Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/chi-huy-cong-an-phuong-tra-lai-the-atm-va-tien-cho-nguoi-dan-bo-quen-747685/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/chi-huy-cong-an-phuong-tra-lai-the-atm-va-tien-cho-nguoi-dan-bo-quen-747685/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chỉ huy Công an phường trả lại thẻ ATM và tiền cho người dân bỏ quên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/07/2017, 10:08 [GMT+7]

Chỉ huy Công an phường trả lại thẻ ATM và tiền cho người dân bỏ quên

(Congannghean.vn)-Khi thực hiện giao dịch tại cây ATM, Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hải- Trưởng Công an phường Nghi Hòa phát hiện khách hàng trước đó bị lỗi do thẻ nên tài khoản để lại số tiền 5 triệu đồng. Từ thông tin của tài khoản ATM, đồng chí đã nhận và liên hệ với người bị quên để trao trả.
 
Ngày 15/7, trao đổi với phóng viên Báo Công an Nghệ An, Đại tá Hồ Minh Thắng- Trưởng Công an thị xã Cửa Lò cho biết, đơn vị vừa nhận được thông tin về nghĩa cử đẹp của đồng chí Nguyễn Sỹ Hải- Trưởng Công an phường Nghi Hòa nhận được tiền từ cây ATM của khách hàng để quên sau đó liên hệ để trao trả lại. Việc làm trên của đồng chí chúng tôi rất khen ngợi và sẽ biểu dương, tuyên truyền nhân rộng trong cán bộ chiến sỹ.
 
Qua tìm hiểu được biết, vào lúc 20h30’ ngày 14/7/2017, trong thời gian về quê ngoại tại thị xã Cửa Lò, anh Lương Văn Thành (SN 1983), có hộ khẩu thường trú tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đến rút tiền tại cột ATM ở khu vực chợ Mai Trang thuộc xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Tại đây anh thực hiện giao dịch rút số tiền 5.000.000 đồng từ tài khoản của mình. Do vội vàng, anh đã để quên thẻ tại cây ATM của Ngân hàng VietinBank rồi ra về.
 
Sau khi phát hiện để quên thẻ, anh Thành đã quay lại cây ATM rút trước đó thì không thấy thẻ, sau đó quan sát các thông tin từ cây ATM của ngân hàng có thông tin cho ngân hàng khi bị lỗi. Từ số điện thoại giao dịch “nóng”, anh đã báo lên ngân hàng để tìm hướng xử lý. Tuy nhiên, do ngoài giờ hành chính nên không liên hệ được với giao dịch viên ngân hàng. Một lát sau, từ hệ thống tự động của điện thoại báo lại là đã giao dịch rút thành công thêm 5.000.000 đồng. Thấy sự bất thường, vì bản thân chỉ có nhu cầu rút 1 lần, trong khi lệnh giao dịch từ ngân hàng báo là 2 lần (10.000.000 đồng- PV). Trong lúc bối rối, anh Thành đã tìm đến tiệm vàng gần đó nhờ tìm giúp số điện thoại để liên lạc với dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khoảng 30 phút sau, anh Lương Văn Thành có nhận được điện thoại từ số máy của Tổng đài chăm sóc khách hàng của Ngân hàng VietinBank thông báo có anh Nguyễn Sỹ Hải- Trưởng Công an phường Nghi Hòa, TX. Cửa Lò nhặt được thẻ mang tên Lương Văn Thành cùng số tiền 5.000.000 đồng và trong tài khoản ATM còn lại 65.000.000 đồng. 
Anh Lương Văn Thành nhận lại tài sản bị mất từ Thiếu tá Hải tại Công an phường Nghi Hải
Anh Lương Văn Thành nhận lại tài sản bị mất từ Thiếu tá Hải tại Công an phường Nghi Hòa
Trao đổi với phóng viên, anh Lương Văn Thành cho biết: Trước khi đến cây ATM để rút, tài khoản trong thẻ tôi có 75 triệu đồng. Khi phát hiện tài khoản bị mất, bản thân rất lo lắng vì sắp tới gia đình có vệc quan trọng cần phải giải quyết. Sáng nay, sau khi trao đổi với đồng chí Hải, trước sự chứng kiến của chỉ huy và cán bộ chiến sỹ Công an phường, anh Hải đã trao lại cho tôi toàn bộ số tiền mặt và số thẻ cùng tiền mang tên tài khoản của mình. Nhận tài sản của mình bị mất từ chính cán bộ Công an bản thân rất biết ơn vì hành động đáng quý của anh Hải nói riêng cũng như cán bộ chiến sỹ. Nghĩa cử của người chỉ huy Công an phường rất đáng khâm phục và trân trọng, họ đúng với khẩu hiệu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Cảm kích trước hành động của Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hải, anh Thành đã viết thư cảm ơn tới lãnh đạo Công an tỉnh khen ngợi - Ảnh: NVCC
Cảm kích trước hành động của Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hải, anh Thành đã viết thư cảm ơn tới lãnh đạo Công an tỉnh khen ngợi - Ảnh: NVCC
Có mặt tại trụ sở Công an phường, kể lại thời điểm giúp đỡ người khác nhận lại tài sản bị mất, Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hải cho biết: “Thực ra việc mình nhận được số tiền kèm theo tài khoản ATM từ anh Thành cũng là tình cờ đối với mỗi khách hàng khi đến giao dịch tại bốt ngân hàng. Ngay khi phát hiện sự việc, tôi đã điện báo với đồng chí Trưởng Công an thị xã và tổng đài chăm sóc khách hàng để mong có cách liên lạc lại với người bị mất. Từ thông tin trên mặt thẻ ATM đã giúp tôi liên hệ được với họ. Với việc làm trên mình chỉ suy nghĩ, đặt trong hoàn cảnh ai cũng vậy, tài khoản bị mất dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, giá trị bao nhiêu cũng sẽ làm họ lo lắng, trong khi mình là người cán bộ Công an thì hành động “gặp được của rơi trả người bị mất” cũng là việc làm cần thiết và rất đỗi bình dị”.
 
Đại tá Hồ Minh Thắng- Trưởng Công an thị xã Cửa Lò cho biết thêm: Hành động của đồng chí Nguyễn Sỹ Hải- Trưởng Công an phường Nghi Hòa rất đáng được biểu dương trong toàn lực lượng. Sắp tới chúng tôi sẽ phát động phong trào nêu gương trong toàn đơn vị và công an các phường xã.
.

Xuân Thống

.