Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/cong-an-nghe-an-chu-dong-va-dam-bao-tuyet-doi-an-toan-cac-su-kien-lon-735485/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/cong-an-nghe-an-chu-dong-va-dam-bao-tuyet-doi-an-toan-cac-su-kien-lon-735485/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ động và đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/05/2017, 08:11 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Chủ động và đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn

(Congannghean.vn)-Trong dịp nghỉ lễ 30/4, trên địa bàn Nghệ An diễn ra nhiều hoạt động chính trị - xã hội quan trọng. Với mục tiêu đảm bảo ANTT cho các hoạt động trên, cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đại biểu, nhân dân đến tham dự, Công an Nghệ An đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, huy động tối đa lực lượng, phương tiện. Với sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của các lực lượng Công an Nghệ An, dịp nghỉ lễ 30/4 trên địa bàn đã diễn ra an toàn, bình yên.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đổi kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông với tổ công tác
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đổi kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông với tổ công tác

Trong dịp nghỉ lễ 30/4, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động lớn như: Lễ hội du lịch Cửa Lò, Lễ khánh thành dự án tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí, biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, Lễ thông xe tuyến đường nối Hòa Sơn - Đô Lương với xã Nghi Thiết, Lễ khánh thành Nhà máy xi măng Sông Lam… Đây cũng là thời điểm có rất đông người dân tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tại các địa điểm công cộng. Hơn bao giờ hết, việc đảm bảo ANTT trong thời điểm diễn ra các hoạt động lớn của tỉnh, cũng như đảm bảo an toàn cho đại biểu và người dân tham dự luôn đặt trọng trách lên vai CBCS Công an Nghệ An.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, ngay từ đầu, Công an Nghệ An đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, do đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo chung. Mục đích, yêu cầu của kế hoạch được quán triệt đến 100% CBCS Công an các đơn vị, địa phương: Chủ động triển khai lực lượng, phương tiện và các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo ANTT cho các hoạt động của buổi lễ; đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và trật tự công cộng (TTCC) tại các địa điểm diễn ra sự kiện, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đại biểu đến tham dự; chủ động nắm tình hình không để các đối tượng xấu lợi dụng để tiến hành các hoạt động gây mất ANTT trên địa bàn… Nhiệm vụ của từng phòng nghiệp vụ cũng được phân công cụ thể, chi tiết trong kế hoạch chung.

Để các hoạt động diễn ra an toàn, thuận lợi, với mục tiêu quan trọng là kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, nhất là những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng; đồng thời, hạn chế đến mức thấp nhất tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất TTCC, Công an tỉnh đã huy động tối đa CBCS tham gia đảm bảo ANTT, tăng cường tuần tra kiểm soát (TTKS), phát hiện, xử lý các vi phạm về TTATGT, trật tự an toàn xã hội (TTATXH), chống ùn tắc giao thông, đua xe trái phép và phòng, chống tội phạm.

Lực lượng CSGT Công an TP Vinh đã huy động 100% CBCS, phân công các tổ công tác TTKS khép kín địa bàn 24/24 giờ, nhất là tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, điều khiển xe môtô không đội mũ bảo hiểm, xe taxi vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách, dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, chở quá số người cho phép…; đồng thời, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ tăng cường kiểm tra nhà nghỉ, khách sạn phục vụ việc chấp hành pháp luật về ANTT, phòng ngừa tội phạm từ nơi khác đến, tội phạm trộm cắp, móc túi của du khách và nhân dân trên địa bàn.

Trong chuỗi các sự kiện trên, huyện Nghi Lộc và TX Cửa Lò là nơi diễn ra nhiều hoạt động lớn. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an Nghệ An, Công an huyện Nghi Lộc và Công an TX Cửa Lò đã chủ trì xây dựng và triển khai phương án đảm bảo ANTT tại địa phương. Với kinh nghiệm nhiều năm đảm bảo ANTT các hoạt động lớn của tỉnh trên địa bàn, Công an TX Cửa Lò và Công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp với các ban, ngành đảm bảo tốt TTATGT, TTCC, trật tự đô thị; tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý và chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí biến tướng, trá hình, ảnh hưởng đến TTATXH.

Song song với việc triển khai đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đại biểu và nhân dân tham dự các chương trình, lễ hội lớn của tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung quyết liệt đấu tranh với các đối tượng vi phạm pháp luật.

Điển hình: Vào ngày 29/4, tại xóm 6, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Công an huyện Diễn Châu phát hiện, ngăn chặn kịp thời 1 ổ nhóm gồm 6 đối tượng trú tại 2 huyện Quỳ Hợp và Diễn Châu có dấu hiệu đòi nợ thuê, thu giữ nhiều tang vật.

Nhiều đơn vị Công an các huyện, thành phố, thị xã cũng đã nhanh chóng điều tra, làm rõ, bắt và xử lý các vụ việc: Công an 2 huyện Nghi Lộc, Tương Dương phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự điều tra, làm rõ 2 vụ, 2 đối tượng giết người; Công an TP Vinh điều tra, làm rõ 3 vụ, 3 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an 2 huyện Diễn Châu, Kỳ Sơn bắt 4 vụ, 4 đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép, thu giữ 8,3 m3 gỗ, 11,2 tấn lâm sản phụ; phát hiện 7 vụ, 7 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép; đưa 25 đối tượng vào trung tâm cai nghiện ma túy…

Thực tế đã chứng minh, đảm bảo ANTT là yếu tố tiên quyết để một địa phương phát triển bền vững. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, trên địa bàn Nghệ An, thực hiện kế hoạch chung của lãnh đạo Công an tỉnh, hàng nghìn lượt CBCS được huy động, hàng trăm văn bản, chương trình chỉ đạo, triển khai cụ thể của Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương trong công tác đảm bảo ANTT cho các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn đã cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực của Công an Nghệ An.

4 ngày nghỉ lễ là cơ hội để mọi người, mọi nhà có dịp nghỉ ngơi, tận hưởng sau thời gian bận rộn với công việc. Còn với các CBCS, họ phải tạm gác niềm vui riêng, hy sinh những phút giây đoàn tụ bên gia đình, người thân để thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Niềm vui của người dân, sự an toàn của các đại biểu, du khách thập phương, những ấn tượng tốt đẹp về người chiến sỹ Công an Nghệ An tận tụy chính là phần thưởng vô giá đối với mỗi CBCS trên quê hương Bác. Đó cũng là minh chứng rõ ràng nhất từ việc triển khai Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

.

Mai Hậu

.