương khác chọn nơi đây là “bãi đáp” để tập kết “hàng” trước khi tiến hành các giao dịch lớn. Hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy đã tác động xấu đến ANTT, gây bức xúc dư luận.
Cơ quan điều tra phối hợp giám định tang vật trong Chuyên án 417H
Cơ quan điều tra phối hợp giám định tang vật trong Chuyên án 417H
Trước tình hình trên, với quyết tâm đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an huyện Diễn Châu đã tập trung triệt xóa, chặn đứng các đường dây ma túy khi vừa mới manh nha. Trong đó, Đội cảnh sát ĐTTP về Ma túy là lực lượng chủ công trên mặt trận đấu tranh với loại tội phạm này. Mặc dù, phần lớn CBCS  đều còn trẻ tuổi, nhưng với lòng yêu nghề, sự nhiệt tình, năng nổ, dũng cảm và tinh thần trách nhiệm cao, họ đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Xác định tội phạm về ma túy là loại tội phạm nguy hiểm nhất, khi bị lực lượng chức năng phát hiện, chúng sẵn sàng chống trả bằng mọi giá hòng thoát thân nên quá trình đấu tranh, CBCS trong Đội luôn đoàn kết, đồng lòng vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân. 
 
Kết quả, chỉ trong 3 tháng tập trung lực lượng đánh mạnh vào tội phạm ma túy, Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy, Chức vụ và Môi trường đã điều tra làm rõ 22 vụ, bắt 26 đối tượng về hành vi tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy, trong đó có 5 chuyên án lớn. Tang vật thu giữ gồm 2 bánh và 71,09 gam hêrôin, 104,6 gam ma túy tổng hợp. Điển hình, vào ngày 7/4/2017, sau hơn 1 tháng điều tra, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện, Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy, Chức vụ và Môi trường đã phá thành công Chuyên án 417H, bắt đối tượng Vi Văn Quỳ (SN 1973) trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 1 bánh hêrôin.
 
Trước đó, vào ngày 30/3, đơn  phá thành công Chuyên án 317M, bắt Nguyễn Văn Luyến (SN 1972), Nguyễn Văn Hòa (SN 1981) và Ngô Thị Thịnh (SN 1967), cùng trú tại xóm Trung Thành, xã Diễn Hồng về hành vi mua bán trái phép 1 bánh hêrôin có trọng lượng 345,75 gam.
 
Không chỉ đạt được thành tích trên mặt trận đấu tranh với loại tội phạm ma túy, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Chức vụ và Môi trường còn liên tiếp phá các vụ án về kinh tế, môi trường. Trong 3 tháng đầu năm, Đội đã làm rõ 20 vụ, bắt 21 đối tượng. Điển hình, vào ngày 3/3, kiểm tra xe ôtô tải BKS 37C-144.17, do Hoàng Văn Sơn (SN 1983) trú tại xóm Xuân Phúc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc đang bốc dỡ hàng hóa tại khu vực xã Diễn Kỷ; qua đó phát hiện trên xe có 20 thùng cacton, bên trong chứa 114.480 gói dầu gội đầu các loại không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, trị giá hơn 100 triệu đồng. 
 
Với những thành tích xuất sắc trong thời gian qua, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Chức vụ và Môi trường đã góp công lớn vào thành tích chung của đơn vị, được lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng. 
.

Phương Thủy

.