Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/dai-doi-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-nghe-an-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-giu-gin-trat-tu-an-toan-xa-hoi-740227/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/dai-doi-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-nghe-an-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-giu-gin-trat-tu-an-toan-xa-hoi-740227/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/05/2017, 08:05 [GMT+7]
Đại đội Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nghệ An

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội

(Congannghean.vn)-Là lực lượng mũi nhọn, xung kích đi đầu trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, là đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung, đặc biệt tinh nhuệ, cơ động chiến đấu nhanh, Đại đội Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) thuộc Phòng CSCĐ luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 6 tháng đầu năm 2017, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ hàng chục đối tượng phạm pháp, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đại đội CSCĐ bắt giữ các đối tượng phạm pháp
Đại đội CSCĐ bắt giữ các đối tượng phạm pháp

Hằng đêm, cứ đúng 20 giờ là các CBCS CSCĐ lại bắt đầu lên đường làm nhiệm vụ. Sau lệnh của chỉ huy, các tổ công tác nhanh chóng toả ra các tuyến đường trọng điểm, địa bàn phức tạp về ANTT. Và cho đến 5 giờ sáng hôm sau, chuẩn bị cho một ngày mới cũng là lúc các CBCS tuần tra CSCĐ mới trở về. Luôn phải đối đầu với những khó khăn và nguy hiểm trên những cung đường tuần tra, thế nhưng, mỗi người lính CSCĐ đều không nản lòng mà luôn ý thức được trách nhiệm của mình, nỗ lực vượt qua tất cả để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, ngành và nhân dân giao phó, vì bình yên cuộc sống của nhân dân.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, Đại đội CSCĐ đã bố trí gần 700 ca tuần tra với 7.870 lượt CBCS tham gia. Qua tuần tra, đã phát hiện 60 vụ, bắt 99 đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật có giá trị. Trong những thành tích đó phải kể đến vụ bắt đối tượng Lê Ngọc Phong (SN 1998) trú tại xóm 5, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu về hành vi tàng trữ pháo trái phép vào hồi 13 giờ 15 phút ngày 16/12/2016.

Cũng qua công tác tuần tra vũ trang, lực lượng CSCĐ đã phát hiện và lập biên bản hàng trăm trường hợp, ra quyết định xử phạt gần 800 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, nộp Kho bạc Nhà nước trên 274 triệu đồng.

Thời gian qua, tại các địa bàn dọc tuyến Quốc lộ 1A xuất hiện một số đối tượng chủ yếu là thanh, thiếu niên điều khiển xe môtô, xe gắn máy có các hành vi tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép, vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Thậm chí, khi bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý, các đối tượng không những không chấp hành mà còn có các hành vi cản trở, chống người thi hành công vụ. Đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, ma túy…, gây hoang mang, bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Trước tình hình đó, thực hiện kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh về tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT, trật tự ATGT trên tuyến Quốc lộ 1A địa bàn tỉnh Nghệ An, Phòng CSCĐ Công an tỉnh đã phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức tuần tra kiểm soát; đồng thời làm tốt công tác nắm, xử lý tình hình, phòng ngừa tội phạm và đảm bảo tốt trật tự ATGT trên tuyến Quốc lộ 1A. Theo đó, lực lượng CSCĐ cùng Công an các đơn vị, địa phương tập trung tuần tra vào các giờ cao điểm nhằm phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm.

Điển hình là phối hợp với Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP Vinh ngăn chặn 1 vụ gây rối TTCC, có sử dụng “vũ khí nóng” của các đối tượng hình sự nguy hiểm trên địa bàn TP Vinh, bắt giữ 2 đối tượng, thu 1 khẩu súng AK, 1 khẩu súng Sămlét và 35 viên đạn các loại; phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc bắt quả tang 69 đối tượng đánh bạc tại xóm 11, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc; thu giữ 1 bộ xóc đĩa và số tiền 294 triệu đồng, 16 ôtô và 11 xe môtô… Bên cạnh đó, lực lượng CSCĐ còn cử hàng nghìn lượt CBCS thực hiện nhiệm vụ đột xuất theo mệnh lệnh chiến đấu của lãnh đạo Công an tỉnh đạt kết quả cao.

Với những kết quả đã đạt được, 6 tháng đầu năm 2017, lực lượng CSCĐ nói riêng và Phòng CSCĐ nói chung đã được lãnh đạo Công an tỉnh, các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đơn vị có nhiều lượt tập thể, cá nhân được lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Phát huy những thành quả đạt được, lực lượng CSCĐ sẽ tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ, rèn luyện thể lực, thực hiện tốt công tác tuần tra, nhiệm vụ đột xuất, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vì sự bình yên của nhân dân.

.

Hằng Nga

.