Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/nhung-nguoi-hung-tren-thanh-pho-do-736993/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/nhung-nguoi-hung-tren-thanh-pho-do-736993/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những người hùng trên thành phố Đỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/05/2017, 15:13 [GMT+7]

Những người hùng trên thành phố Đỏ

(Congannghean.vn)-Đảm nhận công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn TP Vinh, CBCS Phòng Cảnh sát PC&CC số 1, Cảnh sát PC&CC Nghệ An được ví như những người hùng của thành phố khi luôn kịp thời có mặt để chiến đấu, ngăn chặn “giặc lửa”, bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân. Công việc vô cùng khó khăn và đầy nguy hiểm nhưng càng trong nguy hiểm mới thấy được tinh thần chiến đấu đầy dũng cảm của các anh.

Lãnh đạo Cảnh sát PC&CC Nghệ An tặng Giấy khen cho CBCS có thành tích xuất sắc trong chiến đấu
Lãnh đạo Cảnh sát PC&CC Nghệ An tặng Giấy khen cho CBCS có thành tích xuất sắc trong chiến đấu

Sáng 3/4, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh và Thành ủy, HĐND, UBND TP Vinh tổ chức khen thưởng Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 về thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy. Tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh và đồng chí Đậu Vĩnh Thịnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chiến đấu dũng cảm của những người lính cứu hỏa. Các anh đã kịp thời có mặt để chữa cháy một cách hiệu quả nhất tại kho phế liệu (số 63, đường Lê Huân) và 1 ngôi nhà dân ở đường Minh Khai.

Đặc biệt là vụ cháy vào lúc 4 giờ 30 phút ngày 20/3 tại kho phế liệu đường Lê Huân, TP Vinh, lực lượng Cảnh sát PC&CC đã chiến đấu hơn 3 giờ để chữa cháy thành công 14 kho hàng, cứu chữa tài sản trị giá hơn 12 tỉ đồng. Trong vụ cháy này, đã có nhiều CBCS bị thương khi làm nhiệm vụ nhưng các anh vẫn cố gắng bám trụ, kiên cường đến phút chót để chống lại sự hung hãn của “giặc lửa”.

Những năm qua, TP Vinh phát triển với tốc độ chóng mặt với nhiều công trình xây dựng quy mô lớn, hiện đại. Quá trình đô thị hóa luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ càng đặt lên vai những người làm công tác PCCC trọng trách nặng nề hơn, đòi hỏi Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 phải luôn chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó trong mọi hình huống.

Để trở thành lực lượng nòng cốt trên mặt trận chống “giặc lửa”, đơn vị đã chủ động nghiên cứu, nắm bắt tình hình, tăng cường bám địa bàn, tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thực hiện có hiệu quả công tác PCCC&CNCH trên địa bàn.

Hiện nay, toàn thành phố có hơn 800 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có nhiều cơ sở tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ. Định kỳ hàng tháng, hàng quý, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã tổ chức kiểm tra, phúc tra theo chuyên đề, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác PCCC, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở.

Bên cạnh đó, đặc biệt đẩy mạnh công tác huấn luyện, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH cho lực lượng PC&CC cơ sở, dân phòng và chuyên ngành, trang bị và phổ biến các kiến thức, kỹ năng xử lý PCCC&CNCH cơ bản một cách rộng rãi đến từng cơ quan, đơn vị, hộ gia đình; tập trung xây dựng và nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến về PCCC.

Theo số liệu thống kê từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Vinh xảy ra 8 vụ cháy và hơn 30 vụ bén cháy, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, trong thời gian qua xảy ra nhiều vụ cháy nhà dân nghiêm trọng như vụ cháy ở số nhà 28 đường Minh Khai và 2 vụ cháy ở đường Đinh Công Tráng, nhiều vụ cháy có nhiều người mắc kẹt.

Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã xuất hàng chục xe, kịp thời có mặt tại hiện trường, khẩn trương triển khai công tác chữa cháy và cứu người bị nạn. Trong tình thế nguy hiểm và vô cùng cấp bách, tất cả người bị mắc kẹt đều rất hoảng loạn và lo sợ, đặc biệt là những người cao tuổi và em nhỏ. CBCS làm công tác CNCH vừa trấn an tư tưởng để nạn nhân bình tĩnh, vừa hướng dẫn và đưa họ ra khỏi hiện trường một cách an toàn nhất.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác PCCC, trong những tháng đầu năm 2017, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã 2 lần được lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh và Thành ủy, UBND, HĐND TP Vinh khen thưởng, hàng chục CBCS được nhận Giấy khen.

.

Huyền Thương

.