Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/nghia-cu-dep-cua-chien-sy-canh-sat-giao-thong-nhat-duoc-cua-roi-tra-nguoi-danh-mat-735977/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/nghia-cu-dep-cua-chien-sy-canh-sat-giao-thong-nhat-duoc-cua-roi-tra-nguoi-danh-mat-735977/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhặt được của rơi, trả người đánh mất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/05/2017, 15:53 [GMT+7]
Nghĩa cử đẹp của chiến sỹ Cảnh sát Giao thông

Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

(Congannghean.vn)-“Việc làm của đồng chí đã gieo vào lòng tôi niềm tin, hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND liêm khiết, vì dân phuc vụ. Tôi mong rằng, trong lực lượng sẽ có nhiều tấm gương người tốt, việc tốt đáng biểu dương như thế”. Đó là những dòng chữ mộc mạc, giản dị nhưng chứa chan tình cảm trong lá thư của anh Lê Văn Đạo gửi đến Công an huyện Tân Kỳ để bày tỏ tình cảm, tấm lòng biết ơn của mình đối với Trung úy Nguyễn Quang Nghĩa, cán bộ Đội CSGT, Trật tự và Cơ động Công an huyện Tân Kỳ.

Trung úy Nguyễn Quang Nghĩa
Trung úy Nguyễn Quang Nghĩa

Trước đó, Trung úy Nguyễn Quang Nghĩa làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường nội thị thuộc thị trấn Tân Kỳ thì phát hiện có một chiếc ví bị đánh rơi trên đường. Thấy vậy, đồng chí Nghĩa liền cầm chiếc ví lên kiểm tra thì phát hiện bên trong có một số giấy tờ tùy thân đều mang tên Lê Văn Đạo (SN 1992) trú tại xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, gồm: 1 CMND, 1 Giấy phép lái xe ôtô hạng C, 1 giấy phép lái xe môtô hạng A1, 2 thẻ ATM và số tiền hơn 10 triệu đồng. Ngau sau đó, đồng chí đã báo cáo sự việc lên chỉ huy Đội và bằng mọi cách tìm chủ nhân của chiếc ví để trả lại.

Dựa vào những thông tin cá nhân trong giấy tờ tùy thân, đồng chí Nghĩa đã liên hệ với Công an xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp tìm ra địa chỉ của anh Lê Văn Đạo và mời anh Đạo đến trụ sở Công an huyện để hoàn tất các thủ tục trả lại toàn bộ tài sản cùng giấy tờ cho anh. Anh Đạo kể lại: “Hôm đó, tôi đi xe máy từ huyện Anh Sơn về huyện Quỳ Hợp qua thị trấn Tân Kỳ. Khi về đến nhà, tôi mới biết mình bị mất chiếc ví nhưng không biết đánh rơi chỗ nào và nghĩ sẽ không bao giờ tìm lại được. Thật bất ngờ là sau đó không lâu, tôi nhận được điện thoại của Công an xã Đồng Hợp thông báo có 1 đồng chí CSGT Công an huyện Tân Kỳ nhặt được ví của tôi và hẹn đến Công an huyện Tân Kỳ để nhận lại tài sản”.

Chia sẻ cảm xúc của mình sau khi nhận lại tài sản, anh Đạo cho biết, bản thân vô cùng xúc động trước hành động đẹp của Trung úy Nguyễn Quang Nghĩa. Qua đây, anh cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến đồng chí Nghĩa cũng như tập thể Đội CSGT, Trật tự và Cơ động Công an huyện Tân Kỳ và lực lượng Công an Nghệ An đã giáo dục, rèn luyện những chiến sỹ có phẩm chất đạo đức cao đẹp, tất cả vì nhân dân phục vụ.

Trung tá Đinh Trọng Dung, Trưởng Công an huyện Tân Kỳ cho biết: Mặc dù mới về công tác tại Đội CSGT, Trật tự và Cơ động được 3 năm, kinh nghiệm, tuổi đời, tuổi nghề còn ít, nhưng Trung úy Nguyễn Quang Nghĩa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác. Với những nỗ lực của bản thân, năm 2016, đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Bên cạnh đó, với cương vị là Bí thư Chi đoàn Công an huyện, đồng chí còn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, luôn đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động. Trong sinh hoạt tập thể, đồng chí luôn giản dị, hòa đồng và khiêm tốn nên được lãnh đạo và anh em hết sức tin tưởng, quý mến.

Hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của đồng chí Nghĩa đã góp phần làm dày thêm bảng thành tích của Công an huyện Tân Kỳ nói riêng cũng như lực lượng Công an tỉnh Nghệ An nói chung trong phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Tấm gương đẹp của đồng chí rất đáng được biểu dương và nhân rộng trong toàn đơn vị cũng như trong cuộc sống.

.

Hằng Nga

.