Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/cong-an-tx-hoang-mai-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-ma-tuy-747950/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/cong-an-tx-hoang-mai-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-ma-tuy-747950/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/07/2017, 08:31 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An

Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy

(Congannghean.vn)-23 vụ, 27 đối tượng, 31,8 gam hêrôin và hơn 60 gam methamphetamine là những kết quả thu được sau 1 tháng quyết liệt triển khai tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT) của Công an TX Hoàng Mai. Theo đó, nhiều vụ án, chuyên án ma túy đã được điều tra và khám phá, nhiều tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy được triệt xóa, nhiều đối tượng nghiện ma túy được lập hồ sơ đưa đi cai nghiện. Kết quả đó cho thấy sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể CBCS Công an thị xã, góp phần xây dựng địa bàn sạch về ma túy.

Công an TX Hoàng Mai ra quân hành động phòng, chống ma túy trên địa bàn
Công an TX Hoàng Mai ra quân hành động phòng, chống ma túy trên địa bàn

Trung tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an TX Hoàng Mai cho biết: Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, đơn vị đã tham mưu UBND thị xã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện và xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu cụ thể cho các đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã.

Ngay sau lễ ra quân, đơn vị đã tập trung đẩy mạnh, làm tốt công tác tuyên truyền đến từng cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn dưới nhiều hình thức, kêu gọi, vận động người dân tích cực tham gia, tố giác tội phạm.

Bám sát kế hoạch đã phân công, các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã đã đồng loạt ra quân, triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ một cách đồng bộ nhằm đánh trúng, đánh mạnh vào tội phạm ma túy. Bên cạnh đó, tăng cường công tác nắm tình hình, bám địa bàn, nhất là những địa bàn phức tạp về ma túy để kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn.

Từ ngày 1 - 30/6, đơn đã phát hiện, bắt 23 vụ, 27 đối tượng; trong đó tiến hành khởi tố 9 vụ, 9 bị can về hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Điển hình như: Phá Chuyên án 617H, triệt xóa tụ điểm phức tạp về ma túy tại xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai, bắt đối tượng Nguyễn Công Hưng (SN 1990) trú tại xóm 18, xã Quỳnh Vinh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 3,8 gam hêrôin. Hiện, Chuyên án này vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Ngày 23/6, bắt quả tang Nguyễn Thị Minh Đức (SN 1970) trú tại phường Quang Trung, TP Vinh; thu giữ 52 gam ma túy đá. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm đã có 2 tiền án về tội danh này và vừa mới mãn hạn tù. Ngay sau khi ra tù, Đức tìm cách tiếp cận và thiết lập lại các đầu mối cung cấp “hàng”. Sau khi tìm được nguồn “hàng” ở TP Vinh và móc nối với các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn TX Hoàng Mai, Đức đánh đường ra Hoàng Mai để cung cấp “hàng” cho khách có nhu cầu.

Việc phá thành công 2 chuyên án lớn đã được lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã và quần chúng nhân dân biểu dương, đánh giá cao.

Với chủ đề: “Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện”, Tháng hành động PCMT năm 2017, Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy; quan tâm hơn nữa đến người nghiện ma túy; không kỳ thị, phân biệt đối xử; đồng thời chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người nghiện cai nghiện và hòa nhập cộng đồng.

Theo đó, Công an TX Hoàng Mai đã đưa 3 người nghiện đi cai nghiện bắt buộc, vận động 1 trường hợp nghiện ma túy đi cai nghiện tự nguyện. Từ đầy năm đến nay, đơn vị đã đưa 9 người nghiện đi cai nghiện tại Trung tâm, đạt tỉ lệ 180%, đồng thời lập mới 2 hồ sơ. Cùng với đó, tổ chức cai nghiện tại gia đình và cộng đồng cho 9 người nghiện. Từ đầu năm đến nay, đã có 30 người nghiện được tổ chức cai nghiện theo hình thức này, vượt 150% kế hoạch.

Công an thị xã thường xuyên bố trí CBCS đến thăm gặp, động viên người nghiện và gia đình vượt khó cai nghiện thành công cũng như tăng cường quản lý, giáo dục và giúp đỡ người nghiện tái hòa nhập cộng đồng sau cai.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, đặc biệt là hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND, Công an thị xã tiếp tục triển khai, đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả với tội phạm ma túy, tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý, giáo dục người nghiện ma túy trên địa bàn nhằm kìm chế sự gia tăng của tội phạm, tiến tới xây dựng địa bàn sạch về ma túy, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân về lực lượng Công an nơi địa đầu xứ Nghệ.

.

Huyền Thương

.