Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/cong-an-tx-hoang-mai-tinh-nghe-an-gan-dan-de-phuc-vu-nhan-dan-ngay-mot-tot-hon-736306/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/cong-an-tx-hoang-mai-tinh-nghe-an-gan-dan-de-phuc-vu-nhan-dan-ngay-mot-tot-hon-736306/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần dân để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/05/2017, 08:22 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An

Gần dân để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn

(Congannghean.vn)-Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, giữ vững bình yên nơi cửa ngõ phía Bắc xứ Nghệ, Công an TX Hoàng Mai luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm thước đo phẩm chất đạo đức cũng như năng lực công tác, đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu để ra sức thi đua làm nhiều việc tốt vì dân, triển khai có hiệu quả các kế hoạch bảo vệ ANTT, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Đoàn viên, thanh niên Công an TX Hoàng Mai giúp người dân làm đường nông thôn mới
Đoàn viên, thanh niên Công an TX Hoàng Mai giúp người dân làm đường nông thôn mới

Con đường mới dẫn vào xóm 5, xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai vừa mới được đổ bê tông khiến đường làng ngõ xóm trở nên khang trang hơn. Người dân vui mừng vì từ nay họ được đi trên con đường bằng phẳng, càng vui hơn khi con đường nông thôn mới này được hoàn thành sớm hơn dự định nhờ sự giúp đỡ của đoàn viên, thanh niên Công an TX Hoàng Mai.

Từ khi trời còn tờ mờ sáng, CBCS đã có mặt để vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng, cùng nhân dân làm đường nông thôn mới. Chỉ trong 1 ngày, con đường dài hơn 1 km đã hoàn thành, người dân địa phương vô cùng phấn khởi và cảm kích trước tấm lòng, sự nhiệt tình, không quản ngại vất vả của CBCS. Lâu nay, người dân xã Quỳnh Lập nói riêng và TX Hoàng Mai nói chung đã quen với hình ảnh người Công an gần gũi và thân thiện như thế trong các hoạt động, phong trào tình nguyện của địa phương.

Ngoài việc lặn lội xuống tận các địa bàn xa xôi để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân thì tranh thủ ngoài giờ hành chính, CBCS còn giúp người dân làm đường, gặt lúa, làm sạch môi trường biển… Chính những việc làm tưởng chừng như đơn giản ấy đã khiến người dân càng thêm tin yêu, đùm bọc và mến phục, từ đó thắt chặt mối quan hệ máu thịt giữa lực lượng Công an và quần chúng nhân dân.

Trung tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an TX Hoàng Mai cho biết: "Quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác, cấp ủy, lãnh đạo Công an thị xã luôn nêu cao tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, tăng cường tiếp xúc, gần gũi với nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, trở thành chỗ dựa vững chắc cho nhân dân. Sự tin yêu và đùm bọc của nhân dân là yếu tố quan trọng để tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong những năm qua, đơn vị luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ”, được Tổng cục Chính trị tặng Cờ thi đua, là “quả đấm thép” nơi cửa ngõ xứ Nghệ”.

Ngay từ đầu năm, phong trào thi đua “Vì ANTQ” của Công an TX Hoàng Mai đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện đã tập trung chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí đề ra, tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống, chú trọng nâng cao trách nhiệm, kỹ năng công tác, đổi mới phong cách, lề lối làm việc của CBCS; qua đó, tạo sự chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong từng cá nhân, tập thể, đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện các lĩnh vực công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng.

Công tác nghiệp vụ cơ bản chuyển biến rõ nét, công tác quản lý Nhà nước về ANTT được tăng cường, phục vụ có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục đẩy mạnh, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, nhân dân càng thêm tin yêu, mến phục.

Với khí thế và quyết tâm đó, từ đầu năm đến nay, Công an TX Hoàng Mai đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, chủ động phòng ngừa, góp phần làm giảm các loại tệ nạn xã hội. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát hiện, bắt và xử lý trên 40 vụ phạm pháp hình sự, tập trung đấu tranh quyết liệt với những diễn biến phức tạp của tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường cũng như đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Công tác quản lý Nhà nước về ANTT được tăng cường, có nhiều cách làm hay, nhân văn nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, duy trì “Ngày thứ 7 vì dân”, giải quyết nhanh gọn các thủ tục cho nhân dân một cách chính đáng, tình hình trật tự ATGT được kìm giữ.

Với quyết tâm xây dựng lực lượng Công an TX Hoàng Mai ngày càng vững bước tiến lên, phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, tập thể lãnh đạo, CBCS sẽ ra sức thi đua, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, xây dựng hình ảnh người CAND ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân.

.

Huyền Thương

.