Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-nhan-len-nhieu-viec-lam-vi-nhan-dan-phuc-vu-738803/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-nhan-len-nhieu-viec-lam-vi-nhan-dan-phuc-vu-738803/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân lên nhiều việc làm vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/05/2017, 08:35 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Nhân lên nhiều việc làm vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Đã thành việc làm thường xuyên, đầu tháng 5/2017, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên tiếp tục xuống địa bàn xã Hưng Thắng làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân trong xã và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Những lời cảm ơn chân thành, những cốc nước chè bình dị mà người dân trao gửi đã thể hiện tấm lòng của bà con trước những việc làm của CBCS. Đã từ lâu, các hoạt động vì nhân dân phục vụ, gắn với cơ sở, chủ động giải quyết những vướng mắc, yêu cầu của công dân trở thành ý thức tự giác của tập thể lãnh đạo, CBCS Công an huyện.

CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH xuống địa bàn làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân
CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH xuống địa bàn làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân

Bà Trần Thị Minh (SN 1943) trú tại xóm 16, xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên bị tai nạn vào giữa năm 2016. Các con bà đều đã lập gia đình và ra ở riêng. Giờ căn nhà chỉ có 2 vợ chồng ngoài 70 tuổi sớm tối có nhau. CMND cũ của bà Minh đã bị hư hỏng nhiều, giờ bà chỉ mong được làm lại để giải quyết các thủ tục cá nhân liên quan. Thấu hiểu khó khăn của bà, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đã trực tiếp xuống địa bàn làm thủ tục cấp CMND cho cả 2 vợ chồng. Sự quan tâm của CBCS trong Đội là nguồn động viên lớn với bà và gia đình.

Thiếu tá Nguyễn Thị Lan, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: Hiện, Công an huyện đã tổ chức cấp phát CMND cho 3.270 trường hợp, trong đó cấp lại 2.575 hồ sơ, cấp mới 695 hồ sơ. Theo đó, Đội đã chủ động tổ chức cấp CMND miễn phí cho các đối tượng chính sách tại nơi cư trú, đến tận nhà cấp cho các trường hợp già yếu, neo đơn, đi lại khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng hơn 300 trường hợp; đồng thời, hướng dẫn, tiếp nhận, xác minh, thẩm định hồ sơ sửa sai CMND cho 35 trường hợp; phối hợp với ngành Bưu điện chuyển CMND cho nhân dân đúng thời gian quy định với tổng số 3.105/3.270 CMND.

Trong thời gian qua, thực hiện Quyết định 66 ngày 27/2/2017 của Công an tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính trên lĩnh vực cấp CMND, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã tập trung rà soát, lập danh sách những người nằm trong diện được cấp… Qua đó, đã cấp mới cho gần 400 trường hợp.

Song song với các hoạt động cấp phát CMND, thời gian qua, nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong tấn công, trấn áp tội phạm nói chung và các đối tượng trộm cắp tài sản nói riêng, Công an huyện Hưng Nguyên đã điều tra, khám phá nhiều vụ án trên địa bàn, nhanh chóng trả lại tài sản cho người bị hại, sớm ổn định ANTT trên địa bàn.

Theo đó, đơn vị đã xác lập và phá thành công Chuyên án 0117TC, bắt nhiều đối tượng là thủ phạm gây ra nhiều vụ “đột vòm” trên địa bàn và các vùng lân cận.

Điển hình như: Bắt, khám xét khẩn cấp đối tượng Lê Văn Nhật (SN 1995) trú tại xóm 7B, xã Hưng Long. Do thiếu tiền tiêu xài cá nhân, Nhật đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản. Lợi dụng mối quan hệ họ hàng với anh Lê Văn Hùng trú tại xóm 4, xã Hưng Xá, biết rõ thời gian sinh hoạt của gia đình nên Nhật đã chuẩn bị sẵn phương tiện gây án. Theo đó, vào khoảng 0 giờ ngày 3/5, Nhật đã dùng xà cạy, phá khóa rồi đột nhập vào cửa hàng bán điện thoại di động của anh Hùng, “cuỗm” hơn 30 chiếc ĐTDĐ các loại cùng nhiều tiền mặt. Tổng số tài sản mà Nhật lấy đi có giá trị hơn 50 triệu đồng.

Việc điều tra nhanh và sớm trả lại tài sản cho người bị hại càng củng cố nỗ lực quyết tâm trấn áp tội phạm; đồng thời, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Bên cạnh kết quả nổi bật trên các lĩnh vực chuyên môn, Công an huyện Hưng Nguyên còn được đánh giá cao trong các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng. Tập thể lãnh đạo, CBCS đơn vị luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm, thường xuyên bám sát tuyến, địa bàn trọng điểm.

Điều này được cụ thể bằng những hành động thiết thực như: Tăng cường làm thêm ngày, thêm giờ để phục vụ nhân dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính; lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH làm thêm giờ, thêm ngày thứ 7, chủ nhật để cấp căn cước công dân cho học sinh các trường THCS trên địa bàn; lực lượng Cảnh sát Giao thông trật tự xung kích làm thêm ca, thêm giờ, tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, trật tự ATGT...

Hiện nay, nhiều đơn vị Công an Nghệ An, trong đó có Công an huyện Hưng Nguyên đang tiếp tục phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng 55 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND, 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Những kết quả trên nhiều lĩnh vực, các mặt công tác, sự nỗ lực kiên trì của CBCS trong việc bám địa bàn, đảm bảo ANTT của tập thể lãnh đạo, CBCS chính là động lực để đơn vị tiếp tục gặt hái thêm nhiều kết quả hơn nữa trong thời gian tới.

.

Mai Hậu

.