Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/nguoi-doi-truong-tan-tam-voi-nghe-737772/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/nguoi-doi-truong-tan-tam-voi-nghe-737772/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người đội trưởng tận tâm với nghề - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/05/2017, 09:15 [GMT+7]

Người đội trưởng tận tâm với nghề

(Congannghean.vn)-Là Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, với nhiệm vụ điều hành và trực tiếp tham gia điều tra, khám phá các vụ án hình sự xảy ra trên địa bàn, Đại úy Phan Quốc Hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tiếp thu sự chỉ đạo của cấp trên, tích cực học hỏi, nghiên cứu để điều tra, làm rõ từng vụ án, không để xảy ra oan sai, sót lọt tội phạm, được quần chúng nhân dân tin yêu, đồng đội mến phục.

Đại úy Phan Quốc Hội triển khai kế hoạch đấu tranh chống tội phạm tới CBCS trong Đội
Đại úy Phan Quốc Hội triển khai kế hoạch đấu tranh chống tội phạm tới CBCS trong Đội



Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, Phan Quốc Hội được điều về công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Hương Khê. Nhận nhiệm vụ ở một huyện miền núi với biết bao khó khăn, thách thức, nhưng bằng niềm đam mê, lòng yêu nghề, kết hợp với những kiến thức đã được học ở trường nên khi được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ thụ lý các vụ án xảy ra trên địa bàn, anh đã cùng đồng đội nhanh chóng điều tra, bắt giữ kịp thời các đối tượng gây án.

Đại úy Phan Quốc Hội chia sẻ: Ngay từ khi đang học phổ thông, anh đã mơ ước được đứng vào hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân. Khi đạt được mơ ước, anh đã nỗ lực không ngừng, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chiến công nối tiếp chiến công trên trận tuyến đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, những kết quả đó như tiếp thêm nghị lực, sức mạnh để Đại úy Nguyễn Quốc Hội ngày càng khẳng định được năng lực, sở trường, bản lĩnh của một trinh sát bằng việc điều tra, khám phá nhiều vụ án phức tạp.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2013, anh được đề bạt giữ chức vụ Đội phó và chỉ sau 2 năm, được lãnh đạo đơn vị đề bạt giữ chức Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH. Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trước nhiệm vụ được giao, bằng kinh nghiệm nghề nghiệp, Đại úy Phan Quốc Hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, kiên trì bền bỉ, thận trọng, mưu trí, sắc bén trong quá trình điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ trong các vụ án. Nhiều vụ án trộm cắp tài sản, cướp, chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, các ổ nhóm, tụ điểm tệ nạn xã hội đã được anh cùng đồng đội nhanh chóng tìm ra phương thức, thủ đoạn hoạt động, thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, bắt giữ kịp thời các đối tượng gây án.

Từ năm 2015 đến nay, Đại úy Phan Quốc Hội đã tham gia điều tra, khám phá, làm rõ gần 200 vụ án, trong đó có 27 chuyên án, bắt giữ 43 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng nguy hiểm. Nhưng dù hiểm nguy, vất vả đến nhường nào, anh vẫn luôn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, sẵn sàng đứng mũi chịu sào để làm chỗ dựa vững chắc cho đồng chí, đồng đội tấn công, trấp áp tội phạm. Những phẩm chất đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng chí, đồng đội, là tấm gương sáng để cán bộ chiến sỹ trẻ học tập và noi theo.

Ghi nhận những thành tích, kết quả đã đạt được trên trận tuyến đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong những năm qua, Đại úy Phan Quốc Hội đã được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Hương Khê tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Đặc biệt, tại lễ kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh là 1 trong 9 gương mặt được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Thanh niên Công an Hà Tĩnh tiêu biểu năm 2016”. Nhưng hạnh phúc nhất đối với anh, đó là luôn được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp mến phục, nhân dân tin yêu và quý trọng. Những phần thưởng đó là niềm  cổ vũ động viên, tiếp thêm sức mạnh để anh vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Văn Hùng

.