Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/luc-luong-an-ninh-ha-tinh-gian-nan-thu-suc-746750/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/luc-luong-an-ninh-ha-tinh-gian-nan-thu-suc-746750/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lực lượng An ninh Hà Tĩnh: Gian nan thử sức… - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/07/2017, 10:48 [GMT+7]

Lực lượng An ninh Hà Tĩnh: Gian nan thử sức…

(Congannghean.vn)-Lâu nay, nhắc đến trận tuyến an ninh, nhiều người thường nghĩ đó là mặt trận âm thầm, lặng lẽ, không tiếng súng - mặt trận của những công việc thầm lặng, con người thầm lặng và cả những chiến công thầm lặng. Thế nhưng, với những diễn biến phức tạp về tình hình ANTT trong thời gian qua, mặt trận an ninh đã “nóng” với những thủ đoạn, toan tính, mưu đồ chính trị đen tối của các thế lực thù địch, phần tử phản động. Vượt lên những khó khăn, thách thức ấy, lực lượng An ninh Công an Hà Tĩnh đã mưu trí, dũng cảm, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, gần dân, hiểu dân, sống giữa lòng dân để đảm bảo ANTT, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn thủ tục nhập cảnh cho người nước ngoài
CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn thủ tục nhập cảnh cho người nước ngoài

Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh cho biết: “Nhiệm vụ của lực lượng An ninh luôn được xác định là vất vả, công việc đó lại càng vất vả hơn trong bối cảnh hiện nay, đòi hỏi cao hơn về năng lực công tác, phẩm chất đạo đức của CBCS đứng trong hàng ngũ lực lượng An ninh nhân dân. Thời gian qua, các lực lượng An ninh Công an Hà Tĩnh đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền tiếp tục chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về “tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh quốc gia (ANQG) trong tình hình mới”, “chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT tuyến biên giới, tuyến biển, phòng, chống phản động, quản lý chặt chẽ đối tượng cơ hội chính trị và chống đối khác”.

Yếu tố tác động lớn nhất đến tình hình an ninh trên địa bàn là lợi dụng sự cố môi trường biển năm 2016, các thế lực thù địch, phần tử chống đối lợi dụng để tổ chức các hoạt động chống đối, gây rối. Bước sang năm 2017, các thế lực thù địch vẫn ráo riết hoạt động. Những tháng đầu năm, trên địa bàn Hà Tĩnh đã xảy ra hàng chục lượt hoạt động tụ tập, khiếu kiến liên quan đến việc chi trả đền bù sau sự cố ô nhiễm môi trường biển.

Các sự việc ấy diễn ra đều nằm trong “kịch bản” có sự kích động, giật dây của các phần tử phản động câu kết với đối tượng cực đoan, chống đối trên địa bàn lôi kéo nhân dân, dùng nhân dân làm “bình phong”, làm “quân cờ để gây rối ANTT, phá hoại kinh tế, phá hoại chính trị, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân chân chính.

Trước tình hình đó, lực lượng An ninh Hà Tĩnh đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu có hiệu quả cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT. Cùng với các cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, lực lượng An ninh Hà Tĩnh đã nắm tình hình hoạt động của các đối tượng phản động, chống đối, chủ động phát hiện, ngăn chặn hoạt động kích động giáo dân tổ chức các hoạt động tuần hành, gây rối, phức tạp về ANTT.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ tổ chức phân hóa, cô lập, răn đe các đối tượng quá khích, đối tượng phản động, chủ động thu thập tài liệu, chứng cứ về hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan đến các vụ việc gây mất ANTT tại các địa bàn cơ sở để đấu tranh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, lực lượng An ninh Hà Tĩnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối các công trình trọng điểm về ANQG. Phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng, Hải quan hàng tháng, hàng quý tổ chức giao ban, sơ kết rút kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Các lực lượng đã tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh (XNC), kiểm soát chặt chẽ trên tuyến biên giới, cửa khẩu, ngăn chặn kịp thời các hoạt động xâm nhập của bọn phản động lưu vong, giải quyết các vụ việc vi phạm quy chế biên giới, các hoạt động XNC trái phép của người Việt Nam và người nước ngoài; phối hợp đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động mua bán phụ nữ, trẻ em, vũ khí, vật liệu nổ, ma tuý, tiền giả và nhiều vụ việc khác liên quan đến ANQG.

Lực lượng quản lý XNC thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật về công tác giải quyết thủ tục và quản lý cư trú, hoạt động của người nước ngoài. Tiến hành giải quyết thủ tục cho hơn 1.400 lượt người nước ngoài đảm bảo đúng quy định; phát hiện, xử lý hành chính 9 trường hợp vi phạm các quy định về XNC. Tiếp nhận, xử lý gần 21.600 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu và gần 1.900 hồ sơ đề nghị cấp thông hành. Phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xác minh, phát hiện, ngăn chặn, xử lý 6 trường hợp giả mạo hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu.

Tập huấn và triển khai chương trình khai báo tạm trú, tạm vắng trên internet, tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho các tổ chức và công dân. Triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ an toàn các đoàn khách quốc tế, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các sự kiện văn hóa, chính trị diễn ra trên địa bàn.

Công an huyện Hương Sơn phối hợp với sinh viên Học viện An ninh nhân dân giúp nhân dân trong xây dựng nông thôn mới
Công an huyện Hương Sơn phối hợp với sinh viên Học viện An ninh nhân dân giúp nhân dân trong xây dựng nông thôn mới

6 tháng đầu năm 2017, các lực lượng An ninh Hà Tĩnh đã kịp thời tham mưu giải quyết có hiệu quả nhiều vấn đề phức tạp phát sinh, nhất là tình hình ANTT tại các công trình, dự án kinh tế trọng điểm, tình hình khiếu kiện dự án cầu Bến Thủy I, cầu Rác, chuyển đổi mô hình chợ TP Hà Tĩnh, chợ Sơn... Đặc biệt, đã tập trung tham mưu giải quyết tình hình liên quan đến việc bồi thường thiệt hại sau sự cố môi trường biển; triển khai có hiệu quả các phương án, kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn hàng chục lượt tụ tập tuần hành biểu tình, gây rối ANTT.

Phối hợp nắm chắc tình hình, chủ động tổ chức đấu tranh quyết liệt với các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng. Khởi tố, bắt tạm giam 1 đối tượng thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân”; khởi tố, ra quyết định truy nã 1 đối tượng thuộc tổ chức “Con đường Việt Nam” về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Nam cho biết thêm: Thời gian tới, lực lượng An ninh Hà Tĩnh tiếp tục bám, nắm địa bàn, chủ động tham mưu, triển khai các phương án kế hoạch, đảm bảo ANQG. Tập trung làm tốt các mặt công tác về an ninh kinh tế, an ninh nội bộ, an ninh xã hội, an ninh biên giới, an ninh tuyến biển. Phát động sâu rộng, có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các địa bàn, dân cư. Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đảm bảo ANQG, trật tự an toàn xã hội. CBCS trong lực lượng An ninh không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khoa học, công nghệ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong giai đoạn hiện nay.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, trên trận tuyến an ninh - trận tuyến luôn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức và nhiều yếu tố nhạy cảm khó lường, đòi hỏi CBCS không những mưu trí, dũng cảm, hiệp đồng chiến đấu, luôn khắc ghi lời Bác dạy, mà còn biết phát huy nhiều bài học kinh nghiệm của lực lượng An ninh qua 71 năm xây dựng và chiến đấu, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.

Xuân Lý

.