Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/thuc-hien-cuoc-van-dong-cand-ban-linh-nhan-van-vi-nhan-dan-phuc-vu-thiet-thuc-bang-nhung-viec-lam-cu-the-nhat-737118/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201705/thuc-hien-cuoc-van-dong-cand-ban-linh-nhan-van-vi-nhan-dan-phuc-vu-thiet-thuc-bang-nhung-viec-lam-cu-the-nhat-737118/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiết thực bằng những việc làm cụ thể nhất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 12/05/2017, 09:15 [GMT+7]
Thực hiện Cuộc vận động 'CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ'

Thiết thực bằng những việc làm cụ thể nhất

(Congannghean.vn)-Từ khi phát động cho đến nay, Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã tạo hiệu ứng rõ rệt và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Qua triển khai Cuộc vận động, công tác lãnh đạo, chỉ huy các cấp được tăng cường, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn; đã xuất hiện nhiều gương “người tốt, việc tốt”. Đó là điều kiện, tiền đề quan trọng để tập thể lãnh đạo, CBCS Công an tỉnh tiếp tục nỗ lực hơn nữa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững và phát huy danh hiệu đơn vị dẫn đầu thi đua trong thời gian qua.

CBCS Phòng Hồ sơ kiểm tra tài liệu, phục vụ yêu cầu công tác
CBCS Phòng Hồ sơ kiểm tra tài liệu, phục vụ yêu cầu công tác

1. Vào hồi 17 giờ 30 phút ngày 4/3, người dân phát hiện một người phụ nữ gieo mình từ cầu bara Đô Lương (Nghệ An) xuống sông Đào quyên sinh. Trời lạnh, nước chảy xiết nên không ai dám cứu người. Lúc này, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Đô Lương làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 15A đi qua địa bàn. Theo hướng chỉ của người dân, phát hiện một người phụ nữ đang chới với giữa dòng nước, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng, cán bộ Đội CSGT Công an huyện ngay lập tức lao xuống sông, bơi ra giữa dòng nước xiết, cứu thành công người phụ nữ.

Sau khi được đồng đội và người dân hỗ trợ đưa người phụ nữ lên bờ, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng thực hiện các bước hô hấp, sơ cứu chống ngạt rồi chuyển nạn nhân đến trạm y tế gần đó để cấp cứu.

Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng chỉ là một trong nhiều tấm gương sáng trong thời gian qua sau khi Công an Nghệ An triển khai Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Bên cạnh Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng, còn có rất nhiều CBCS khác đã không quản ngại vất vả, hy sinh, thầm lặng phấn đấu, nỗ lực thực hiện công việc. Đó là chiến sỹ nhặt được tài sản lớn, trả lại người bị hại; những chiến sỹ xuyên rừng đấu tranh kiên quyết với tội phạm hình sự, ma túy, truy nã; là những lần vượt đèo xuống tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, trong thời gian đầu triển khai, Công an tỉnh đã nhận 16 thư khen, cảm ơn của các ngành, các cấp và nhân dân gửi đến, khen ngợi về ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tụy với công việc, thái độ phục vụ nhân dân; 38 tập thể, 128 lượt cá nhân lập thành tích xuất sắc được đề nghị các cấp khen thưởng…

CBCS Công an huyện Hưng Nguyên xuống địa bàn làm thủ tục cấp phát CMND cho người neo đơn, hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Mai Hậu
CBCS Công an huyện Hưng Nguyên xuống địa bàn làm thủ tục cấp phát CMND cho người neo đơn, hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Mai Hậu

2. Liên tiếp trong thời gian qua, hàng loạt Công an các đơn vị, địa phương đã phá thành công nhiều chuyên án lớn, gây tiếng vang trong xã hội.

Tiêu biểu là Phòng Cảnh sát Kinh tế phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi trên. Đường dây này bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2014, đến nay có tổng cộng 38.449 lượt đánh bạc, với số tiền tham gia lên tới 900 tỉ đồng. Là Chuyên án 417H, 317M của Công an TP Vinh, chặt đứt đường dây tiêu thụ ma túy với số lượng lớn, thu giữ nhiều bánh hêrôin và hàng nghìn viên ma túy tổng hợp. Hay như Công an huyện Quế Phong trong 2 tháng phá thành công 3 chuyên án ma túy, bắt 3 đối tượng, thu 3 bánh hêrôin. Những chiến công này góp phần khẳng định quyết tâm đấu tranh tấn công vào đối tượng vi phạm pháp luật trên địa bàn của Công an Nghệ An.

Theo đó, qua hơn 1 tháng triển khai Cuộc vận động, Công an tỉnh đã điều tra, làm rõ 82 vụ tội phạm về TTXH; bắt, xử lý 98 đối tượng, thu giữ tiền và tài sản trị giá khoảng 5,5 tỉ đồng. Phát hiện và bắt 102 vụ, 116 đối tượng phạm tội về ma túy; 82 vụ, 84 đối tượng tội phạm và vi phạm kinh tế về môi trường; thu hơn 1 tấn hoa quả, 12 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc và nhiều hàng hóa khác trị giá 2,5 tỉ đồng.

CBCS Công an Nghệ An luyện tập, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới
CBCS Công an Nghệ An luyện tập, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

3. Góp phần làm nên những thành công đó, một phần lớn là nhờ lãnh đạo Công an Nghệ An đã triển khai hiệu quả việc thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Công an Nghệ An là một trong những đơn vị được Tỉnh ủy đánh giá cao trong việc triển khai sớm và thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII).

Sau khi triển khai, ký cam kết, Công an các đơn vị, địa phương đã tiếp tục thực hiện đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ; đồng thời, tổ chức cho CBCS nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình; đánh giá đúng thực trạng đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quan hệ ứng xử với đồng đội và trong tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân.

Thông qua các buổi tọa đàm, giao lưu, đối thoại giữa đoàn viên, hội phụ nữ, công đoàn với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, CBCS tự hiểu rõ và ý thức trách nhiệm của mình trong giải quyết công việc. Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” với mục tiêu “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin” đã tạo điều kiện cho các ban, ngành, đoàn thể, mặt trận Tổ quốc và nhân dân phát huy vai trò giám sát, đóng góp xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh. Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức 22 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại cơ sở với gần 3.000 lượt người tham gia. Qua các diễn đàn đã nhận được gần 300 ý kiến góp ý cho lực lượng CAND.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong phong trào thi đua, riêng đối với các tấm gương, điển hình tiên tiến, “gương người tốt việc tốt”, những CBCS gương mẫu, tận tụy, bản lĩnh được báo cáo ghi “Sổ vàng thi đua làm theo lời Bác” của Công an tỉnh và các đơn vị; đồng thời, nhắc nhở những CBCS có tư thế, tác phong thiếu chuẩn mực khi tiếp xúc với nhân dân.

Từ Cuộc vận động, đã có nhiều khẩu hiệu tuyên truyền tại Công an các đơn vị, địa phương được triển khai. Tiêu biểu như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lãnh đạo, chỉ huy phải đi đầu, gương mẫu để CBCS noi theo”, “CBCS Công an Nghệ An thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân”, “Quyết tâm xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng Công an Nghệ An chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”…

Có thể thấy, thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, triển khai, từ lãnh đạo đến CBCS Công an Nghệ An đều nhận thức rõ Cuộc vận động là một giải pháp quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, là động lực thúc đẩy mạnh mẽ để Công an Nghệ An thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ý nghĩa Cuộc vận động đã chuyển biến thành hành động cụ thể, thành việc làm thường xuyên của mỗi CBCS Công an Nghệ An.

.

Mai Hậu

.