Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201706/thi-xa-cua-lo-tinh-nghe-an-tang-cuong-dam-bao-an-ninh-trat-tu-trong-mua-du-lich-743822/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201706/thi-xa-cua-lo-tinh-nghe-an-tang-cuong-dam-bao-an-ninh-trat-tu-trong-mua-du-lich-743822/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trong mùa du lịch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/06/2017, 16:44 [GMT+7]
Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trong mùa du lịch

(Congannghean.vn)-Cửa Lò được đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam, với bờ biển dài, bãi cát mịn, phong cảnh đẹp và còn giữ được nhiều nét nguyên sơ. Đó cũng là nguyên nhân giải thích vì sao biển Cửa Lò ngày càng có đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Xác định được thế mạnh này, thời gian qua, UBND thị xã Cửa Lò đã triển khai và thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp nhằm thu hút khách du lịch, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Lực lượng CSGT Công an thị xã Cửa Lò kiểm tra hành chính phương tiện giao thông đường bộ
Lực lượng CSGT Công an thị xã Cửa Lò kiểm tra hành chính phương tiện giao thông đường bộ

Để thực hiện nhiệm vụ trên, cấp ủy, chính quyền địa phương đã ban hành nhiều văn bản, đồng thời chỉ đạo và phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp đảm bảo ANTT trong mùa du lịch biển, như: Bảo vệ an toàn các hoạt động chính trị, các đoàn lãnh đạo cấp cao đến thăm và làm việc tại thị xã Cửa Lò, đặc biệt là trong dịp khai trương du lịch Cửa Lò 2017 và khai trương tổ hợp khu nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Cửa Hội.

Trong đó, lực lượng Công an thị xã đóng vai trò nòng cốt, có nhiệm vụ phối hợp với các lực lượng như: Công an tỉnh, Cảnh sát Cơ động - Bộ Công an, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 - Cảnh sát PC&CC Nghệ An, Quân sự thị xã, Biên phòng, Hải đội 2, Bảo vệ dân phố, Dân quân tự vệ và huy động tối đa phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; tập trung triển khai có hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, phương tiện, tài sản của đại biểu, cán bộ, nhân dân trên địa bàn và gần 25 vạn du khách trong thời gian diễn ra lễ hội.

Lực lượng Công an đã thành lập Tổ tiếp nhận, chăm sóc, liên lạc và bàn giao an toàn cháu bé bị lạc trong đêm khai trương 29/4 và ngày lễ 30/4, 1/5…, được nhân dân và du khách khen ngợi, cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao. Bên cạnh đó, đơn vị đã đẩy mạnh công tác đấu tranh với các loại tội phạm trên các lĩnh vực như: Trật tự xã hội, ma túy, vi phạm pháp luật về kinh tế và môi trường, phòng ngừa, đấu tranh với các tệ nạn xã hội…

Mùa du lịch là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng nên lưu lượng người tham gia giao thông rất đông, vì thế Công an thị xã Cửa Lò đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là hoạt động của hệ thống xe điện.

Phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tiến hành kiểm tra phương tiện thủy nội địa tại Công ty Song Ngư Sơn, Trung tâm cứu hộ, cứu nạn và công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thủy tại bến đò ngang. Phối hợp với Phòng Quản lý đô thị và Ban quản lý đô thị tiến hành khảo sát thực tế phục vụ cắm biển báo giao thông trên địa bàn thị xã và phối hợp với Trung tâm cứu hộ, cứu nạn tiến hành khảo sát, cắm 8 biển báo biển sâu trên an toàn khu vực bãi tắm.

Xác định phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, thời gian qua, UBND thị xã Cửa Lò đã rất chú trọng đến vấn đề này. Theo đó, đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - an ninh năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Chỉ đạo Công an thị xã và Công an các phường xây dựng và triển khai nhiều văn bản về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tập trung công tác tuyên truyền về phòng chống pháo, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả…

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền thị xã đã ban hành kế hoạch triển khai, đồng thời phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền và đồng loạt ra quân giải tỏa hành lang ATGT; tổ chức ký cam kết thực hiện tốt chủ trương “5 không”: Không nâng ép giá; không chèo kéo, đeo bám khách; không tẩm quất, bán hàng rong; không làm tổn hại môi trường và không làm mất ANTT.

Ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết: Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, trong đó nòng cốt là lực lượng Công an triển khai và thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp đảm bảo ANTT, trật tự ATGT mùa du lịch.

Đặc biệt, tổ chức trực 24/24 giờ, chú trọng đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc như: Tập trung chỉ đạo rà soát để loại bớt những mô hình không hiệu quả; có biện pháp thúc đẩy các mô hình hoạt động hiệu quả phục vụ tốt cho công tác đảm bảo ANTT; tập trung củng cố lực lượng nòng cốt đảm bảo ANTT cơ sở như: Bảo vệ dân phố, Đội An ninh du lịch… Triển khai chỉ đạo tổ chức các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, lựa chọn điểm tổ chức ở một số khối, khu vực dân cư để diễn đàn đạt hiệu quả.

Tin tưởng rằng, với những giải pháp toàn diện trên, ANTT trên địa bàn thị xã sẽ tiếp tục được giữ vững; qua đó tạo niềm tin, sự an tâm cho du khách mỗi khi đến với Cửa Lò - “điểm nhấn” của quê hương xứ Nghệ.

.

Thu Hà

.